14:14 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Định: Sôi nổi hội thi phát triển năng lực học sinh tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024 miền 6

15:58 08/04/2024

(THPL) - Sáng ngày 06/04, Phòng GD&ĐT huyện Ý Yên (Nam Định) đã tổ chức thành công Hội thi phát triển năng lực học sinh tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024 miền 6 tại Hội trường UBND xã Yên Cường (huyện Ý Yên, Nam Định). Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện của học sinh tiểu học, đồng thời giới thiệu các giải pháp giáo dục tiên tiến đến với cộng đồng.

Tham dự Hội thi phát triển năng lực học sinh tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024 miền 6 có sự tham gia của 4 trường tiểu học là Tiểu học Yên Cường; Tiểu học Yên Lương; Tiểu học Yên Lộc và Tiểu học Yên Phúc.

Hội thi đã mang đến cho các em học sinh tiểu học những trò chơi tương tác giáo dục vô cùng thú vị, cùng những phần quà thiết thực. Bạn nhỏ nào cũng hào hứng tham gia các thử thách. Các trò chơi không chỉ giúp các em học sinh giải trí mà còn giúp các em rèn luyện các kỹ năng vận động, tư duy logic, khả năng sáng tạo,…

Một số tiết mục tại Hội thi phát triển năng lực học sinh tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024 miền 6
Các tiết mục phần thi Tìm kiếm tài năng 
... Thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và giáo viên 

Hội thi phát triển năng lực học sinh tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024 miền 6 có sự tham gia của 4 trường tiểu học là Tiểu học Yên Cường; Tiểu học Yên Lương; Tiểu học Yên Lộc và Tiểu học Yên Phúc.

Phát biểu tại Hội thi, ông Trần Định Thịnh - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Ý Yên chia sẻ: Hội thi là dịp nhằm đánh giá, ghi nhận những tài năng - năng khiếu cá nhân, niềm đam mê và tính sáng tạo trong việc ứng dụng kiến thức các môn học vào thực tiễn cuộc sống, sự cố gắng trong học tập và rèn luyện của các em học sinh; Đồng thời ghi nhận những đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào đổi mới giáo dục, phong trào làm đồ dùng dạy học, giáo dục STEM, giáo dục Nghệ thuật và công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Đây cũng là dịp để các đơn vị nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm..

Ông Trần Định Thịnh - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Ý Yên phát biểu tại hội nghị 

Hội thi phát triển năng lực học sinh tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024 miền 6 được tổ chức với 3 nội dung: Tìm kiếm tài năng; Sáng taọ và thuyết trình sản phẩm STEM và ứng dụng – trải nghiệm. 

Nội dung thứ 1: Tìm kiếm tài năng

Các đội đã đem đến hội thi 4 tiết mục biểu diễn đặc sắc thể hiện sự công phu trong việc lựa chọn, dàn dựng, tập luyện, để lại trong lòng khán giả sự khâm phục về tài năng của các em học sinh, đem đến cho hội thi một không gian nghệ thuật, âm nhạc, võ thuật đa dạng, hấp dẫn.

BTC đã đánh giá và xếp có 1 giải Nhất; 1 giải Nhì và 2 Giải Ba.

Nội dung thứ hai: Sáng tạo và thuyết trình sản phẩm STEM

Phần thi sáng tạo và thuyết trình sản phẩm STEM của trường tiểu học Yên Phúc 
Phần thi sáng tạo và thuyết trình sản phẩm STEM của trường tiểu học Yên Lương 
Phần thi sáng tạo và thuyết trình sản phẩm STEM của trường tiểu học Yên Lộc 
Phần thi sáng tạo và thuyết trình sản phẩm STEM của trường tiểu học Yên Cường 

Đây là hoạt động hết sức hấp dẫn, đòi hỏi trí tưởng tưởng phong phú, sự sáng tạo trong việc vận dụng các kiến thức liên môn kết hợp với khả năng thẩm mĩ và bàn tay khéo léo của các em học sinh để sáng tạo và làm ra sản phẩm STEM. Cả 4 đội thi đã hoàn thành xuất sắc sản phẩm dự thi và có những phần thuyết trình về sản phẩm hết sức ấn tượng. Kết quả đã có 1 sản phẩm đạt giải Nhất; 1 sản phẩm đạt giải Nhì, 1 sản phẩm đạt giải Ba và 1 sản phẩm đạt giải Khuyến khích. 

Nội dung thứ 3: Ứng dụng – trải nghiệm 

Tại vòng thi này, các em học sinh trong các đội đã thể hiện những năng lực, phẩm chất vượt trội, chinh phục lần lượt các câu hỏi đa dạng, phong phú về nhiều lĩnh vực trong hiện thực cuộc sống từ ban tổ chức. Kết quả 1 đội xuất sắc giành giải Nhất, 1 đội đạt giải Nhì và 1 đội đạt giải Ba và 1 đội đạt giải Khuyến khích. 

Được biết, qua 6 ngày diễn ra Hội thi, toàn huyện có 480 học sinh của 32 trường Tiểu học được chia thành 6 miền. Trong đó miền 1 tổ chức tại UBND xã Yên Chính; miền 2 diễn ra tại trường Tiểu học Yên Bình; miền 3 tổ chức tại UBND thị trấn Lâm; miền 4 tổ chức tại trường Tiểu học Yên Tiến; miền 5 diễn ra tại UBND xã Yên Đồng và miền 6 tại UBND xã  Yên Cường. 

Hội thi phát triển năng lực học sinh tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024 miền 6 đã để lại nhiều hình ảnh đẹp, nhiều ấn tượng sâu sắc, khẳng định chất lượng một sân chơi trí tuệ của cấp tiểu học thành phố - thể hiện rõ nét định hướng đào tạo công dân mang năng lực - phẩm chất vượt trội của người Thành Nam: Đất học - Đất văn.

Quốc An (Bài, ảnh)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu