13:52 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ: Xả súng trong bệnh viện ở New York, 1 bác sĩ thiệt mạng

14:17 01/07/2017

(THPL) - Một cựu nhân viên đã xả súng hàng loạt bên trong Bệnh viện Bronx-Lebanon ở thành phố New York (Mỹ) ngày 30/6, khiến 1 bác sĩ thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Tay súng sau đó cũng nổ súng tự sát.

Reuters cho biết, vụ xả súng xảy ra đầu giờ chiều qua 30/6 (giờ địa phương) tại Bệnh viện Bronx-Lebanon. Tay súng mặc áo màu trắng kiểu nhân viên phòng xét nghiệm và trang bị một khẩu súng trường tấn công. Hắn leo lên tầng 16 và 17 của bệnh viện và tiến hành vụ xả súng.

Hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: Reuters)

Theo New York Times, vụ tấn công khiến 1 bác sĩ thiệt mạng và 6 người khác bị thương, trong đó 5 người trong tình trạng nguy kịch.

Theo lời nhân chứng, khi thực hiện vụ tấn công, có lúc tay súng dường như tìm cách tự thiêu, khiến chuông báo cháy trong bệnh viện rung lên. Tuy nhiên, sau đó, hắn tự sát bằng cách nổ súng.

New York Times dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết, tay súng này được xác định là Henry Bello, cựu nhân viên của bệnh viện

Thị trưởng de Blasio cho biết vụ nổ súng không phải là hành động khủng bố mà liên quan đến áp lực công việc và bệnh viện.

Một cảnh sát cho biết dường như khẩu súng nghi can Bello (45 tuổi) dùng để gây án tại hiện trường là một khẩu súng trường M16 của quân đội.

Nguồn tin của NBC cho biết nghi can Bello đã xin thôi việc tại bệnh viện Bronx Lebanon vào năm 2015.

Cảnh sát trưởng James O'Neill cho biết tay súng đã cố gắng biến y thành một ngọn đuốc sống và chết vì các vết thương do chính y gây ra.

"Tòa nhà hoàn toàn bị đóng cửa, tôi đang chụp X-quang khi an ninh cảnh báo về vụ nổ súng", bệnh nhân Felix Puno thuộc khoa X-quang cho biết.

Ông Garry Trimble, có vợ chưa cưới là nhân viên bệnh viện cho biết, an ninh tại bệnh viện không đủ tốt. "Tôi có thể đi qua cửa sau bệnh viện với một nhân viên của bệnh viện. Nếu nhân viên này mở cửa, tôi có thể đi vào trong. Tôi nghĩ rằng mỗi bệnh viện nên có một cảnh sát ở cổng. Họ có thể làm nhiều thứ nếu có tình huống nào đó xảy ra", ông Trimble lưu ý.

Bronx Lebanon là bệnh viện tư nhân, hoạt động phi lợi nhuận trong 120 năm qua. Bệnh viện có 1.000 giường bệnh.

Phương Nhi (t/h)

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu