Mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee “mập mờ” công dụng, thổi phồng quảng cáo?
(THPL) - Người tiêu dùng thấy hoang mang, lo lắng khi nhiều sản phẩm đang lưu thông trên thị trường của Công ty Mee Group có dấu hiệu vi phạm về quy định quản lý mỹ phẩm của Bộ Y tế?
Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc với nhiều nghi vấn liên quan đến công dụng của các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee - dòng sản phẩm của Công ty Mee Group.
Theo quảng cáo trên trang trimun.meegroup.vn, nhiều sản phẩm được quảng cáo là mỹ phẩm nhưng lại đi kèm với một loạt công dụng đặc trị giống thuốc gây hoang mang dư luận.
Cụ thể, sau khi đi sâu tìm hiểu, phóng viên phát hiện, đơn vị quảng cáo bán sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee không chỉ lừa dối khách hàng với những thông điệp quảng cáo, mà còn khiến khách hàng hiểu nhầm về công dụng “đặc trị mụn”?


Để xác minh các thông tin mỹ phẩm gây hiểu nhầm về công dụng của mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee, phóng viên đã chủ động liên hệ theo số điện thoại 0906625xxx để tìm mua sữa rửa mặt Neem. Tại đây, phóng viên đã ghi nhận sản phẩm sữa rửa mặt Neem của Công ty Mee Group mô tả công dụng gây hiểu nhầm.
Đặc biệt, để khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm mỹ phẩm, nhân viên bán hàng còn không quên để lại tin nhắn: “Sản phẩm sữa rửa mặt Neem làm sạch và sáng da, điều trị mụn luôn, dùng khoảng 2-2,5 tháng là sạch mụn”…
Có thể thấy, thực tế hiện nay, có không ít trường hợp người dân tin vào các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo thổi phồng công dụng, chức năng dẫn tới tiền mất nhưng bệnh không thuyên giảm.

Bởi vậy, một vấn đề đặt ra là với việc các sản phẩm sữa rửa mặt Neem đang mô tả và quảng cáo sản phẩm với các công dụng trên, Công ty Mee Group đang khiến người tiêu dùng hoang mang về chất lượng, công dụng thật sự của các sản phẩm mỹ phẩm này.
Liệu những thông tin quảng cáo như vậy đã được xét duyệt bởi các cơ quan quản lý trước khi sản phẩm được lưu hành và quảng cáo trên thị trường hay chưa?
Để làm rõ các vấn đề về sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Neem Mee của Công ty Mee Group, chúng tôi sẽ làm việc với Sở Y tế Hà Nội để thông tin đến bạn đọc.
| Theo quy định của Bộ Y tế trong Thông tư 06/2011/TT-BYT về Quản lý mỹ phẩm, các sản phẩm mỹ phẩm không được sử dụng những thuật ngữ như “trị”, “điều trị” để mô tả và quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm. |
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Nhóm PV
Tin khác
HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Chuỗi dự án chiến lược của Onsen Fuji sẵn sàng cho đại lễ khởi công 19/12
Xuất khẩu cá tra Việt Nam vượt mốc 2 tỷ USD sau 11 tháng
Dự kiến khởi công, khánh thành 234 dự án trọng điểm quốc gia vào ngày 19/12
Quảng Ninh: Khai mạc triển lãm ảnh “Kết nối và lan tỏa tình hữu nghị Việt Nam - Cuba”
Sắp diễn ra Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025
Sắp diễn ra Festival Yên Tử 2025: "Hành trình di sản - Tinh hoa thế giới"
(THPL) - Festival Yên Tử 2025 với chủ đề “Hành trình di sản - Tinh hoa thế giới” là sự kiện văn hóa du lịch lớn được Quảng Ninh phối hợp...16/12/2025 13:41:39Quảng Ninh đồng loạt khởi công, khánh thành 31 dự án trọng điểm ngày 19/12
(THPL) - Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương rà soát và...16/12/2025 13:39:53Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng An toàn thực phẩm nhận hối lộ gần 44 tỷ đồng
(THPL) - Trong vụ án tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bộ y tế, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố 2 cựu Cục trưởng...16/12/2025 13:43:08Bộ Công Thương ban hành khung giá phát điện cho hệ thống pin lưu trữ năng lượng
(THPL) - Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 62/2025/TT-BCT nhằm thiết lập khuôn khổ pháp lý về việc xác định và phê duyệt khung giá phát...16/12/2025 12:59:21

