22:02 ngày 08/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam A Bank “phủ sóng” thanh toán không tiền mặt tại bệnh viện

17:11 30/07/2024

(THPL) - Cùng với việc triển khai thành công chương trình “Chợ 4.0 – cuộc sống không tiền mặt”, Du lịch 4.0, Nam A Bank đang ngày càng mở rộng việc triển khai thanh toán không tiền mặt đến các bệnh viện. Hoạt động này góp phần quan trọng trong việc hiện đại hóa hệ thống y tế của Việt Nam, nâng cao hiệu quả quản lý của bệnh viện.

Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong tiến trình phát triển kinh tế số, và nước ta cũng không nằm ngoài xu thế đó. Có thể nói, sự phát triển của hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt luôn song hành chung với sự phát triển của toàn xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Khách hàng thanh toán viện phí qua mã QR.

Thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ số 22/CT-TTg ngày 26/05/2020 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 -2025 và chỉ thị số 12/CT-BYT ngày 02/10/2019 của Bộ Y tế về đẩy mạnh triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt, xác định được lợi ích cũng như tầm quan trọng của việc này, Nam A Bank đã phối hợp cùng các bệnh viện như: Bệnh viện Quân Y 7A, bệnh viện Hóc Môn, Trung tâm Y tế TP. Móng Cái (Quảng Ninh) triển khai dự án thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện.

Theo đó, Nam A Bank cùng các bệnh viện này đã triển khai dịch vụ thanh toán phí khám chữa bệnh tại bệnh viện để bệnh nhân dễ dàng thanh toán bằng phương thức quét mã QRCode tích hợp trên phiếu chỉ định hoặc tại quầy thu ngân.  

QRCode đã được mã hóa đầy đủ tất cả các thông tin: tài khoản thụ hưởng, thông tin bệnh nhân, số tiền… khách hàng không cần nhập thêm bất kỳ thông tin gì khi thanh toán.

Chị Nguyễn Ngọc Anh, ngụ huyện Hóc Môn (TP.HCM) đến khám bệnh tại bệnh viện Hóc Môn chia sẻ: “Việc thanh toán bằng QRCode tại bệnh viện giúp chúng tôi dễ dàng thanh toán các dịch vụ y tế mà không cần mang theo tiền mặt cồng kềnh trong ví, giảm thiểu thời gian chờ đợi và rủi ro liên quan đến việc dùng tiền mặt”.

Việc triển khai giải pháp này mang lại nhiều lợi ích rõ rệt. Đối với bệnh nhân, họ có thể thực hiện các giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Không chỉ vậy, bệnh nhân còn có thể kiểm tra lịch sử thanh toán và nhận các thông báo liên quan đến chi phí điều trị một cách dễ dàng thông qua ứng dụng di động.

Đối với bệnh viện, việc áp dụng hệ thống thanh toán không tiền mặt giúp nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, giảm thiểu sai sót trong quá trình thu chi và tăng cường minh bạch. Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ bệnh viện trong việc quản lý thông tin bệnh nhân và các dịch vụ y tế một cách chính xác và hiệu quả hơn.

Đại tá, PGS.TS.BS.TTND Ông Lê Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện Quân Y 7A chia sẻ: "Việc hợp tác với Nam A Bank để triển khai hệ thống thanh toán không tiền mặt là một phần trong chiến lược hiện đại hóa của bệnh viện. Chúng tôi mong rằng sự đổi mới này sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ y tế và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho bệnh nhân."

Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam.

Thông qua việc cung cấp các giải pháp thanh toán tiên tiến tại các bệnh viện, Nam A Bank mong muốn góp phần vào sự phát triển chung của hệ thống y tế Việt Nam. Với hệ thống thanh toán không tiền mặt, bệnh viện và bệnh nhân sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ sự tiện ích và an toàn mà công nghệ mang lại.

Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, bên cạnh bệnh viện Quân Y 7A, Nam A Bank đang triển khai thanh toán không tiền mặt tại nhiều bệnh viện trên khắp cả nước. Đồng thời, Ngân hàng cũng đang triển khai hoạt động này đến các cơ sở giáo dục nhằm góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Đức Hoàng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu