07:09 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Định: Người dân tấp nập đi lễ đền Trần đầu năm mới cầu may

16:03 18/02/2019

(THPL) - Dịp đầu năm mới, hàng ngàn người tới dâng hương tại đền Trần để cầu bình an, may mắn cho gia đình và người thân. Đây là một phong tục tốt đẹp và trở thành quan niệm lâu đời của người dân Việt.

Ngay từ sáng sớm ngày 18/2 (tức ngày 14 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), tại khu vực đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định), đông đảo phật tử và người dân đã đến đây, tay cầm nhang, lễ vật... lần lượt vào thắp hương khấn vái, thỉnh cầu… Các con đường đi vào Đền Trần đã chật kín người qua lại, các bãi xe cũng đã gần kín chỗ.

Du khách dâng hương tại đền Trần.

Cụ thể, lễ khai ấn đền Trần sẽ diễn ra trang trọng, đúng nghi lễ truyền thống vào đêm 14, rạng sáng 15 tháng Giêng Âm lịch (tức đêm 18/2, rạng sáng 19/2) với 3 nghi thức: dâng hương, rước kiệu ấn và khai ấn tại Tiên Miếu nhà Trần (phủ Thiên Trường) với ý nghĩa phát huy truyền thống dựng nước, giữ nước của dân tộc, đồng thời thu hút khách thập phương về dự lễ hội.

Đêm khai ấn diễn ra từ 22h40, mở đầu là Lễ dâng hương do UBND TP Nam Định chủ trì. Lễ rước Kiệu ấn sẽ diễn ra từ 22h40 đến 23h10. Lễ khai ấn do đại diện người cao tuổi của phường Lộc Vượng, đại diện một số ban ngành của thành phố Nam Định chứng kiến nghi lễ đóng dấu khai ấn vào 14 cánh ấn.

Tại đền Thiên Trường và Cố Trạch đã tấp nập người dân làm lễ, dâng hương .

Những lá ấn này sau đó được dâng lên các cơ sở thờ tự thuộc phường Lộc Vượng gồm: đền Thiên Trường, đền Cố Trạch, đền Trùng Hoa, chùa Phổ Minh, Văn chỉ Hiền Đàn, đình Tức Mặc, đình Kênh, đình Bái, đình Vĩnh Trường…Trong thời gian làm Lễ Khai ấn, sẽ đóng cửa đền Thiên Trường để đảm bảo sự tôn nghiêm của nghi lễ truyền thống.

Trao đổi PV, ông Trần Huy Chiến – Thủ nhang đền Trần Nam Định cho biết: “Công tác chuẩn bị cho Lễ Khai ấn đã được BCT lên kế hoạch từ trước đó. Việc đảm bảo về an ninh, trật tự, an toàn trước, trong và sau lễ hội đã được lên phương án triệt để.”

Một số hình ảnh người dân dâng hương tại đền Trần (Nam Định) ngày 18/2:

Năm mới đi đền, chùa cầu nhiều điều may mắn tốt lành dường như trở thành nét đẹp truyền thống mỗi dịp xuân về
Một người đi cầm lễ đi  cầu lộc, cầu tài ở đền Trần
Khu vực sân đền tấp nập người qua lại.
Khu vực bên trong đền Thiên Trường đông nghẹt người.
Mọi người sắp lễ vào đền cầu sức khỏe, may mắn, bình an

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu