07:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Định: Công an huyện Vụ Bản xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

11:13 25/08/2021

(THPL) - Từ khi dịch bùng phát trở lại (07/05) đến nay, công an huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định và công an các xã, thị trấn trong huyện đã kiểm tra phát hiện 52 trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, xử lý 49 trường hợp vi phạm bao gồm: xử phạt hành chính 44 trường hợp (số tiền xử phát 56,5 triệu), 01 trường hợp bị phạt cảnh cáo và 04 trường hơp bị nhắc nhở.

Từ đầu tháng 8 đến nay, trên địa bàn huyện Vụ Bản đã có 04 trường hợp dương tính với Covid-19. Hai khu vực có các ca nhiễm được cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 là thôn Thọ Trường, xã Tân Khánh và thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh.

Để công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, các chốt chặn được triển khai tăng cường. Qua đó, đã phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm như: không đeo khẩu trang nơi công cộng, trốn chốt kiểm dịch, không thực hiện quyết định hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh không thiết yếu… Theo đó, lực lượng chức năng còn phát hiện và xử lý 01 trường hợp cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu vi phạm vẫn hoạt động là dịch vụ cắt tóc, gội đầu tại xã Hiển Khánh thuộc địa bàn đang hạn chế kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, theo Quyết định của Chủ tịch UBND huyện; công an huyện Vụ Bản đang hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm đối với cơ sở trên. Bên cạnh đó, công an huyện còn phối hợp cùng Trung tâm y tế huyện hoàn thiện hồ sơ, tham mưu Chủ tịch UBND huyện xử lý 2 trường hợp vi phạm các quy định về cách ly y tế, phạt tiền mỗi trường hợp 5.000.000 đồng.

Lực lượng công an được tăng cường, giám sát chặt chẽ tại các chốt kiểm dịch - Ảnh: Nghiệp Quảng

Đặc biệt, ngày 07/08 vừa qua, UBND xã Hiển Khánh đã tiếp nhận 2 trường hợp là ông Bùi Ngọc Tuyền (SN 1996) và bà Nguyễn Thị Xuân Thư (SN 1998) trú quán tại thôn Phú Nội, xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản thuộc trường hợp người trở về từ vùng dịch (TP. Hồ Chí Minh) nhưng không khai báo y tế trung thực. Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm của vụ việc và xét đề nghị tại Tờ trình số 112 ngày 15/8/2021, của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã Hiển Khánh, ngày 17/08 vừa qua, Chủ tịch UBND huyện đã ra Quyết định số 3380 và 3381 về xử phạt hành chính đối với 02 trường hợp nêu trên, mức phạt 10 triệu đồng/người (về hành vi “cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, căn cứ vào điểm b, khoản 3 Điều 7 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19).

Trao đổi nhanh với phóng viên, Thượng tá Phan Văn Lý - Trưởng Công an huyện Vụ Bản cho biết: "Để công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, công an huyện và công an các xã, thị trấn trong huyện Vụ Bản đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, triển khai tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ và yêu cầu thực hiện nghiêm túc, quyết liệt mệnh lệnh số 06, ngày 12/7/2021 của Giám đốc Công an tỉnh Nam Định và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; duy trì chế độ trực 100% quân số để tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; qua đó, thực hiện nghiêm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn".  

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Công an huyện đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện thiết lập 6 chốt kiểm soát tại thôn Thọ Trường, xã Tân Khánh và 9 chốt kiểm soát tại thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh để phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; thành lập 2 chốt trực 24/24 giờ làm nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện trên tỉnh lộ 486 thuộc địa phận thôn Thượng Đồng, xã Hiển Khánh và tại thôn Hướng Nghĩa, xã Minh Thuận.

Lực lượng Công an huyện Vụ Bản tuyên truyền cho người dân hiểu rõ các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh: Nghiệp Quảng

Theo thông tin từ lực lượng chức năng từ ngày 18/07 đến nay, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại 2 chốt này đã kiểm soát, yêu cầu khai báo y tế đối với 1.610 lượt người. Trong đó, công an các xã Tân Thành, Hiển Khánh, Tân Khánh, Minh Thuận, Minh Tân, Vĩnh Hào, Tam Thanh, Đại Thắng đã tham mưu chính quyền địa phương thành lập 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các đầu mối giao thông với các địa phương khác để đảm bảo khâu phòng, chống dịch được thắt chặt và an toàn.

Mặt khác, công an huyện và công an các xã, thị trấn đã phối hợp cùng với các đơn vị, tổ chức truy vết thần tốc các trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương, các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn 2 xã Tân Khánh và Hiển Khánh, kịp thời tham mưu tới Ban chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương để áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp, nhằm không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Công an các xã, thị trấn phối hợp cùng các Tổ Covid cộng đồng ở các thôn, xóm, tổ dân phố tập trung rà soát, thống kê, lập danh sách quản lý chặt chẽ di biến động của mọi công dân thuộc diện quản lý, theo dõi, nhắc nhở các hộ có người cách ly tại nhà tuân thủ đúng quy định. Theo báo cáo, từ ngày 18/07/2021 đến nay, lực lượng công an xã, thị trấn phối hợp với lực lượng y tế đã tiến hành rà soát, quản lý 1.529 trường hợp từ tỉnh ngoài về địa phương.

Với sự nỗ lực của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp trong huyện, sự quyết tâm vượt khó của lực lượng tuyến đầu, sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an từ huyện đến cơ sở và nhất là sự chung tay, đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm của Nhân dân cùng với chính quyền huyện Vụ Bản trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, người dân sẽ sớm được trở về cuộc sống bình thường mới, xây dựng kinh tế và phát triển huyện Vụ Bản vững mạnh!

MẠNH NGHIỆP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu