06:15 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nga lần đầu tiên phạt Google với tội danh vi phạm luật về dữ liệu cá nhân

08:47 30/07/2021

(THPL) - Một tòa án Nga mới đây đã phạt công ty công nghệ Google 3 triệu Ruble vì vi phạm luật về dữ liệu cá nhân.

Theo TTXVN, ngày 29/7, toà án quận Tagansky ở Moskva, LB Nga, cho biết nước này đã phạt công ty công nghệ Google của Mỹ 3 triệu ruble (41.017 USD) vì vi phạm luật về dữ liệu cá nhân.

Được biết, đây là lần đầu tiên Google bị phạt với tội danh này tại Nga. Hiện Google đã xác nhận và không đưa ra bình luận gì.

Biểu tượng Google. Ảnh: Internet 

Hồi tháng trước, Cơ quan Giám sát truyền thông của Nga cho biết, Google có thể bị phạt lên đến 6 triệu Ruble (khoảng 82 nghìn USD) vì không lưu trữ dữ liệu cá nhân của người dùng Nga trong các cơ sở dữ liệu trên lãnh thổ Nga.

Trước đó, Nga đã phạt Google vì không xóa nội dung bị cấm tại nước này. Ngày 24/5, Cơ quan Giám sát truyền thông của Nga đã cho Google thời hạn 24 giờ để xóa những gì cơ quan này cho là nội dung bị cấm, trong đó bao gồm các video về bạo lực và sử dụng ma túy. Đồng thời, cơ quan cũng cảnh báo có thể sẽ giảm tốc độ đường truyền đối với nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm Google; phạt từ 800.000 tới 4 triệu Ruble nếu không có biện pháp hạn chế truy cập các thông tin bị cấm này trong 24 giờ. 

Ngoài ra, nếu tiếp tục vi phạm quy định, Google có thể bị phạt ở mức tương đương 10% doanh thu của công ty, VTV News đưa tin.

Trong khi đó, Roskomnadzor cho biết Facebook và Twitter cũng đã bị phạt 4 triệu ruble mỗi mạng xã hội trong tháng 2/2020 vì vi phạm luật dữ liệu Nga. Hiện Nga cũng đang xem xét đạo luật bắt buộc các công ty công nghệ nước ngoài mở văn phòng đại diện tại nước này nếu không sẽ bị phạt.

Tính sơ bộ, có khoảng 20 nền tảng phải mở chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại Nga như Facebook, Instagram, TikTok, Twitter, YouTube, Gmail, Google, Amazon

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu