05:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ncovi bị xóa khỏi kho ứng dụng Play Store và App Store

10:13 20/10/2021

(THPL) - Tối ngày 19/10, Ncovi không còn xuất hiện trên Play Store và App Store. Trước đó, trong thông báo gửi đến người dùng, nhà phát triển cũng cho biết sẽ gỡ Ncovi và "đề nghị bạn chuyển sang sử dụng PC-Covid để phục vụ phòng chống dịch Covid-19".

Liên quan đến thông tin trên, đại diện của Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 Quốc gia cho biết, đây là một phần trong kế hoạch giảm bớt và thống nhất ứng dụng phòng, chống dịch. Các chức năng của những ứng dụng trước sẽ được tích hợp vào PC-Covid, và một số ứng dụng sẽ được gỡ bỏ.

Cụ thể, ứng dụng Bluezone được cập nhật lên thành PC-Covid. Mã QR trong ứng dụng VNeID của Bộ Công an tương ứng với mã trong PC-Covid. Các chức năng hiển thị thông tin tiêm chủng, F0 khỏi bệnh của Sổ sức khỏe điện tử hay Y tế HCM cũng được tích hợp vào PC-Covid.

Bên cạnh đó các tính năng khai báo y tế, cập nhật thông tin dịch bệnh của ứng dụng Ncovi hay VHD trước đây cũng đã có mặt trên PC-Covid.

Ứng dụng Ncovi. Ảnh: Internet

Theo Zing.vn, đại diện Trung tâm cũng khẳng định ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử sẽ được giữ, vì có chức năng như một sổ y bạ điện tử của người dân. Sổ sức khỏe điện tử không chỉ phục vụ cho mục đích chống dịch, mà còn cho công tác y tế sau này.

Theo báo VnExpress, trước đó, đại diện Trung tâm cho biết Bluezone được chọn cập nhật thành PC-Covid vì ứng dụng này khi đó có hơn 45 triệu lượt tải và 23 triệu người dùng thường xuyên. Việc chuyển đổi từ app cũ sẽ thuận tiện cho người dùng, tránh phải cài ứng dụng mới.

Tại cuộc họp ngày 16/10, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và Bộ Công an cũng đã thống nhất sẽ sử dụng PC-Covid cho công tác phòng chống dịch. 

Được biết, ứng dụng Ncovi được phát hành từ tháng 3/2020, với sự phối hợp giữa Bộ Y tế và Bộ Thông Tin & Truyền thông. App được sử dụng với mục đích hỗ trợ người dân khai báo y tế tự nguyện. Đây cũng là kênh thông tin chính thức của cơ quan nhà nước gửi các khuyến cáo đến người dân về tình hình dịch bệnh.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu