13:41 ngày 21/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nano vàng phá hủy gan thận của người bệnh

08:37 15/09/2018

Sau khi lật tẩy những bóng ma áo trắng ẩn núp ở một bệnh viện uy tín tại Hà Nội có hành vi mờ ám tham gia tiếp sức cho các hoạt động ngầm của đường dây cung cấp nano vàng và đưa loại vật liệu này vào cơ thể bệnh nhân ung thư và “bóc” được một phần chân dung “nhà khoa học bí ẩn” được gọi với cái tên Tiến sĩ Doãn Hà Thắng.

Tập 5 của loạt phóng sự điều tra “Nano vàng và những cuộc thử nghiệm nguy hiểm, mờ ám” với tên gọi “Niềm tin hay sự kinh hoàng” sẽ đề cập tới hậu quả của những người đã sử dụng nano vàng như một niềm tin “cứu cánh” cho những tháng ngày vốn còn quá ngắn ngủi và có thể chấm dứt bất cứ lúc nào vì bệnh tật và tiếng nói ngành Y về nano vàng trong việc điều trị bệnh ung thư.

Bệnh nhân ung thư Hồng
Chị Nguyễn Thị Hồng, một nạn nhân.

Vậy bệnh nhân ung thư trước và sau khi uống nano vàng sẽ như thế nào? “Đầu tiên khi chị chưa uống thì dịch ổ bụng của chị có ít. Sau khi uống chai thứ 3 về thì dịch ổ bụng tăng lên, đến bây giờ cực nhiều”, chị Hồng ở TP.HCM, một bệnh nhân ung thư nghe lời thuyết phục “đường mật” về cái gọi là “thần dược” nano vàng đã uống hết 3 chai. May mắn là cửa tử chưa gọi chị, giờ đây nỗi lo lắng bệnh tật của chị bị nhân lên gấp 2 lần khi bên cạnh bệnh ung thư dạ dày, chị còn lo chữa trị nhiễm độc hóa chất và sống chung với dịch ổ trong bụng. Trong cuộc trò chuyện của chúng tôi về nano vàng với anh Thân, chồng chị Hương bệnh nhân ung thư đã từ giã cuộc đời sau khi uống 6 chai nano vàng, chúng tôi đã nhắc tới việc chị Hồng uống nano vàng. Anh Thân vội cao giọng, gạt đi: “Anh nói em nghe uống cái này vô là chị Hồng chết sớm luôn, chết ngay tức khắc luôn”.

4. Chị Nguyễn Thị Hồng, một nạn nhân

Đối với các bệnh nhân ung thư khi cho thêm vật liệu nano vàng vào trong người họ sẽ mắc thêm một căn bệnh thứ hai đó là nhiễm hóa chất bởi vật liệu nano vàng này không tiêu hóa được mà sẽ tích tụ lại ở gan phá hủy cơ quan được ví như “nhà máy xử lý độc hại” cho cơ thể con người. Nhận được đơn kiến nghị của nhiều nạn nhân là các bệnh nhân ung thư sử dụng nano vàng Bộ Y tế đã vào cuộc, trực tiếp chỉ đạo Bệnh viện K tổ chức một cuộc họp báo để cảnh báo nguy cơ về việc những bệnh nhân ung thư tin vào liệu pháp điều trị bằng nano vàng.

BUOI HOP BAO CANH BAO TAC HAI CUA NANO VANG
PGS TS LE VAN QUANG
PGS.TS Lê Văn Quảng, PGĐ Bệnh viện K.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, PGS.TS Lê Văn Quảng, PGĐ Bệnh viện K khẳng định: Nano vàng có độc tính, đặc biệt là đối với gan, tận. Đại diện của Bệnh viện K cũng cho biết thêm: “Thứ nhất là tôi nhắc lại là chưa có hướng dẫn về dùng nano vàng trong điều trị trên người do vậy chúng tôi chưa bao giờ dùng. Còn nếu chẳng may bệnh nhân dùng ấy, nano vàng có một số độc tính đặc biệt có thể gây suy gan có thể làm cho bệnh nặng lên”.

Tập 5 “Niềm tin hay sự kinh hoàng” trong loạt phóng sự về Nano vàng và những cuộc thử nghiệm nguy hiểm, mờ ám sẽ phát sóng vào 19h45 hôm nay, 14/9 trên kênh truyền hình ANTV.

 

Ảnh: Khung cảnh buổi họp báo cảnh báo tác hại của Nano vàng đối với người bệnh ung thư tại Bệnh viện K – tháng 7/2018

PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó giám đốc Bệnh viện K

Chị Hồng giờ đây mắc thêm một căn bệnh sau khi uống nano vàng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu