17:05 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ: Tàu hỏa trật bánh ở ga đông đúc nhất New York, 103 người bị thương

09:59 05/01/2017

(THPL) – 103 hành khách bị thương khi một đoàn tàu hỏa bị trật đường ray tại ga Atlantic, thuộc New York, Mỹ vào giờ cao điểm sáng 04/01/2017.

Sự cố xảy ra vào khoảng 8h20 ngày 4/1 (giờ địa phương), tại ga Atlantic, khi đoàn tàu thuộc tuyến Long Island Rail Road (LIRR ), xuất phát từ Far Rockaway của Queens đi vào trung tâm New York.

Thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 600 – 700 hành khách đang đi trên tàu. Theo thông tin trên tài khoản Twitter của sở cứu hỏa thành phố, 103 hành khách bị thương, ít nhất 11 người được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên, không có trường hợp nào bị nguy hiểm đến tính mạng.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương cấp cứu các nạn nhân. (Ảnh: NBCNewYork).

Hai toa đầu tàu bị hư hại nặng nề. Bộ phận ngăn cách và vật cản để ngăn các phương tiện giao thông đường sắt đi quá đường ray cũng bị hư hỏng. Ghế ngồi trong các toa bị xê dịch, bình cứu hỏa lăn lóc trên sàn tàu.

Bên trong đoàn tàu bị trật bánh. (Ảnh: NBCNewYork).

Video từ hiện trường cho thấy, đoàn tàu đã đâm vào một cánh cửa của nhà ga sau khi trật đường ray. Cửa kính bị vỡ và biến dạng do vụ va chạm.

Tình cảnh hỗn loạn sau khi vụ va chạm xảy ra nhanh chóng được khắc phục khi đội cứu hộ khẩn cấp có mặt tại ga Atlantic để hỗ trợ hành khách và các nạn nhân.

Cửa kính tàu bị vỡ sau vụ va chạm. ( Ảnh: NBCNewYork).

Thống đốc New York khẳng định sẽ làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, nhất là các kỹ sư đầu máy vì không dừng được con tàu trước khi nó chạm vào vật cản cuối. Theo quy định, tàu chỉ được đi với vận tốc từ 16 đến 24km/h khi chuẩn bị chạm vật cản cuối.

Cục đường sắt Liên bang Mỹ và Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia đã cử các điều tra viên đến hiện trường vụ tai nạn để tìm hiểu nguyên nhân vụ va chạm.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo có mặt tại hiện trường sau khi vụ va chạm xảy ra. (Ảnh: Reuters)

Cuối tháng 9/2016, tai nạn tương tự đã xảy ra khi một đoàn tàu đâm vào vật cản cuối cùng trên đường sắt tại Hoboken, New Jersey, khiến 1 phụ nữ tử vong và 114 người bị thương, trong đó có cả nhân viên phục vụ tàu.

LIRR là hệ thống đường sắt đi lại hàng ngày lớn nhất Mỹ, trung bình có hơn 330.000 hành khách sử dụng hệ thống này mỗi ngày. Atlantic cũng là nhà ga đông đúc nhất của New York.

Minh Khuê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu