18:59 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nga triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại gần biên giới với Triều Tiên

14:51 14/06/2017

(THPL) - Quân đội Nga đưa hệ thống phòng thủ tên lửa Buk-M3 hiện đại nhất đến khu vực Viễn Đông trước tình hình căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Vietnamnet, động thái trên của Nga diễn ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cảnh báo, chính quyền Kim Jong Un là "mối đe dọa nguy hiểm và đáng sợ nhất thế giới đối với an ninh và hòa bình". Moscow gần đây cũng bày tỏ "lo ngại sâu sắc" về các vụ thử tên lửa của Triều Tiên vì nó khiến căng thẳng tăng cao.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Buk-M3 của Nga. Ảnh: Strategic-culture.
Hệ thống phòng thủ tên lửa Buk-M3 của Nga. Ảnh: Strategic-culture.

Buk-M3 là hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất của Nga, mới được giới thiệu năm 2016. Phương Tây và Mỹ hiện không có hệ thống phòng thủ tên lửa với năng lực tương đương.

Buk-M3 có khả năng chống lại tên lửa hành trình, dàn tên lửa đạn đạo, máy bay và trực thăng. Đây là lần đầu tiên hệ thống này được triển khai ở phía đông nước Nga.

Hệ thống Buk-M3 có thể tấn công tới 36 mục tiêu với tốc độ lên tới 3.000m/s.

Đây là lần đầu tiên quân đội Nga đưa tổ hợp Buk-M3 đến khu vực Viễn Đông. Tên lửa được đặt tại Ulan-Ude, thủ phủ của nước Cộng hòa Buryatia thuộc Nga, theo VnExpress đưa tin.

Giới chuyên gia quân sự nhận định, việc đưa Buk-M3 đến vùng Viễn Đông là “động thái đề phòng căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên”.

Chuyên gia Nga Vasily Kashin nói: “Việc Nga tái thiết lập tổ hợp phòng không ở Ulan-Ude sẽ là quân bài đảm bảo trong trường hợp nổ ra xung đột ở Triều Tiên”.

Chính phủ Nga khẳng định Buk-M3 chỉ đơn thuần là một hệ thống phòng thủ và không gây ra bất kỳ sự phản đối nào từ các nước láng giềng cũng như không thể thay đổi cán cân sức mạnh trong khu vực.

Trước đó, Nga đã đặt quân đội ở vùng Viễn Đông nước này trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Nga có chung biên giới trên biển và trên bộ với Triều Tiên ở vùng Viễn Đông.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu