14:48 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngân hàng nhà nước tiếp tục giảm lãi suất điều hành

09:48 07/08/2020

(THPL) - Tối 6/8, Ngân hàng Nhà nước ban hành quyết định giảm các loại lãi suất điều hành, với mức giảm 0,2-0,5%/năm, được áp dụng từ ngày 6/8, nhằm tạo điều kiện cho các ngân hàng giảm lãi suất hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, lãi suất áp dụng cho tiền gửi dự trữ bắt buộc bằng VND tại Ngân hàng Nhà nước là 0,5%/năm, lãi suất vượt dự trữ bắt buộc bằng VND là 0%/năm.

Mức lãi suất tiền gửi bằng VND của Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô tại Ngân hàng Nhà nước là 0,8%/năm.

Mức lãi suất tiền gửi của Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tại Ngân hàng Nhà nước là 0,8%/năm, theo báo Hà Nội mới.

Ngân hàng nhà nước tiếp tục giảm lãi suất điều hành (Ảnh: Zing.vn)

Đây là lần thứ ba Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm lãi suất điều hành kể từ khi xảy ra dịch Covid-19. 

Thời điểm này, ngân hàng Nhà nước đồng thời niêm yết mức lãi suất tối đa mới với tiền gửi bằng tiền đồng tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng từ 13/5. Lãi suất tối đa đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng, tiền gửi có kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng giảm 0,3%/năm và 0,5%/năm.

Trước đó vào tháng 5, cơ quan quản lý tiền tệ đã điều chỉnh giảm một loạt lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước đối với các ngân hàng.

Theo Zing.vn cho hay, trong đợt giảm lãi suất hồi tháng 5, Ngân hàng Nhà nước cũng giảm lãi suất cho vay tối thiểu ngắn hạn bằng tiền đồng của các tổ chức tín dụng 0,5%/năm còn 5%/năm.

Ngân hàng Nhà nước tự đánh giá sau những giải pháp điều hành chính sách tiền tệ ổn định kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ, ngoại hối đã diễn biến ổn định, lạm phát được kiểm soát, mặt bằng lãi suất thị trường giảm.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu