Ngân hàng nào sẽ chịu trách nhiệm khi giao dịch chuyển khoản của khách hàng bị gián đoạn?
THPL) - Khách hàng “bức xúc” khi tiến hành giao dịch chuyển tiền qua tài khoản liên ngân hàng giữa Ngân hàng BIDV với Ngân hàng Maritime Bank bị chậm trễ, khiến khách hàng bị mất uy tín, đối tác hủy hợp đồng.
Tin liên quan
- Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
Thanh Hóa: Bắt thêm 1 đối tượng trong nhóm sản xuất thực phẩm chống đột quỵ giả
Theo thông tin gửi tới tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật của ông Nguyễn Thanh H (tên nhân vật đã được thay đổi vì lý do bảo mật thông tin) là chủ thẻ tài khoản tại Ngân hàng BIDV, phản ánh về việc giao dịch chuyển tiền qua tài khoản của ông H với người bạn có thẻ tài khoản tại Ngân hàng Maritime Bank bị chậm trễ, khiến ông H bị thiệt hại về uy tín, khách hàng hủy hợp đồng.
Cụ thể, ông H phản ánh: “Ngày 17/2/2017, do thiếu khoảng 5 triệu đồng để thanh toán với đơn đặt hàng theo hợp đồng đã ký với đối tác, nên tôi có yêu cầu bạn tôi chuyển tiền qua tài khoản của tôi tại ngân hàng BIDV để tôi rút tiền thanh toán cho đối tác. Sau khi tôi yêu cầu, bạn tôi đã tiến hành chuyển khoản từ tài khoản ở ngân hàng Maritime Bank qua tài khoản của tôi.
Để chứng minh là tiền đã được chuyển qua tài khoản của tôi, bạn tôi có gửi tôi hình ảnh thông tin giao dịch đã được thực hiện (Giấy báo nợ của ngân hàng Maritime Bank, tin nhắn thông báo đã chuyển khoản). Tuy nhiên, phải mãi đến sáng ngày 20/2 tôi mới nhận được tin nhắn thông báo từ Ngân hàng BIDV gửi tới điện thoại, thông báo việc tiền đã được chuyển vào tài khoản”.
Theo tìm hiểu, PV được biết việc giao dịch chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng bị chậm trễ gián đoạn như trường hợp của ông H cũng không phải là trường hợp hiếm gặp. Tuy nhiên, hiện nay, không phải khách hàng nào bị chậm giao dịch tương tự như ông H, cũng tiến hành gửi khiếu nại tới ngân hàng để đòi quyền lợi, do thủ tục phức tạp, mất thời gian, nên nhiều khách hàng đành chấp nhận “ngậm bồ hòn làm ngọt” với tình trạng trên.
"Việc khách hàng bị chậm chuyển tiền vào tài khoản có thể là do lỗi từ hệ thống của ngân hàng, nhưng đối với các doanh nghiệp thì việc chậm trễ như thế này cũng dễ gây bức xúc cho người lao động tại doanh nghiệp khi đến kỳ thanh toán lương. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp ký kết hợp đồng với đối tác thì việc chậm trễ giao dịch tài khoản cũng rất dễ khiến doanh nghiệp bị phạt hoặc bị đối tác hủy hợp đồng" Anh S, đại diện một doanh nghiệp chia sẻ.
Để rộng đường thông tin khách quan gửi tới dư luận, PV cũng đã liên hệ và đặt lịch làm việc với ngân hàng Maritime bank để có câu trả lời sớm nhất đến khách hàng.
Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Nhóm PV
Tin khác
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
-
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
(THPL) - Công an tỉnh Nam Định thông tin, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC04) đã triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ, vận...28/04/2024 13:18:41Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
(THPL) - Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ...28/04/2024 11:50:00Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
(THPL) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông...28/04/2024 08:37:00Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(THPL) - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bóng đá cấp CLB ở Việt Nam sẽ diễn ra liên tục, mở đầu với trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023/2024...28/04/2024 08:53:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...