Mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee “mập mờ” công dụng, thổi phồng quảng cáo?
(THPL) - Người tiêu dùng thấy hoang mang, lo lắng khi nhiều sản phẩm đang lưu thông trên thị trường của Công ty Mee Group có dấu hiệu vi phạm về quy định quản lý mỹ phẩm của Bộ Y tế?
Tin liên quan
Đề nghị xử lý dứt điểm sai phạm tại số 1 Nguyễn Du, TP Thanh Hóa
Đất Sóc Sơn- Hà Nội: "Thổi giá" 30 tỷ/m2, đấu giá thật chưa tới 50 triệu/m2
Thanh Hóa: Khởi tố 7 bị can của thẩm mỹ viện Gangwho về tội “Lừa dối khách hàng”
Nghệ An: Triệt xóa 2 ổ đánh bạc, bắt 22 đối tượng
Thanh Hóa: Công an đột kích bắt giữ 19 đối tượng tổ chức đánh bạc tại quán karaoke
» TPHCM: Thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm mỹ phẩm nghi giả thương hiệu nổi tiếng
» Hải Phòng: Phát hiện hơn 1 tấn mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ
» Hà Nội: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc với nhiều nghi vấn liên quan đến công dụng của các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee - dòng sản phẩm của Công ty Mee Group.
Theo quảng cáo trên trang trimun.meegroup.vn, nhiều sản phẩm được quảng cáo là mỹ phẩm nhưng lại đi kèm với một loạt công dụng đặc trị giống thuốc gây hoang mang dư luận.
Cụ thể, sau khi đi sâu tìm hiểu, phóng viên phát hiện, đơn vị quảng cáo bán sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee không chỉ lừa dối khách hàng với những thông điệp quảng cáo, mà còn khiến khách hàng hiểu nhầm về công dụng “đặc trị mụn”?


Để xác minh các thông tin mỹ phẩm gây hiểu nhầm về công dụng của mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee, phóng viên đã chủ động liên hệ theo số điện thoại 0906625xxx để tìm mua sữa rửa mặt Neem. Tại đây, phóng viên đã ghi nhận sản phẩm sữa rửa mặt Neem của Công ty Mee Group mô tả công dụng gây hiểu nhầm.
Đặc biệt, để khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm mỹ phẩm, nhân viên bán hàng còn không quên để lại tin nhắn: “Sản phẩm sữa rửa mặt Neem làm sạch và sáng da, điều trị mụn luôn, dùng khoảng 2-2,5 tháng là sạch mụn”…
Có thể thấy, thực tế hiện nay, có không ít trường hợp người dân tin vào các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo thổi phồng công dụng, chức năng dẫn tới tiền mất nhưng bệnh không thuyên giảm.

Bởi vậy, một vấn đề đặt ra là với việc các sản phẩm sữa rửa mặt Neem đang mô tả và quảng cáo sản phẩm với các công dụng trên, Công ty Mee Group đang khiến người tiêu dùng hoang mang về chất lượng, công dụng thật sự của các sản phẩm mỹ phẩm này.
Liệu những thông tin quảng cáo như vậy đã được xét duyệt bởi các cơ quan quản lý trước khi sản phẩm được lưu hành và quảng cáo trên thị trường hay chưa?
Để làm rõ các vấn đề về sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee của Công ty Mee Group, chúng tôi sẽ làm việc với Sở Y tế Hà Nội để thông tin đến bạn đọc.
Theo quy định của Bộ Y tế trong Thông tư 06/2011/TT-BYT về Quản lý mỹ phẩm, các sản phẩm mỹ phẩm không được sử dụng những thuật ngữ như “trị”, “điều trị” để mô tả và quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm. |
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Nhóm PV
Tin khác
Giải thưởng “Bền Đam Mê” cùng ứng viên lan tỏa tinh thần sẵn sàng cống hiến đến thệ hệ trẻ Việt Nam
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam
Sắp diễn ra Hội thảo “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Định”
Lợi thế “3 nhất” đưa tứ lập Ánh Dương thành ngôi sao của thị trường phía Đông Thủ đô
Bộ Công Thương bãi bỏ một số quy định về kinh doanh xăng dầu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 14/3: Vàng tăng kỷ lục, nhẫn trơn vượt 96 triệu đồng/lượng
Lập Ban Chỉ đạo phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06
(THPL) - Ngày 13/3/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 598/QĐ-TTg thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát...14/03/2025 11:45:18Nhà đầu tư đổ xô săn lùng BĐS thấp tầng mặt tiền “khủng” tại Vinhomes Wonder City
(THPL) - Giữa làn sóng bùng nổ của BĐS phía Tây Thủ đô, khi quỹ đất đẹp ngày càng khan hiếm và thị trường khát những dự án đẳng cấp,...14/03/2025 09:26:29Hôm nay 14/3, Bộ Chính trị họp thống nhất chủ trương về bỏ cấp huyện, sáp nhập tỉnh
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, ngày 14/3, Bộ Chính trị họp thống nhất chủ trương về tổ chức lại đơn vị...14/03/2025 09:22:32Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10
(THPL) - Ngày 06/03 tại lễ công bố Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA) lần thứ 10 do...14/03/2025 09:32:59
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...