14:52 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ: Tàu hỏa trật bánh lao xuống đường cao tốc, nhiều người thương vong

15:01 19/12/2017

(THPL) - Một tàu hoả trật bánh đường ray trên cầu vượt và lao xuống đường cao tốc liên bang I-5 ở bang Washington (Mỹ) khiến hàng chục người thương vong.

Tai nạn xảy ra vào 7h30 ngày 18/12, giờ địa phương tại DuPont, tàu chở khách của hãng Amtrak đã trật đường ray trên cầu vượt và lao xuống đường cao tốc liên bang số 5 phía dưới, nằm giữa thành phố Tacoma và Olympia, thủ phủ bang Washington.

Người phát ngôn Sở giao thông vận tải Washington nói có khoảng 75 hành khách trên tàu. Tai nạn khiến mọi làn đường I-5 hướng về phía nam phải ngừng hoạt động.

tai-nan-2
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở Mỹ, ngày 18-12-2017. Ảnh: AFP

Ed Troyer, người phát ngôn văn phòng cảnh sát trưởng hạt Pierce, cho biết có "nhiều" người chết, nhưng không nêu con số cụ thể, và không có tài xế nào thiệt mạng.

Theo CTV News, Chris Karnes, hành khách của Amtrak, kể với KIRO 7 rằng hành khách trên tàu phải đạp vỡ cửa sổ để thoát ra ngoài bởi cửa khẩn cấp không còn hoạt động.

"Chúng tôi vừa qua thành phố DuPont và dường như đoàn tàu đi vào một đoạn đường cong", Karnes nói. "Bất ngờ, chúng tôi cảm thấy xóc và có tiếng ồn lớn. Cảm giác giống như chúng tôi đang lao xuống đồi. Chúng tôi bị đập vào ghế phía trước, cửa sổ vỡ, đoàn tàu dừng lại. Mọi người la hét.

Truyền thông Mỹ đưa tin lực lượng khẩn cấp coi đây là "tai nạn thương vong lớn".

Còn theo truyền thông sở tại, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 77 người đang được cấp cứu tại bệnh viện, trong đó nhiều người được cho đang ở tình trạng nguy kịch.

Hãng Amtrak cũng xác nhận có nhiều người bị thương trong vụ việc này, song không cho biết thêm chi tiết.

Các thông tin đều khẳng định, khi toa tàu lao xuống đường cao tốc, không có người điều khiển phương tiện nào phía dưới thiệt mạng dù va chạm đã xảy ra.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết đang tiến hành tìm hiểu vụ việc.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu