03:49 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Năm 2020 ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức bài kiểm tra tư duy

20:09 26/06/2020

(THPL) - Năm 2020 ĐH Bách khoa Hà Nội áp dụng thêm phương thức xét tuyển kết hợp điểm bài kiểm tra tư duy với điểm hai môn thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có thể đăng ký tham dự bài kiểm tra tư duy gồm hai phần toán và đọc hiểu vào ngày 15/8, thời lượng làm bài là 120 phút. Điểm bài kiểm tra tư duy được sử dụng kết hợp với điểm hai môn thi tốt nghiệp THPT, là Toán – Hóa hoặc Toán - Lý để xét tuyển, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết.

ĐH Bách khoa Hà Nội xét tuyển kết hợp điểm bài kiểm tra tư duy với điểm hai môn thi tốt nghiệp THPT. 

Trong phần Toán của bài kiểm tra tư duy, khoảng 2/3 nội dung là thi trắc nghiệm và 1/3 nội dung là tự luận ngắn. Trong đó, phần thi trắc nghiệm có 25 câu hỏi với các chủ đề sẽ liên kết với nhau ở mức độ hiểu biết, vận dụng và vận dụng sáng tạo. Phần đọc hiểu với nội dung chủ yếu liên quan tới khoa học tự nhiên, kỹ thuật và công nghệ nhằm đánh giá kỹ năng đọc, khả năng phân tích, lý giải văn bản, khái quát, tổng hợp, biện luận về logic và suy luận từ văn bản. Đây cũng là một trong những điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh năm 2020 của trường.

Theo PGS.TS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng tuyển sinh trường ĐH Bách khoa Hà Nội, chỉ tiêu sơ tuyển dự kiến là 7.000 thí sinh.

Năm 2020, trường bổ sung xét tuyển theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn trong phương thức xét tuyển tài năng. Đây cũng là lần đầu tiên hình thức này được áp dụng nhằm tạo cơ hội cho các thí sinh ưu tú có một trong các điều kiện sau:

- Thí sinh được chọn tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức.

- Thí sinh được chọn tham dự kỳ thi Thí sinh giỏi quốc gia hoặc đạt giải nhất, nhì, ba cấp tỉnh/thành phố các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Tiếng Anh bậc THPT.

- Thí sinh tham dự vòng thi tháng/quý/năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia và thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 6.0 trở lên. Trong đó, thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 6.5 trở lên được xét tuyển thằng vào ngành Ngôn ngữ Anh.

- Thí sinh thuộc hệ chuyên (gồm chuyên Toán, Hóa, Lý, Sinh, Tiếng Anh, Tin học) của các trường THPT chuyên;

Tổng chỉ tiêu của đối tượng tài năng này chiếm 15% tổng số tuyển sinh của trường.

Bên cạnh đó, trường vẫn tiếp tục thực hiện phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp truyền thống với tỷ lệ 50 - 60%.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu