21:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nâng tầm du lịch MICE từ những công trình hội nghị đẳng cấp

11:16 05/11/2019

(THPL) - Sự xuất hiện của những công trình hội nghị đẳng cấp chính là mảnh ghép cần thiết để đưa ngành du lịch MICE Việt Nam vươn xa bên cạnh những thế mạnh nổi bật từ cảnh quan thiên nhiên, khí hậu đến cơ sở hạ tầng…

Bức tranh tổng thể nhiều tiềm năng

Ở hầu hết mọi quốc gia, du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức hội thảo, hội nghị, sự kiện) là một trong những loại hình mang lại giá trị doanh thu cao hàng đầu cho ngành công nghiệp không khói. Với đối tượng du khách thường đi theo đoàn, sử dụng nhiều dịch vụ với mức chi tiêu cao, lợi nhuận thu được từ du lịch MICE ước tính cao gấp 4 – 5 lần hoặc nhiều hơn so với các hình thức du lịch thông thường.  

Việt Nam đã từng để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp sau những lần tổ chức sự kiện quốc tế

Sở hữu đường bờ biển dài, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ từ Bắc tới Nam, hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông đang cải thiện tích cực, tình hình chính trị ổn định và con người hiếu khách, Việt Nam được đánh giá là điểm đến có nhiều lợi thế cạnh tranh trong việc phát triển du lịch MICE

Trong quá trình hội nhập quốc tế, Việt Nam đã trở thành địa điểm tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng như: Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017, Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều 2019, Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế… Chính những sự kiện đặc biệt này đã tạo nên làn sóng giao lưu kinh tế, xúc tiến đầu tư, trao đổi văn hóa từ các quốc gia trên thế giới đến Việt Nam, là động lực quan trọng cho du lịch MICE tăng trưởng.

Dấu ấn nâng tầm du lịch MICE

Đóng vai trò chủ đạo trong phân khúc du lịch MICE, các công trình hội nghị, hội thảo luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu mà các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức MICE quan tâm, với hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe về cả cảnh quan, lưu trú, điều kiện kỹ thuật của phòng hội thảo – hội nghị và hệ thống tiện ích đồng bộ đi cùng.

Những năm gần đây, nhiều trung tâm hội nghị đẳng cấp thuộc các hệ thống khách sạn, resort 5 sao đang trở thành điểm sáng trong bức tranh du lịch MICE Việt Nam, trong đó có những cái tên nổi bật như FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort (FLC Quy Nhơn) hay FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort (FLC Hạ Long).

 Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long được “biến hóa” để tổ chức nhiều sự kiện khác nhau

Chính thức vận hành từ cuối năm 2018, FLC Hạ Long là một trong những quần thể du lịch cao cấp có tầm nhìn đẹp nhất Việt Nam. Từ khu vực đồi cao nơi quần thể tọa lạc, du khách có thể thu trọn khung cảnh kỳ vĩ của Hạ Long trong tầm mắt. Nằm ngay tại trung tâm thành phố Hạ Long, dễ dàng kết nối với các tuyến giao thông quan trọng, sân bay quốc tế…, FLC Hạ Long là địa điểm tổ chức thành công hàng loạt sự kiện tầm cỡ trong nước và quốc tế như Lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia 2018, Diễn đàn Du lịch Asean (ATF) 2019, Carnaval Hạ Long 2019, Chung kết Sao Mai 2019…

Với tổng diện tích chung lên tới gần 23.000 m2, Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long đang là một trong những Trung tâm Hội nghị quy mô và hiện đại hàng đầu Quảng Ninh với sức chứa hơn 1.500 người, hệ thống phòng họp đa chức năng và trang thiết bị sự kiện tiên tiến.

Tháng 10/2019, vượt qua 17 đối thủ đến từ các thương hiệu InterContinental, Sheraton, JW Marriott… FLC Hạ Long được vinh danh “Khách sạn hội nghị hàng đầu Châu Á” tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards – WTA) khu vực Châu Á và Châu Đại Dương.

Nếu FLC Hạ Long ghi dấu ấn tại khu vực miền Bắc thì FLC Quy Nhơn lại trở thành ngôi sao sáng cho dịch vụ du lịch MICE tại miền Trung. Không chỉ giành giải “Khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu Việt Nam” tại World Travel Awards 2019, FLC Quy Nhơn cũng từng được vinh danh giải thưởng quốc tế uy tín như “Địa điểm tổ chức MICE ASEAN” (Diễn đàn Du lịch ASEAN - ATF 2018).

FLC Quy Nhơn sở hữu Trung tâm hội nghị đẳng cấp bên không gian biển tuyệt đẹp

Tọa lạc trên diện tích 1.300 ha ven bờ biển Nhơn Lý (Quy Nhơn), FLC Quy Nhơn mang đến cho du khách những trải nghiệm thư giãn trọn vẹn tại một vùng biển đẹp, hoang sơ sau những giờ hội nghị, hội thảo căng thẳng. 

Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Quy Nhơn có sức chứa lên tới 1.500 người, được lựa chọn tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, sự kiện văn hóa, thể thao mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế như đêm nhạc Thanh Tùng, live show Đàm Vĩnh Hưng, bán kết cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, tình ca Bolero, Hội nghị Phát triển kinh tế miền Trung... Với hệ thống các phòng họp có diện tích và cách bố trí đa dạng, đây cũng là công trình có không gian hội nghị chuyên nghiệp và sức chứa lớn nhất trong hệ thống FLC. 

Cùng với hệ thống hơn 1.000 phòng khách sạn và biệt thự ven biển, chuỗi nhà hàng cao cấp, spa, hệ sân golf 36 hố thuộc Top 3 sân golf links đẹp nhất Châu Á cùng nhiều  tiện ích đồng bộ, FLC Quy Nhơn có khả năng đáp ứng nhu cầu của đoàn khách MICE từ hàng trăm tới cả ngàn lượt khách.

Hội tụ và đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe về vị trí, không gian, chất lượng dịch vụ cho ngành công nghiệp “hái ra tiền” này, những công trình hội nghị như FLC đang xây dựng sẽ góp phần nâng tầm du lịch MICE của Việt Nam.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu