23:45 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ, Trung Quốc xếp sau Việt Nam về tỷ lệ doanh nhân nữ

| 11:30 08/04/2017

(THPL) – Cuộc khảo sát của Mastercard về chỉ số phát triển nữ doanh nhân được thực hiện tại 54 nền kinh tế trên thế giới cho thấy, Việt Nam xếp thứ 7 về tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo với 31,4%.

Với kết quả khảo sát được công bố hôm 7/4, Việt Nam vượt cả Trung Quốc (30,9%) và Mỹ (30,7%) về tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo.

Kết quả cũng chỉ ra rằng, những quốc gia đang phát triển với thu nhập thấp thường có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất, chủ yếu được thúc đẩy bởi yếu tố hoàn cảnh kinh tế nội tại.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo là người phụ nữ Đông Nam Á duy nhất vào danh sách nữ tỷ phú thế giới do Fobes bình chọn. (Ảnh: Internet)

Những khu vực đạt điểm số thấp như Ấn Độ (hạng 49), Ả Rập Xê Út (hạng 52) và Ai Cập (hạng 53) cho thấy những định kiến văn hóa đối với phụ nữ vẫn đang ngăn cản họ phát triển khả năng lãnh đạo và tận dụng những cơ hội trở thành doanh nhân.

“Sự trỗi dậy của những phụ nữ tháo vát, đầy tham vọng cần được xem như là một cơ hội tốt cho nền kinh tế”, Martina Hund-Mejean, Giám đốc tài chính của Mastercard phát biểu.

Tại Việt Nam, cùng với những chính sách phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ, đã có nhiều người phụ nữ trở thành doanh nhân xuất sắc, được thế giới ghi nhận. Điển hình như bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air là người phụ nữ Đông Nam Á duy nhất vào danh sách nữ tỷ phú thế giới do Fobes bình chọn.

Bà Mai Thị Liên, TGĐ Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk cũng từng được Tạp chí Forbes xếp trong danh sách Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á từ năm 2012 - 2015. Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc PNJ, được tạp chí Fobestrong xướng tên trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2016....

Top 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo cao nhất:
1. Uganda - 34,8%
2. Botswana - 34,6%
3. New Zealand - 33,3%
4. Nga - 32,6%
5. Áo - 32,4%
6. Bangladesh - 31,6%
7. Việt Nam - 31,4%
8. Trung Quốc - 30,9%
9. Tây Ban Nha - 30,8%
10. Mỹ - 30,7%

Thảo Nguyên (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu