06:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Định: Tạm giữ hàng chục nghìn đồ chơi trung thu chưa rõ nguồn gốc

21:23 14/09/2021

(THPL) - Chiều ngày 14/9, Cục Quản lý thị trường Nam Định đã phối hợp với lực lượng Công an Nam Định đột kích kiểm tra, phát hiện kho hàng đồ chơi nằm sâu trong ngõ ngách thuộc huyện Vụ Bản. Kho hàng chứa trữ trên diện tích khoảng 300m2.

Theo tin từ Cục QLTT Nam Định, đây là kho hàng đồ chơi lớn nhất từ trước đến nay được phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện trên địa bàn tỉnh. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã ghi nhận khoảng hàng chục nghìn sản phẩm với đủ các mặt hàng từ súng ống, đồ chơi điều khiển, các loại búp bê... dành cho trẻ em và phục vụ nhu cầu tăng cao vào dịp Trung thu.

Báo VTV News đưa tin, làm việc với Đoàn kiểm tra, quản lý kho hàng là bà Trần Thị Huyền có hộ khẩu thường trú tại Nam Định chưa xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm. Trên sản phẩm đều được thể hiện bằng ngôn ngữ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không có tem chứng nhận hợp quy trên từng sản phẩm.

Lực lượng chức năng niêm phong hàng hóa để phục vụ quá trình kiểm đếm. Ảnh: Cục QLTT Nam Định

Do số lượng hàng hóa tại kho lớn, Cục QLTT Nam Định đã cử Đội Quản lý thị trường số 1, Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với lực lượng Công an Nam Định niêm phong toàn bộ sản phẩm có dấu hiệu vi phạm để thực hiện quá trình kiểm đếm, phân loại sản phẩm, các dấu hiệu vi phạm để xử lý theo quy định.

"Với số lượng kho hàng lớn như hiện nay, chúng tôi phải mất từ 3-5 ngày mới có thể kiểm đếm và phân loại hết các sản phẩm", Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường Nam Định Lê Ngọc An cho biết.

Theo tin từ Tổng cục QLTT, trước đó, sáng ngày 13/9/2021, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Nam Định đã phối hợp với Công an thành phố Nam Định tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh thực phẩm công nghệ “Long Trang” tại địa chỉ: Số 7 Mạc Thị Bưởi, Phường Nguyễn Du, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định phát hiện và thu giữ gần 300 bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, có nhãn bằng tiếng nước ngoài nhưng không được chủ cơ sở xuất trình các hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Liên quan đến các vụ bánh trung thu không rõ nguồn gốc, theo Cục QLTT Gia Lai, cũng trong ngày 14/9 tại địa chỉ số nhà 02/01 đường Đinh Công Tráng, Phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Đội QLTT số 2 đã tiến hành khám kho chứa hàng của ông Nguyễn Xuyến Thắng Thiện. Qua kiểm tra đoàn kiểm tra phát hiện, tại kho chứa có 110 thùng sản phẩm thực phẩm bánh trung thu với số lượng 6.000 chiếc (trong đó 3.600 chiếc bánh trộn vị và 2.400 chiếc bánh trứng) trên nhãn ghi chữ nước ngoài, ông Thiện không cung cấp được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp; toàn bộ số bánh này đang chuẩn bị đóng gói để chuyển đến các khách hàng đã chốt đơn trên Facebook.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu