Ngân hàng nào sẽ chịu trách nhiệm khi giao dịch chuyển khoản của khách hàng bị gián đoạn?
THPL) - Khách hàng “bức xúc” khi tiến hành giao dịch chuyển tiền qua tài khoản liên ngân hàng giữa Ngân hàng BIDV với Ngân hàng Maritime Bank bị chậm trễ, khiến khách hàng bị mất uy tín, đối tác hủy hợp đồng.
Theo thông tin gửi tới tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật của ông Nguyễn Thanh H (tên nhân vật đã được thay đổi vì lý do bảo mật thông tin) là chủ thẻ tài khoản tại Ngân hàng BIDV, phản ánh về việc giao dịch chuyển tiền qua tài khoản của ông H với người bạn có thẻ tài khoản tại Ngân hàng Maritime Bank bị chậm trễ, khiến ông H bị thiệt hại về uy tín, khách hàng hủy hợp đồng.

Cụ thể, ông H phản ánh: “Ngày 17/2/2017, do thiếu khoảng 5 triệu đồng để thanh toán với đơn đặt hàng theo hợp đồng đã ký với đối tác, nên tôi có yêu cầu bạn tôi chuyển tiền qua tài khoản của tôi tại ngân hàng BIDV để tôi rút tiền thanh toán cho đối tác. Sau khi tôi yêu cầu, bạn tôi đã tiến hành chuyển khoản từ tài khoản ở ngân hàng Maritime Bank qua tài khoản của tôi.
Để chứng minh là tiền đã được chuyển qua tài khoản của tôi, bạn tôi có gửi tôi hình ảnh thông tin giao dịch đã được thực hiện (Giấy báo nợ của ngân hàng Maritime Bank, tin nhắn thông báo đã chuyển khoản). Tuy nhiên, phải mãi đến sáng ngày 20/2 tôi mới nhận được tin nhắn thông báo từ Ngân hàng BIDV gửi tới điện thoại, thông báo việc tiền đã được chuyển vào tài khoản”.

Theo tìm hiểu, PV được biết việc giao dịch chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng bị chậm trễ gián đoạn như trường hợp của ông H cũng không phải là trường hợp hiếm gặp. Tuy nhiên, hiện nay, không phải khách hàng nào bị chậm giao dịch tương tự như ông H, cũng tiến hành gửi khiếu nại tới ngân hàng để đòi quyền lợi, do thủ tục phức tạp, mất thời gian, nên nhiều khách hàng đành chấp nhận “ngậm bồ hòn làm ngọt” với tình trạng trên.
"Việc khách hàng bị chậm chuyển tiền vào tài khoản có thể là do lỗi từ hệ thống của ngân hàng, nhưng đối với các doanh nghiệp thì việc chậm trễ như thế này cũng dễ gây bức xúc cho người lao động tại doanh nghiệp khi đến kỳ thanh toán lương. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp ký kết hợp đồng với đối tác thì việc chậm trễ giao dịch tài khoản cũng rất dễ khiến doanh nghiệp bị phạt hoặc bị đối tác hủy hợp đồng" Anh S, đại diện một doanh nghiệp chia sẻ.
Để rộng đường thông tin khách quan gửi tới dư luận, PV cũng đã liên hệ và đặt lịch làm việc với ngân hàng Maritime bank để có câu trả lời sớm nhất đến khách hàng.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Nhóm PV
Tin khác
Ấm áp buổi gặp mặt tri ân đồng đội của Hội đồng ngũ 78 – Sư đoàn 345
Công an phường Tây tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2025
Giá vàng ngày 20/12: Tiếp tục duy trì ở ngưỡng cao
Trà hoa vàng Hakodae Orgavina: “Nữ hoàng của các loài trà” giữa núi rừng miền Bắc
"Thái Nguyên – Hương sắc danh trà 2025": Khẳng định văn hoá trà Việt trên bản đồ thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển đổi số để không ai bị bỏ lại phía sau
Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên
(THPL) - Ngày 19/12/2025, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc long trọng tổ chức Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu...20/12/2025 09:09:00Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội XIV của Đảng
(THPL) - Ngày 19/12, cùng với các địa phương trong cả nước, TP. Hải Phòng tổ chức đồng loạt Lễ khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án....20/12/2025 09:27:00Thanh Hóa triển khai phương án sắp xếp, kiện toàn các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch sắp xếp các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng theo Kết luận số 83-KL/TU ngày 29/11/2025 của...20/12/2025 09:33:01Quảng Ninh: Khởi công và khánh thành 31 dự án trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng
(THPL) - Sáng ngày 19/12, tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt tổ chức Lễ khánh thành và khởi công 31 dự án, công trình quan trọng với tổng vốn...20/12/2025 07:33:00

