21:13 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ thử nghiệm vaccine chống Covid-19

15:34 17/02/2020

(THPL) - Loại vaccine này đã được thử nghiệm trên chuột và các động vật khác, sau đó sẽ áp dụng lên người. Nếu thử nghiệm thành công, loại vaccine sẽ được đưa ra thị trường trong vòng 1 năm tới.

Theo đó, loại vắc xin tiền lâm sàng này được Mỹ thiết kế trong vài giờ sau khi có được trình tự gen của virus corona. Công ty sản xuất đặt mục tiêu vắc xin sẽ thử nghiệm trong mùa hè.

Theo báo Zing.vn, công ty dược phẩm Inovio (Mỹ) cho biết họ đã sản xuất thành công một loại vắc xin tiền lâm sàng chống lại virus corona tại phòng thí nghiệm ở San Diego. Trước đó, phòng thí nghiệm này đã nghiên cứu thành công các loại vaccine chống virus Zika, MERS và Ebola.

Mỹ thử nghiệm vaccine chống Covid-19 (ảnh minh họa)

Loại vắc xin này sử dụng nền tảng công nghệ dựa trên DNA độc quyền của Inovio để thiết kế vắc xin tổng hợp trong vài giờ, lấy cơ sở là trình tự gen của virus corona.

Tuy nhiên, các loại vắc xin trước khi đưa vào sử dụng trên người bắt buộc phải trải qua những thử nghiệm lâm sàng rộng rãi. Các thử nghiệm này sẽ đánh giá vắc xin có đủ an toàn để dùng cho bệnh nhân hay không. Do đó, cho đến khi vắc xin chính thức được đưa vào sử dụng, các nhà nghiên cứu và công ty dược trên toàn thế giới vẫn đang “chạy đua” để tìm ra loại vắc xin này.

Inovio không đơn độc trong cuộc chiến chống lại virus corona. Trước đó, Công ty Gilead Science thuộc Foster City, nơi sản xuất thuốc chống HIV tuyên bố họ kết hợp hai loại thuốc chống HIV trong điều trị Covid-19.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu