Nam A Bank – tăng trưởng bằng chiến lược phát triển bền vững và hiệu quả
(THPL) - Trước bối cảnh đầy thách thức của thị trường, Nam A Bank đã triển khai chiến lược đúng đắn, khả năng thích ứng cao để tạo đà tăng trưởng bền vững trong 6 tháng đầu năm 2023, làm tiền đề quan trọng hoàn thành các mục tiêu trong năm.
Tin liên quan
- Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
Giá vàng và ngoại tệ ngày 22/11: Vàng tăng tiếp, USD lên mốc 107
BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
» Khách hàng doanh nghiệp nộp tiền nhanh tại Onebank By Nam A Bank
» Nam A Bank hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới
» Nam A Bank tặng 10 tỷ đồng xây dựng cầu giao thông tại tỉnh Long An
6 tháng đầu năm 2023, kinh tế thế giới vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, lạm phát ở mức cao, lãi suất tăng liên tục, đã tác động tiêu cực đến thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như gây áp lực lên điều hành tỷ giá. Trong bối cảnh này, với chính sách và điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà Nước (NHNN), các ngân hàng thương mại nói chung và Nam A Bank nói riêng đã duy trì hoạt định ổn định với nhiều kết quả khả quan, góp phần đồng hành cùng doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế.
Tính đến ngày 30/6/2023, tổng tài sản Nam A Bank đạt quy mô hơn 200,2 nghìn tỷ đồng (tăng 12,74% so với đầu năm), Nam A Bank gia nhập vào nhóm 20 ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất hệ thống. Nguồn vốn huy động từ dân cư và tổ chức kinh tế tăng trưởng tốt đạt gần 151,197 nghìn tỷ đồng (tăng hơn 16% so với đầu năm, hoàn thành 98% kế hoạch năm 2023); Dư nợ cho vay khách hàng tăng trưởng phù hợp với hạn mức tăng trưởng tín dụng do NHNN cấp phép, đạt hơn 129,3 nghìn tỷ đồng (tăng 8,1% so với đầu năm, hoàn thành gần 98% so với kế hoạch năm 2023).
Với vai trò là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, Nam A Bank đang không ngừng nâng cấp hệ sinh thái ngân hàng số, sản phẩm dịch vụ đa dạng, linh hoạt và sáng tạo nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu KH. Trong đó, dịch vụ thẻ, Open Banking, ONEBANK tiếp tục tăng trưởng tốt về số lượng và giá trị giao dịch. 6 tháng đầu năm nay, Nam A Bank ghi nhận số lượng KH active đạt hơn 900.000 KH (tăng gần 43% so với đầu năm, hoàn thành gần 85% so với kế hoạch năm 2023), số lượng thẻ tín dụng đạt hơn 130.000 thẻ (tăng 11,4% so với đầu năm, hoàn thành hơn 40% so với kế hoạch năm 2023), số lượng User Banking đạt gần 700.000 user, tăng hơn 42% so với đầu năm, hoàn thành gần 80% so với kế hoạch năm 2023)…
Hiện tổng số đơn vị kinh doanh của Ngân hàng trên toàn quốc đạt gần 250 điểm (trong đó có gần 150 điểm giao dịch truyền thống và gần 100 điểm giao dịch số ONEBANK), tự tin đáp ứng nhu cầu giao dịch của hàng triệu KH khắp cả nước.
Song song với đẩy mạnh kinh doanh, Nam A Bank luôn dành ngân sách cho các hoạt động hướng đến cộng đồng. 6 tháng đầu năm nay, ngân hàng này đã dành gần 60 tỷ đồng cho nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như: trao tặng 10 tỷ đồng xây dựng cầu giao thông tại tỉnh Long An, tặng nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chuỗi hành trình Tết hạnh phúc với tổng chi phí gần 5 tỷ đồng…
6 tháng cuối năm 2023 nền kinh tế vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Bên cạnh mục tiêu kiểm soát lạm phát, Chính phủ Việt Nam sẽ có những điều chỉnh nhất định về chính sách kinh tế vĩ mô nhằm hỗ trợ mạnh mẽ hơn, tạo dư địa lớn hơn cho việc hồi phục và tăng trưởng kinh tế.
Trong bối cảnh này, để có thể đón đầu và tận dụng tốt các cơ hội thị trường, Nam A Bank sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tăng trưởng bền vững và hiệu quả bằng những hoạt động cụ thể như: Tăng trưởng mạnh cơ số KH một cách có chọn lọc thông qua việc đẩy mạnh liên kết với các hệ sinh thái có quy mô lớn, xây dựng chuỗi sản phẩm phù hợp với đặc thù hệ sinh thái, tiến đến triển khai bán hàng toàn diện cho KH trong hệ sinh thái; Điều hành chính sách kinh doanh theo hướng linh hoạt, phù hợp với diễn biến và xu hướng thị trường nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh cũng như tăng dần tỷ trọng thu nhập từ dịch vụ trên tổng thu nhập; Tái cấu trúc toàn diện công tác kinh doanh, vận hành, tác nghiệp theo hướng số hóa và hội nhập; nâng cao hiệu quả công tác quản lý rủi ro theo hướng chủ động và chuyên sâu…
Bằng chiến lược đúng đắn cùng sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên, cùng với sự ủng hộ của KH và cổ đông, Nam A Bank tin rằng sẽ vượt qua môi trường kinh doanh đầy thách thức để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh 6 tháng cuối năm 2023, sớm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược vào nhóm 15 ngân hàng thương mại có quy mô hàng đầu Việt Nam.
Huy Quang
Tin khác
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
-
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
-
Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
THPL - Sáng 22/11, sự kiện truyền thông Bữa sáng Ruy băng trắng với chủ đề "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời" đã thu hút gần...22/11/2024 21:52:00Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
(TH&PL)- Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Cẩm Thủy đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng vì có hành vi "xúc...23/11/2024 08:13:38
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt