05:07 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngân hàng số: Khái niệm mới thu hút người sở hữu tiền điện tử

10:05 02/05/2020

(THPL) - Ngân Hàng Số là lĩnh vực đang dành được rất nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư, tài chính hay các chính phủ.

Được xây dựng trên nền tảng công nghệ hàng đầu và đáp ứng đúng nhu cầu đang thiếu của thị trường Tiền Điện Tử, Ngân Hàng Số hứa hẹn mang tới những giải pháp quản lý tài sản Điện Tử tối ưu. Dù mới xuất hiện, lĩnh vực này đã cho thấy tiềm năng khi cung cấp rất nhiều lợi ích cho cả cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội,... Các thủ phủ tài chính hàng đầu đã bắt đầu chấp nhận tiền điện tử, Ngân Hàng Số và đưa vào ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Hãy cùng chờ đón sự bùng nổ của khái niệm mới này nhé!

Xuất hiện tại Việt Nam từ 2009, tiền điện tử hay tiền mã hóa nhanh chóng trở thành một chủ đề nóng trong giới đầu tư, điển hình như Bitcoin, Ethereum, Litecoin,... Nếu như trước đây, những người sở hữu tiền điện tử sẽ quản lý tài sản trên tài khoản được mở tại tổ chức phát hành thì hiện nay nhu cầu tự sở hữu và quản lý tài khoản của mình một cách độc lập ngày càng tăng cao. Chính điều này đã dẫn tới sự ra đời của một loại hình dịch vụ quản lý tiền điện tử mới hay còn được biết đến là Ngân Hàng Số.

Ngân Hàng Số là ngân hàng hoạt động dựa trên ứng dụng tài chính hoặc website cho phép thực hiện hầu hết các giao dịch như tại một ngân hàng thông thường bằng hình thức trực tuyến thông qua mạng internet với đồng tiền sử dụng là tiền điện tử. Ứng dụng nền tảng công nghệ giống như các ngân hàng điện tử nhưng Ngân Hàng Số thường còn tích hợp thêm Smart Contract - Hợp Đồng Thông Minh đảm bảo sự lưu thông thuận lợi của tiền điện tử. 

Đối với cộng đồng sở hữu tiền điện tử thì Ngân Hàng Số thực sự là một lĩnh vực đáng quan tâm vì đánh trúng vào nhu cầu chưa được đáp ứng bởi tích hợp nhiều tính năng cần thiết như: Quản lý tài khoản tiền điện tử cá nhân và doanh nghiệp; Chuyển tiền quốc tế; Thanh toán hóa đơn, mua sắm; Gửi tiền tiết kiệm; Vay nợ với tài sản đảm bảo; Cung cấp các sản phẩm tài chính như đầu tư;... 

Đặc biệt, Ngân Hàng Số còn đem lại không ít lợi ích cho các doanh nghiệp và tổ chức. Đối với các doanh nghiệp đầu tư, Ngân Hàng Số hứa hẹn là lĩnh vực có tỉ suất lợi nhuận lớn, thời gian thu hồi vốn nhanh và chi phí duy trì cực kì tối ưu. Nền tảng công nghệ giúp cho bộ máy hoạt động tự động, thông minh và linh hoạt, sự tham gia của con người được tối giản, tất cả chỉ còn là vấn đề bảo dưỡng và nâng cấp. 

Đối với các doanh nghiệp sử dụng, Ngân hàng Tiền Số giúp tăng hiệu suất công việc và giảm tối đa chi phí dịch vụ. Những ưu điểm như phí giao dịch thấp, tốc độ giao dịch nhanh, thông tin minh bạch và bảo mật tuyệt đối đang thu hút khá nhiều doanh nghiệp cân nhắc chuyển sang sử dụng loại hình này. Bên cạnh đó, các cơ hội đầu tư hấp dẫn với phương thực quản lý quỹ linh hoạt cũng là một điểm sáng để doanh nghiệp tận dụng nâng cao tối đa các quỹ tài chính của mình. 

Hiện nay trên thế giới, các quốc gia đi đầu về lĩnh vực tài chính như: Thụy Sỹ, Mỹ,... đã chấp nhận Ngân Hàng Tiền Điện Tử như một lĩnh vực kinh doanh hợp pháp. Các dịch vụ quản lý và gia tăng giá trị tài sản điện tử được người dùng đón nhận sử dụng ngày càng nhiều. 

RVG Digital Banking là một trong những cái tên đáng chú ý trong lĩnh vực này. Được thành lập bởi 1 tập đoàn công nghệ RVG Global, RVG Digital Banking là ứng dụng được xây dựng nền tảng BlockChain và Smart Contract và nằm trong hệ sinh thái của RVG Global. Ngân hàng số này có đầy đủ các tính năng của 1 ngân hàng số điển hình như: chuyển tiền quốc tế không giới hạn; thanh toán hóa đơn, mua sắm; gửi tiền tiết kiệm, quản lý tài chính cá nhân và doanh nghiệp,... Ngoài ra, ngân hàng số này còn mang tới các gói đầu tư hấp dẫn cho cộng đồng RVG Global. Tốc độ giao dịch nhanh, phí giao dịch thấp, minh bạch và bảo mật cao, đây đang trở thành ứng dụng rất được ưa chuộng. 

RVG Digital Banking mang đến cho nhà đầu tư cơ hội sở hữu RVG - một mã tiền điện tử được phát triển riêng bởi tập đoàn. Với RVG, người sở hữu sẽ được tham gia vào hệ sinh thái đa ngành và nhận nhiều lợi ích. RVG cũng có thể chuyển đổi sang các mã tiền điện tử khác hoặc tiền mặt tùy vào nhu cầu của nhà đầu tư. RVG Digital Banking đã ra mắt ứng dụng trên 2 hệ điều hành lớn là IOS và Android, nhận được nhiều phản hồi tốt từ người dùng. 

Mặc dù là lĩnh vực mới còn khá nhiều thách thức nhưng Ngân Hàng Số là dịch vụ thiết yếu đối với thị trường tiền điện tử. Với sự bùng nổ công nghệ như hiện nay, các ứng dụng Ngân Hàng Số, điển hình như RVG Digital Banking của tập đoàn sẽ liên tục được nâng cấp để đạt đến mức độ hoàn hảo, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng. Hãy chờ đón sự bùng nổ của Ngân Hàng Số trong những năm 2020 nhé.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu