13:40 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Định: Nghi án cán bộ công an sử dụng xe mang BKS giả và xúc phạm người dân khi va chạm

18:06 30/04/2020

(THPL) - Bức xúc do đối tượng xúc phạm và rời bỏ hiện trường, người điều khiển phương tiện trong vụ va chạm giao thông tại TP. Nam Định đã “truy tìm hung thủ”. Nghi vấn về một cán bộ công an sử dụng xe ô tô mang BKS “giả” từ đó đã được khởi dậy. Các đơn vị chức năng công an tỉnh Nam Định đã và đang vào cuộc để xác minh làm rõ.

Theo đơn thư gửi đường dây nóng Thương hiệu và Pháp luật, ông Vũ Công Hiếu, trú tại tổ 33 cụm 5, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội cho biết, ngày 17-4-2020, vào lúc 8g40, khi đang lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo, TP Nam Định, phương tiện của ông (BKS 30A 310.21) có va chạm giao thông với xe ô tô KIA (BKS 30F 128.90) tại khu vực số nhà 342 Trần Hưng Đạo.

Đơn thư người dân gửi tới Thương hiệu và Pháp luât 
Chiếc xe có va chạm với ông Nguyễn Công Hiếu 
Cũng tại buổi dựng lại hiện trường vụ va chạm giao thông do Phòng CSGT Công an tỉnh Nam Định chủ trì...
...chiếc xe ô tô KIA BKS 30F 128.90 mang đến để dàn dựng lại được gắn tem đăng kiểm 37A 370.53

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chủ phương tiện BKS 30F 128.90 không những không hòa giải về tổn thất, mà còn có những lời lẽ thóa mạ, tục tĩu và xúc phạm ông Hiếu (có ghi âm). Thậm chí, ngay sau khi có những chủ định thách thức, chủ phương tiện BKS 30F 128.90 đã tự động rời bỏ hiện trường, bất chấp việc ông Hiếu đề nghị yêu cầu công an đến giải quyết. Có lẽ vì quá bức xúc với sự xúc phạm, ngông nghênh và vô cảm của người điều khiển phương tiện trên, ông Hiếu khi về Hà Nội, bằng quan hệ cá nhân đã truy xuất biển số xe và tới tìm gặp chủ phương tiện BKS 30F 128.90 theo đăng ký. Điều bất ngờ, chủ phương tiện trên đăng ký không phải người đã gây va chạm giao thông với xe của ông tại TP Nam Định.

“Theo thông tin đăng ký phương tiện, BKS 30F 128.90 được mang tên ông Lê Công Thành, trú tại 57 dốc Viện Nhi, La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình Hà Nội. Tôi đã tìm gặp ông Thành để yêu cầu sự công bằng và có hòa giải đúng mức. Tuy nhiên, tại đây ông Thành lại không phải là người gây va chạm và có những lời lẽ xúc phạm tôi. Bất ngờ hơn, BKS 30F 128.90 của ông Thành đang được sử dụng cho xe ô tô Mazda chứ không phải xe KIA, thậm chí khác hằn chủng loại. Tôi đã quay trở lại TP Nam Định và đã trình báo sự việc trên tại cơ quan công an Phường Bà Triệu, TP Nam Định”, ông Vũ Công Hiếu cho biết.

Theo ông Hiếu, qua hình ảnh chụp lại tại hiện trường và qua một số “kênh” để tìm hiểu, ông Hiếu đã xác định, người có va chạm giao thông với ông vào ngày 17-4-2020 tại đường Trần Hưng Đạo, TP Nam Định là ông N.N.H, hiện đang công tác tại PC03 công an tỉnh Nam Định. Qua xác minh thêm, BKS 30F 128.90 “được lắp” trên xe ô tô KIA của ông này, đã được sử dụng trong thời gian dài và trùng lắp với ngày, tháng, năm sinh của ông N.N.H. Tại buổi làm việc với công an phường Bà Triệu, bản thân Phó trưởng công an phường tại đây cũng đề nghị ông Hiếu không khiếu kiện và đi đến hòa giải vì “đối tượng” có quan hệ “rất khủng”. Ông Hiếu đã có đơn gửi công an tỉnh Nam Định đề nghị làm rõ sự việc trên.

“Điều đáng nói hơn, ngày 27-4-2020, tại buổi dựng lại hiện trường vụ va chạm giao thông do Phòng CSGT Công an tỉnh Nam Định chủ trì, chiếc xe ô tô KIA BKS 30F 128.90 mang đến để dàn dựng lại được gắn tem đăng kiểm 37A 370.53. Qua tìm hiểu, BKS này thuộc sở hữu của Phạm Hoàng Giang, trú tại 29 Nguyễn Đình Chiểu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Như vậy, đến giờ phút này tôi có thể khẳng định, ông N.N.H đã sử dụng phương tiện BKS giả. Ông ta là cán bộ công an không những có lời lẽ xúc phạm, thách thức nhân dân mà còn biết luật mà phạm Luật”, ông Hiếu bức xúc cho biết

Ngày sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của ông Hiếu, ngày 22-4-2020, Giám đốc công an tỉnh Nam Định đã có công văn số 708/CV-CAT-PX03, theo đó đại tá Phạm Văn Long khẳng định đã có chỉ đạo kịp thời thanh tra công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc va chạm giao thông và những nội dung được đề cập trong đơn và trên một số kênh truyền thông. Giám đốc công an tỉnh cũng chỉ đạo Phòng CS Kinh tế tạm đình chỉ công tác đối với ông N.N.H để làm rõ theo quy định.

Thượng tá Vũ Quang, Phó Chánh thanh tra công an tỉnh Nam Định cho biết, cán bộ N.N.H không có nhiệm vụ sử dụng công cụ hỗ trợ giả trong quá trình công tác. Công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm nếu thực sự có việc cán bộ sử dụng xe BKS giả. Hiện các đơn vị liên quan đang tiếp tục xác minh và làm rõ vụ việc. Sự việc sẽ được công bố công khai và minh bạch.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Tuấn Việt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu