20:26 ngày 26/10/2020 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ trở thành nước nhập khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam

15:21 20/12/2018

(THPL) - Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Mỹ tiên tục tăng cao chiếm vị trí số 1, dự báo kim ngạch xuất khẩu cá tra trong năm 2018 sẽ đạt 2,3 tỷ USD.

Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sau tháng 10/2018 khi xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ tăng 38% so với tháng trước và tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2017, bước sang tháng 11, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường này tiếp tục tăng hơn 5%.

Mức tăng trưởng liên tục khả quan này đã giúp Mỹ lấy lại vị trí số 1 trong các thị trường xuất khẩu lớn nhất của cá tra Việt Nam.

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Mỹ tiên tục tăng cao chiếm vị trí số 1, dự báo kim ngạch xuất khẩu cá tra trong năm 2018 sẽ đạt 2,3 tỷ USD. (Ảnh minh họa)

Tính đến hết tháng 11/2018, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ đạt 494,3 triệu USD, chiếm 24,2% tổng giá trị xuất khẩu cá tra, tăng 54,6% so với cùng kỳ năm trước. Đây là dấu hiệu rất tích cực đối với xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ trong năm 2018. VASEP dự báo, mức tăng trưởng còn tiếp tục trong tháng còn lại của năm 2018.

Trong nhiều tháng kể từ quý III/2018, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc - Hồng Kông vẫn tăng đều đặn nhưng tốc độ đã giảm dần. Tính tới hết tháng 11/2018, giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc - Hồng Kông đạt 482,8 triệu USD, chiếm 23,7% tổng giá trị xuất khẩu cá tra và tăng 29,3% so với cùng kỳ năm 2017. Như vậy, với mức tăng trưởng dương lớn xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ đã đẩy Trung Quốc - Hồng Kông xuống vị trí thứ 2 trong top thị trường xuất khẩu lớn nhất của doanh nghiệp cá tra Việt Nam.

Các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam nhận định rằng, xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc còn rất nhiều tiềm năng do nhu cầu tiêu thụ lớn, thị trường láng giềng thuận lợi trong hoạt động giao thương  và nhập khẩu đa dạng sản phẩm. Tuy nhiên, thị trường này ẩn chứa nhiều rủi ro. Cùng với Indonesia, Trung Quốc cũng đang tích cực nuôi thử nghiệm cá tra thịt đỏ tại một số vùng để trước mắt phục vụ thị trường nhập khẩu mạnh mẽ nội địa, thêm nữa, tăng sản lượng xuất khẩu cá tra bên cạnh sản phẩm cá rô phi tại thị trường Mỹ.

Với thị trường EU, sau nhiều tháng xuất khẩu sụt giảm tại thị trường này thì đến nay cũng có dấu hiệu lạc quan. Tính đến hết tháng 11/2018, giá trị xuất khẩu cá tra sang EU đạt 217,8 triệu USD, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu sang bốn thị trường lớn nhất là Hà Lan tăng 29,6%; Anh tăng 1%; Đức tăng 7,1% và Italy tăng 56,2% so với cùng kỳ năm 2017.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu