Jetstar Pacific có tỷ lệ chậm chuyến "tồi tệ" nhất trong năm 2018
(THPL) - Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, hãng hàng không có tỷ lệ chậm chuyến tồi tệ nhất là Jetstar Pacific khi Cục Hàng không ghi nhận 18,5% số chuyến bay của hãng bị chậm chuyến.
Cục Hàng không vừa công bố số liệu cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong năm 2018. Tổng cộng, trong năm 2018, các hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO thực hiện 296.526 chuyến bay. Trong đó, có 39.632 chuyến bay bị chậm (chiếm 13,4%), 790 chuyến bay bị hủy (chiếm 0,4%).

Đứng đầu về lượng chậm chuyến là Vietjet Air. Trong năm 2018 hãng thực hiện 118.923 chuyến bay, tăng 21,8% so với cùng kỳ. Có tới 18.746 chuyến bay của Vietjet Air bị chậm giờ cất cánh. Như vậy, tỷ lệ chậm chuyến so với năm 2017 của hãng đã tăng 1,3%, giảm tỷ lệ cất cánh đúng giờ xuống còn 84,2%.
Xếp thứ hai về lượng chậm chuyến là Vietnam Airlines. Trong 128.236 chuyến bay được hãng thực hiện trong năm 2018, đã có 13.790 chuyến bay bị chậm chuyến. Vietnam Airlines đã giảm 0,4% tỷ lệ cất cánh đúng giờ xuống mức 89,2%.
Hãng có tỷ lệ chậm chuyến tồi tệ nhất là Jetstar Pacific khi Cục Hàng không ghi nhận 18,5% số chuyến bay của hãng bị chậm chuyến. Trong năm 2018, Jetstar Pacific đã thực hiện tổng cộng 35.833 chuyến bay, trong đó có 6.636 chuyến bị chậm giờ cất cánh. Tỷ lệ cất cánh đúng giờ của Jetstar Pacific cũng giảm 1,1% trong năm 2018, xuống còn 81,5%.
Với VASCO, hãng đã thực hiện 13.524 chuyến bay trong năm 2018, trong đó có 460 chuyến chậm giờ cất cánh, tỷ lệ cất cánh đúng giờ lên tới 96.6%.
Bốn hãng bay cũng đã hủy tổng cộng 790 chuyến bay trong năm 2018, chiếm 0,3% tổng số chuyến bay thực hiện. Vietnam Airlines hủy nhiều nhất với 274 chuyến, VASCO hủy 202 chuyến, Jetstar Pacific hủy 168 chuyến và Vietjet Air hủy 146 chuyến.
Về nguyên nhân dẫn tới tình trạng chậm, hủy chuyến bay, theo Cục Hàng không Việt Nam, nhiều nhất là do tình trạng tàu bay về muộn. Có tới 25.426 chuyến bay bị chậm là do phải chờ tàu bay, chiếm tỷ lệ hơn 64%. Tiếp đến là do nguyên nhân từ các hãng hàng không (chiếm 19,5%), sau đó là do quản lý điều hành bay; trang thiết bị và dịch vụ tại cảng và thời tiết.
Số chuyến bay bị hủy nhiều chủ yếu là do thời tiết và kỹ thuật. Riêng hai yếu tố này đã chiếm tới 74% nguyên nhân khiến các chuyến bay phải hủy.
Thanh Thanh
Tin khác
Limo Green được vinh danh MPV phổ thông của năm tại Car Awards 2025: Khi thế mạnh vận hành và chi phí sử dụng tạo khác biệt
Vinfast giới thiệu Hệ sinh thái giao thông xanh toàn diện tại Vietnam Mobility Show 2025
The Komorebi - Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa “đảo tỷ phú”, sinh lời rõ rệt từ ngày đầu
Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, vì sao Sun World Ba Na Hills là lựa chọn hàng đầu?
Tháo gỡ “điểm nghẽn” để ngành Kim hoàn - Đá quý Việt Nam cất cánh
Lái thử VinFast Minio Green tại Vietnam Mobility Show 2025, nhiều khách muốn “chốt” mua xe ngay
Bầu Hiển chính thức đưa dòng điện sạch xuyên biên giới từ Lào về Việt Nam
(THPL) - Ngày 26/12, Nhà máy điện gió Savan 1 chính thức vận hành thương mại, không chỉ đánh dấu bước tiến mới của T&T Group trong lĩnh vực...28/12/2025 11:24:54Thái Nguyên: Sân vận động hơn 500 tỷ đồng và màn kịch tính Giải bóng đá Tứ hùng 2025
(THPL) - Việc Sân vận động tỉnh Thái Nguyên chính thức đi vào hoạt động không chỉ đánh dấu sự xuất hiện của công trình thể thao hiện...28/12/2025 09:30:18Ly trà giữa hội chợ và hành trình đi tìm hồn Việt trong sương núi Suối Giàng
(THPL) - Chiều cuối năm, Hà Nội se lạnh. Trong không gian rộn ràng của Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng – Bạc – Đá quý và Cổ vật...27/12/2025 22:36:08Vinh danh Nghệ nhân “Bàn tay vàng” và phong tặng Nghệ nhân Quốc gia
(THPL) - Ngày 27/12, tại Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng – Bạc – Đá quý và Cổ vật Việt Nam 2025, các Nghệ nhân được vinh danh đều có tay nghề...27/12/2025 22:30:00

