07:39 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ - Trung bắt tay giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

07:43 17/04/2017

(THPL) – Cố vấn an ninh cao cấp của Mỹ cho biết, Mỹ và Trung Quốc đang thảo luận tìm giải pháp cho vấn đề căng thẳng đang leo thang ở bán đảo Triều Tiên.

Theo thông tin từ ABC News, Trung tướng Lục quân McMaster cho biết, hai bên nhất trí rằng “tình hình này không thể tiếp diễn”.

Lời bình luận được đưa ra sau khi Triều Tiên vừa phóng tiên lửa thất bại và tổ chức một cuộc diễu binh lớn.

Những lời bình luận hôm 16/4 dường như là lời khẳng định đầu tiên rằng, hai nước đang hợp tác với nhau để tìm ra cách giải quyết cho vấn đề căng thẳng đang leo thang về các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Hình ảnh tư liệu Triều Tiên phóng tên lửa được phát trên truyền hình Hàn Quốc. (Ảnh: Getty Images)

Bắc Kinh, đồng minh lớn nhất của Bình Nhưỡng, đang chịu sức ép từ Washington để gây áp lực cho nước láng giềng Triều Tiên.

Chủ tịch Tập Cận Bình tuần trước đã đề nghị hợp tác về “truyền thông và phối hợp” trong cuộc họp với Tổng thống Donald Trump.

Trước đó, các quan chức Hàn Quốc và Mỹ xác nhận một tên lửa của Triều Tiên đã phát nổ ngay sau khi được phóng. Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ tin rằng đây là một tên lửa đạn đạo.

Mục tiêu của Triều Tiên là có thể lắp đầu hạt nhân vào một tên lửa ICBM có tầm với đến các mục tiêu trên khắp thế giới. Bình Nhưỡng tuyên bố có các đầu đạn hạt nhân nhỏ có thể được dùng trên tên lửa, nhưng các chuyên gia nghi ngờ tuyên bố này vì thiếu bằng chứng.

 Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu