04:05 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngăn chặn 72 người nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới Việt - Trung

09:14 12/05/2021

(THPL) - Lực lượng chức năng trên tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc phát hiện, bắt giữ 72 người nhập cảnh trái phép.

Theo TTXVN, ngày 11/5, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết lực lượng chức năng bắt giữ 50 người nhập cảnh trái phép qua các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu. Trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào, phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng nhập cảnh trái phép qua tỉnh Điện Biên.

Cũng trong ngày 11/5, Bộ đội biên phòng (BĐBP) đã bắt giữ 20 người nhập cảnh trái phép qua các tỉnh Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang.

Bộ đội biên phòng Cao Bằng phát hiện các công dân nhập cảnh trái phép. Ảnh: TTXVN 

Cũng theo Bộ Tư lệnh BĐBP, trên tuyến Việt Nam - Trung Quốc, lực lượng chức năng đã làm thủ tục xuất nhập cảnh cho có 3.683 người; trên tuyến Việt Nam - Lào đã làm thủ tục xuất nhập cảnh cho 2.395 người và tuyến Việt Nam - Campuchia là 171 người.

Theo VOV, trước tình hình dịch Covid-19 trong nước và khu vực diễn biến phức tạp, để chủ động ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và phòng chống dịch Covid-19, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã chỉ đạo lực lượng Biên phòng các tỉnh, thành phố và Hải đoàn tăng cường tuần tra, kiểm soát, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động quản lý chắc địa bàn, kịp thời phát hiện các đường dây, đối tượng đưa dẫn người qua biên giới, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Cục Phòng chống ma túy và tội phạm cũng đã chỉ đạo lực lượng các tỉnh tăng cường lực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng; đặc biệt các biểu hiện hoạt động tổ chức, đường dây đưa đón, môi giới xuất nhập cảnh trái phép trên biên giới; tăng cường công tác đấu tranh chuyên án, vụ án để triển khai thực hiện các biện pháp điều tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu