01:59 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị ESG

17:18 19/07/2024

(THPL) - Sáng ngày 19/07/2024, Lễ triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG tại Nam A Bank đã diễn ra thành công. Việc thực thi ESG góp phần giúp Ngân hàng kiểm soát những rủi ro liên quan đến yếu tố môi trường, phát triển bền vững và sớm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ 5 vào năm 2025.

Với sứ mệnh là Ngân hàng tiên phong trong hoạt động chuyển đổi Số và Xanh, Nam A Bank đã từng bước ứng dụng xanh hóa vào hoạt động thực tiễn. Điển hình là phát triển xanh hóa trong các hoạt động vận động; Nam A Bank đã và đang cho vay có trách nhiệm thông qua việc đánh giá, quản lý rủi ro môi trường và xã hội đối với các khoản vay với hệ thống ESMS phù hợp tiêu chuẩn quốc tế và đầy đủ theo pháp luật Việt Nam. Ngoài ra, Nam A Bank tiếp tục nâng cao tỷ lệ cấp tín dụng xanh trong Danh mục đầu tư thông qua việc Đẩy mạnh cho vay xanh cũng như phát hành trái phiếu xanh

Thuật ngữ ESG đề cập đến yếu tố Môi trường (E-Environmental), Xã hội (S-Social) và Quản trị (G-Governance), ba yếu tố này được sử dụng để xác định tính bền vững và mức độ ảnh hưởng đến tổ chức. ESG là một trong những định hướng mà Nam A Bank đã, đang và sẽ dành nguồn lực cho người cũng như tài chính chính để tổ chức, phát triển khai và ứng dụng trên quy mô toàn hệ thống.

Từ góc nhìn của một tổ chức tín dụng phát triển bền vững, Nam A Bank hiểu rằng cần tích hợp các cấu hình ESG để quản lý rủi ro theo khung giá trị phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế và bồi dưỡng luật pháp Việt Nam. Ngân hàng luôn duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức kinh doanh, nguyên tắc quản trị và báo cáo chính xác, minh bạch cũng như cam kết thúc thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật và Nhà nước, hướng tới môi trường trường kinh doanh lành mạnh, mang đến giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác và cổ đông.

Với sự tư vấn chuyên môn, đồng hành động của Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG, Nam A Bank chính thức thực hiện ESG vào hoạt động vận hành tại Nam A Bank. Công việc hợp tác với KPMG như một cam kết cho việc chuyển đổi các ý tưởng ESG thành hành động cụ thể bằng cách hoàn thiện các ESG yếu tố trong hoạt động thực tiễn tại ngân hàng này.

Đại diện Nam A Bank và KPMG ký kết phát triển Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG.

Đại diện KPMG cho biết: Việc thực thi ESG sẽ hỗ trợ Nam A Bank kiểm soát những rủi ro có thể phát sinh liên quan đến yếu tố môi trường, xã hội và quản trị, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu và mở có nhiều cơ sở mới. Điều này không chỉ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao từ cộng đồng và thị trường mà còn tạo ra cơ hội mới và giúp ngân hàng tăng cường thế cạnh tranh, góp phần quan trọng vào việc hình thành một môi trường kinh doanh tích lũy và cực kỳ bền vững.

Nam A Bank lưu ý rằng cần lưu ý về khả năng quản lý rủi ro đối với môi trường, xã hội và quản trị - ESG không chỉ là một xu hướng mà còn là cốt lõi giá trị, giữ vị trí sau đó trong khả năng xác định tầm nhìn và chiến lược kinh doanh của Ngân hàng, góp ý cho phần thực hiện tiêu chuẩn phát triển bền vững của chính phủ, hạn chế hoạt động đối với môi trường cũng như đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Đại biểu tượng chụp hình lưu niệm.

Nam A Bank kỳ vọng từng bước mở rộng phạm vi bao phủ và tích hợp các đánh giá rủi ro về ESG vào khung quản lý rủi ro hiện có. Ở một tầm cao hơn, ngân hàng này còn hướng dẫn các chuẩn mực quốc tế trong vấn đề môi trường, xã hội, qua đó nâng cao chỉ số hạng tín nhiệm ESG, đóng góp vào mục tiêu  phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ 5 vào năm 2025. Thực thi ESG vừa khó khăn, công thức nhưng cũng là một trong những động lực cung cấp mục tiêu số hóa, đồng thời làm nổi bật thương hiệu, định vị chính xác trên thị trường tài chính và tạo lợi ích đi đầu trong chiến lược phát triển bền vững.

Đức Hoàng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu