Nam A Bank – tăng trưởng bằng chiến lược phát triển bền vững và hiệu quả
(THPL) - Trước bối cảnh đầy thách thức của thị trường, Nam A Bank đã triển khai chiến lược đúng đắn, khả năng thích ứng cao để tạo đà tăng trưởng bền vững trong 6 tháng đầu năm 2023, làm tiền đề quan trọng hoàn thành các mục tiêu trong năm.
Tin liên quan
- Tổng cục Thuế yêu cầu giám sát chặt việc xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 6/5: Kim loại quý đi ngang, USD khó bứt phá
Ông Phạm Hồng Hải đảm nhận quyền Tổng Giám đốc OCB
Chính sách cho vay vốn thuê, mua bất động sản khu công nghiệp của VPBank: Lối đi mở dành cho doanh nghiệp
Chung tay đóng góp xây trường cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương cùng VPBank
» Khách hàng doanh nghiệp nộp tiền nhanh tại Onebank By Nam A Bank
» Nam A Bank hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới
» Nam A Bank tặng 10 tỷ đồng xây dựng cầu giao thông tại tỉnh Long An
6 tháng đầu năm 2023, kinh tế thế giới vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, lạm phát ở mức cao, lãi suất tăng liên tục, đã tác động tiêu cực đến thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như gây áp lực lên điều hành tỷ giá. Trong bối cảnh này, với chính sách và điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà Nước (NHNN), các ngân hàng thương mại nói chung và Nam A Bank nói riêng đã duy trì hoạt định ổn định với nhiều kết quả khả quan, góp phần đồng hành cùng doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế.
Tính đến ngày 30/6/2023, tổng tài sản Nam A Bank đạt quy mô hơn 200,2 nghìn tỷ đồng (tăng 12,74% so với đầu năm), Nam A Bank gia nhập vào nhóm 20 ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất hệ thống. Nguồn vốn huy động từ dân cư và tổ chức kinh tế tăng trưởng tốt đạt gần 151,197 nghìn tỷ đồng (tăng hơn 16% so với đầu năm, hoàn thành 98% kế hoạch năm 2023); Dư nợ cho vay khách hàng tăng trưởng phù hợp với hạn mức tăng trưởng tín dụng do NHNN cấp phép, đạt hơn 129,3 nghìn tỷ đồng (tăng 8,1% so với đầu năm, hoàn thành gần 98% so với kế hoạch năm 2023).
Với vai trò là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, Nam A Bank đang không ngừng nâng cấp hệ sinh thái ngân hàng số, sản phẩm dịch vụ đa dạng, linh hoạt và sáng tạo nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu KH. Trong đó, dịch vụ thẻ, Open Banking, ONEBANK tiếp tục tăng trưởng tốt về số lượng và giá trị giao dịch. 6 tháng đầu năm nay, Nam A Bank ghi nhận số lượng KH active đạt hơn 900.000 KH (tăng gần 43% so với đầu năm, hoàn thành gần 85% so với kế hoạch năm 2023), số lượng thẻ tín dụng đạt hơn 130.000 thẻ (tăng 11,4% so với đầu năm, hoàn thành hơn 40% so với kế hoạch năm 2023), số lượng User Banking đạt gần 700.000 user, tăng hơn 42% so với đầu năm, hoàn thành gần 80% so với kế hoạch năm 2023)…
Hiện tổng số đơn vị kinh doanh của Ngân hàng trên toàn quốc đạt gần 250 điểm (trong đó có gần 150 điểm giao dịch truyền thống và gần 100 điểm giao dịch số ONEBANK), tự tin đáp ứng nhu cầu giao dịch của hàng triệu KH khắp cả nước.
Song song với đẩy mạnh kinh doanh, Nam A Bank luôn dành ngân sách cho các hoạt động hướng đến cộng đồng. 6 tháng đầu năm nay, ngân hàng này đã dành gần 60 tỷ đồng cho nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như: trao tặng 10 tỷ đồng xây dựng cầu giao thông tại tỉnh Long An, tặng nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chuỗi hành trình Tết hạnh phúc với tổng chi phí gần 5 tỷ đồng…
6 tháng cuối năm 2023 nền kinh tế vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Bên cạnh mục tiêu kiểm soát lạm phát, Chính phủ Việt Nam sẽ có những điều chỉnh nhất định về chính sách kinh tế vĩ mô nhằm hỗ trợ mạnh mẽ hơn, tạo dư địa lớn hơn cho việc hồi phục và tăng trưởng kinh tế.
Trong bối cảnh này, để có thể đón đầu và tận dụng tốt các cơ hội thị trường, Nam A Bank sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tăng trưởng bền vững và hiệu quả bằng những hoạt động cụ thể như: Tăng trưởng mạnh cơ số KH một cách có chọn lọc thông qua việc đẩy mạnh liên kết với các hệ sinh thái có quy mô lớn, xây dựng chuỗi sản phẩm phù hợp với đặc thù hệ sinh thái, tiến đến triển khai bán hàng toàn diện cho KH trong hệ sinh thái; Điều hành chính sách kinh doanh theo hướng linh hoạt, phù hợp với diễn biến và xu hướng thị trường nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh cũng như tăng dần tỷ trọng thu nhập từ dịch vụ trên tổng thu nhập; Tái cấu trúc toàn diện công tác kinh doanh, vận hành, tác nghiệp theo hướng số hóa và hội nhập; nâng cao hiệu quả công tác quản lý rủi ro theo hướng chủ động và chuyên sâu…
Bằng chiến lược đúng đắn cùng sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên, cùng với sự ủng hộ của KH và cổ đông, Nam A Bank tin rằng sẽ vượt qua môi trường kinh doanh đầy thách thức để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh 6 tháng cuối năm 2023, sớm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược vào nhóm 15 ngân hàng thương mại có quy mô hàng đầu Việt Nam.
Huy Quang
Tin khác
-
Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá vé máy bay
-
Tập đoàn Trường Tươi khơi dậy tình yêu thể thao cuồng nhiệt trên quê hương Bình Phước
-
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
-
Thọ Xuân- Thanh Hóa: Khai mạc phiên chợ “thực phẩm an toàn”
-
Công ty Than Hạ Long – TKV: Tiếp tục phát huy, đẩy mạnh phát triển ngành than
-
Thanh Hóa: Phát hiện hai mẹ con chết bất thường trong nhà
Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông "gánh" nợ ngân hàng
(THPL) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP đang vay nợ dài hạn với số dư nợ lớn dẫn đến nhiều...06/05/2024 11:06:35Hà Nội: Tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
(THPL) - Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang kinh doanh 1.520 kg thực phẩm là nầm lợn, lườn vịt, đùi vịt các loại không có nguồn gốc...06/05/2024 11:18:42Sự tham gia của các tư vấn hàng đầu thế giới được kỳ vọng sáng tạo nên biểu tượng mới của Đông Nam Á
(THPL) - Là công trình điểm nhấn của toàn bộ dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh...06/05/2024 10:56:52Thanh Hóa: Hàng nghìn người dân tham dự điểm cầu “Dưới lá cờ quyết thắng”
(THPL) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 5/5, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức cầu truyền hình...06/05/2024 11:11:48
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...