23:24 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam A Bank đóng góp tích cực vào ngân sách Nhà nước, đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế

17:59 30/12/2022

(THPL) - Tối 28/12, tại Kho bạc Nhà nước TP.HCM, Ủy ban Nhân dân TP.HCM trao tặng bằng khen cho Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý thu và nộp ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thành phố năm 2022.

Theo Sở Tài chính TP.HCM, tính đến ngày 28-12, số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đã là 471.562 tỷ đồng, đạt 121,99% dự toán và tăng 23,6% so năm trước (381.532 tỷ đồng). Trong đó, thu nội địa là 330.115 tỷ đồng, đạt 122,2% dự toán và tăng hơn 25% so cùng kỳ (263.824 tỷ đồng).

Kết quả này chính là nỗ lực của các ngành, đặc biệt là ngành tài chính trên địa bàn đã hoàn thành nhiệm vụ thu; Đồng thời, đây cũng chính là sự phấn đấu vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, góp phần vào sự phát triển ổn định của Thành phố.

Đại diện Nam A Bank – ông Võ Hoàng Hải – Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank nhận bằng khen.

Trong hàng ngàn doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, Nam A Bank là một trong 50 doanh nghiệp (trong đó có 8 ngân hàng) được trao bằng khen dịp này. Đây chính là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp tích cực của Nam A Bank trong việc chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật thuế. Đồng thời, là minh chứng hoạt động kinh doanh ổn định, hiệu quả của Ngân hàng.

Mặc dù hoạt động trong bối cảnh nền kinh tế thị trường nói chung và ngành ngân hàng nói riêng gặp nhiều thách thức, song Nam A Bank vẫn duy trì hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững. Đồng thời, Ngân hàng chấp hành nghiêm túc pháp luật thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Với những chiến lược phát triển dài hạn và đúng đắn, Nam A Bank đã đạt được tăng trưởng tích cực và nâng cao các mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Ngân hàng này còn liên tục mở rộng quy mô, mạng lưới kinh doanh trên toàn quốc. Tính đến tháng 12/2022, Nam A Bank có hơn 200 điểm kinh doanh (gần 120 điểm giao dịch truyền thông và gần 100 điểm giao dịch số tự động ONEBANK), gần 5.000 lao động.

Đây là minh chứng cho hiệu quả hoạt động của Ngân hàng khi không ngừng mở rộng mạng lưới, nâng cao năng suất và số lượng lao động, tạo việc làm ổn định cho người lao động giữa làn sóng cắt giảm nhân sự của thị trường. Từ đó góp phần vào sự phục hồi và phát triển kinh tế TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung trước bối cảnh còn nhiều khó khăn.

Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.

Trong chiến lược phát triển năm 2023, Nam A Bank tiếp tục tập trung nguồn lực, chủ động bám sát chủ trương Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ. Song song việc kịp thời triển khai các giải pháp thích ứng với tình hình mới, Nam A Bank xác định mục tiêu vững chắc là chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh, đi đôi với công tác quản trị rủi ro và trách nhiệm xã hội.

Đại diện Nam A Bank nhấn mạnh: “Ngân hàng sẽ tiếp tục kiên định với chiến lược đã đề ra. Đó là củng cố và phát huy sức mạnh nội tại về nhân lực và công nghệ, hướng đến mục tiêu phát triển an toàn, ổn định. Đồng thời, chú trọng quản trị rủi ro hướng đến chuẩn mực quốc tế và ngân hàng xanh. Nhất là hoạt động kinh doanh dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao trách nhiệm cộng đồng. Từ đó, góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển chung của từng địa phương cũng như cả nước”.

Với những nỗ lực trong các hoạt động kinh doanh, năm 2022, Nam A Bank đã được các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín như: Ngân hàng đầu tiên nhận chứng chỉ ISO 31000:2018 từ TQCSI Việt Nam về quản trị rủi ro đối với các sản phẩm Tín dụng xanh; Ngân hàng có hệ thống quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam do Tạp chí International Business Magazine trao tặng; Tiếp tục đủ điều kiện duy trì Giấy chứng nhận Tiêu chuẩn dịch vụ xuất sắc ISO 16880:2015 do Tổ chức chứng nhận TQCSI đánh giá.

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu