Ngành du lịch thế giới trăn trở tìm kế hồi sinh
(THPL) - Trong khi một số quốc gia như Mỹ, Brazil, Nga… vẫn đang chật vật đối phó với Covid-19, Việt Nam và một số nước kiểm soát dịch tốt nhất thế giới khác như Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Italy… đã bắt đầu có kế hoạch "chấn hưng" ngành du lịch với những kế sách khác nhau.
Tin liên quan
- Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
» Trăng mật với bản thân: Bí kíp du lịch một mình
» Du lịch nội địa được kỳ vọng khởi sắc trong những tháng cuối năm
Rục rịch tái khởi động du lịch
Theo thông tin cập nhật của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) tới tháng 9/2020, 50% các điểm du lịch trên toàn thế giới đã nới lỏng các hạn chế liên quan tới ứng phó Covid-19. Mặc dù có nhiều ý kiến thận trọng trước tình hình đại dịch, UNWTO vẫn đưa ra khẳng định rằng tái khởi động lại du lịch là xu hướng đang diễn ra khắp toàn cầu.
Là 1 trong 10 quốc gia an toàn nhất thế giới lúc này, Nhật Bản đã khởi động chiến dịch “Go to travel” trị giá 1,7 tỷ yên nhằm kích cầu du lịch nội địa. Chương trình này được triển khai từ 22/7/2020 đến giữa tháng 3/2021 hoặc tiếp tục cho đến khi hết ngân sách, với mục tiêu cung cấp khoản trợ cấp lên tới 50% cho tất cả chi tiêu du lịch trong nước, bao gồm chi phí đi lại, ăn ở, tham quan các điểm du lịch và mua sắm tại Nhật Bản.
Cũng nằm trong top 10 quốc gia an toàn nhất thế giới, với điểm IHR (Điều lệ Y tế Quốc tế) cao ở mức 85%, mật độ dân số trung bình và số ca nhiễm Covid-19 hiện tại thấp, Thái Lan đã lên kế hoạch đón du khách nước ngoài từ ngày 1/10. Theo đó, Phuket- đảo lớn nhất của Thái Lan sẽ được áp dụng làm mô hình thí điểm cho chương trình du lịch đảm bảo an toàn trong đại dịch Covid-19.
Khi đến Phuket, du khách nước ngoài sẽ phải cách ly tại một trong các khu resort được chính phủ chỉ định trong 14 ngày. Họ được xét nghiệm Covid-19 từ lúc bắt đầu cho đến kết thúc giai đoạn cách ly và sau đó được tự do đi lại trên đảo Phuket. Nếu thành công, Thái Lan sẽ áp dụng mô hình này cho các điểm đến khác trên cả nước.
Trong tầm khu vực, khái niệm “bong bóng du lịch” vốn được Australia và New Zealand khởi xướng đã được nhiều quốc gia khác đón nhận, coi đó là giải pháp khả thi nhất để đón du khách quốc tế. Đơn cử, Lithuania, Latvia và Estonia cũng đã mở cửa biên giới cho công dân của nhau từ ngày 15/5, để tạo ra một 'bong bóng du lịch' ở Baltic.
Ở quy mô toàn cầu, Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) đã phát hành con tem “Du lịch an toàn”, được sử dụng để khách du lịch nhận biết được những cơ sở du lịch nào trên khắp thế giới hiện đang đảm bảo các biện pháp phòng dịch. Kể từ khi ra mắt vào ngày 27/5, hình thức này đã được Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Bồ Đào Nha, Seville và Cancun đón nhận và áp dụng.
Kích cầu mạnh mẽ hút khách nội địa
Là một trong những quốc gia kiểm soát dịch Covid-19 thành công nhất thế giới, du lịch Việt Nam đang quyết liệt triển khai nhiều biện pháp để hồi sinh.
Đến thời điểm này, thị trường du lịch nội địa gần như trở lại nhịp đập bình thường. Du khách cũng không ngần ngại tới điểm đến từng là tâm dịch như Đà Nẵng. Theo khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đầu tháng 10/2020, có đến 80,6% du khách khi được hỏi trả lời Covid -19 không làm họ e ngại khi đến Đà Nẵng sau dịch.
Để tích cực thúc đẩy du lịch, toàn ngành du lịch cũng như các địa phương, doanh nghiệp đều tung ra các chương trình kích cầu lần 2 hấp dẫn để thu hút du khách. Tại Hạ Long, du khách được giảm 50% giá vé vào các điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long. Với sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp du lịch, từ 23/10, TP HCM đã tung ra chiến dịch kích cầu quy mô với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10% - 50%.
Cầu Koi- Sun World Halong Complex
Đáng chú ý hơn cả là chương trình ưu đãi Hệ sinh thái 3S quy mô lớn lần đầu tiên được Sun Group tung ra với chủ đề “Muôn trải nghiệm, triệu niềm vui”, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi, giải trí với nhiều khuyến mãi hấp dẫn chưa từng có. Chương trình Hệ sinh thái 3S bao gồm 05 combo khác nhau, đem đến cơ hội lựa chọn điểm đến đa dạng và các mức giá vô cùng hấp dẫn cho khách hàng trên hệ thống khách sạn, resort hạng sang và các khu vui chơi Sun World do Tập đoàn đầu tư và vận hành trên toàn quốc tại Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc.
Khách sạn Hotel de la Coupole (Sa Pa)
Điển hình như gói “Memorable Fansipan Package” kéo dài từ nay đến hết tháng 12/2020 đem đến cơ hội hiếm hoi cho du khách tận hưởng trọn gói dịch vụ phòng nghỉ 5 sao dành cho 02 người tại khách sạn đẳng cấp quốc tế đầu tiên ở Sa Pa- Hotel de la Coupole – MGallery với mức giá vỏn vẹn chỉ từ 3.400.000 VNĐ ++/phòng/đêm nghỉ, đồng thời được nhận 02 vé khứ hồi trải nghiệm tàu hỏa Mường Hoa và cáp treo tại KDL Sun World Fansipan Legend.
Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà
Dịp này, chương trình ưu đãi quy mô lớn của Sun Group cũng đem đến vô số trải nghiệm hấp dẫn với mức giá dễ chịu đến hết tháng 12/2020 cho những du khách có ý định quay lại thành phố Đà Nẵng sau chuỗi ngày xa cách vì Covid-19. Đó là combo “Amazing Bana” với mức giá chỉ từ 1.795.000 VNĐ/phòng ngủ/đêm để được trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng khác biệt tại khách sạn đẳng cấp trên đỉnh Bà Nà - Mecure Danang French Village Bana Hills, tận hưởng không gian đầy lãng mạn và những chương trình nghệ thuật hấp dẫn, sôi động tại KDL Sun World Ba Na Hills hay gói “Team building package” chỉ từ 1.795.000 VNĐ/phòng ngủ/đêm, đem đến cơ hội cho các nhóm bạn, công ty trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng tại Mercure Bana Hills French Village, cáp treo Bà Nà, check-in Cầu Vàng nổi tiếng và khám phá những điều thú vị tại Sun World Ba Na Hills, tham gia các hoạt động team building đốt lửa trại hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí…
Bể bơi tràn bờ tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Sẽ mất rất nhiều thời gian để du lịch toàn cầu có thể hồi sinh sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự kiểm soát tốt dịch bệnh, sự vào cuộc nỗ lực kích cầu mãnh mẽ của toàn ngành và sự điều chỉnh linh hoạt theo xu hướng mới của du khách, du lịch Việt Nam được dự đoán có điều kiện phục hồi nhanh hơn trong mùa dịch.
PV
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Best Motorbike Tours Vietnam 2024
- thuê xe máy đà nẵng
- Du lịch núi bà đen Công ty Puolotrip
- Thuê xe ở Côn Đảo