Mỹ phẩm STT WHITE: Ngang nhiên quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng?
(THPL) - Sản phẩm mỹ phẩm STT WHITE được thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh, được CEO Sử Thị Thẩm sử dụng đến 2 giấy công bố sản phẩm. Phải chăng người đứng đầu kinh doanh sản phẩm này đang cố tình tạo ra địa chỉ “ma” để lừa dối khách hàng và qua mặt các cơ quan chức năng?
Tin liên quan
Trung tâm Tổng hợp Thu Thảo liên tiếp trúng nhiều gói thầu mua sắm thiết bị giáo dục tại Điện Biên
Học cách cộng tác từ... tranh cãi
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa được điều động nhận nhiệm vụ mới
Bộ Y tế thông tin về 2 trẻ tử vong sau khi sốt cao, phát ban ở Quảng Nam
Thanh Hóa: Thẩm mỹ viện Gangwhoo không phép, lừa đảo nhiều khách hàng
» Mỹ phẩm của Công ty STT BRIGHTSTAR “mập mờ” công dụng, quảng cáo thổi phồng?
» Mập mờ thương hiệu mỹ phẩm G-White và chiêu trò “đánh lận con đen”?
Một sản phẩm sử dụng đến 2 giấy công bố
Vừa qua, TCĐT Thương Hiệu & Pháp luật liên tục nhận được nhiều phản ảnh của khách hàng liên quan đến chất lượng sản phẩm thực phẩm chức năng viên uống trắng da White Star Plus của thương hiệu mỹ phẩm STT White sử dụng không hiệu quả, đang được thổi phồng công dụng.
Tiếp nhận phản ánh, nhằm xác minh thông tin đa chiều, khách quan, PV của TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đã tiến hành tìm hiểu và phát hiện nhiều hành vi vi phạm của STT White do CEO Sử Thị Thẩm điều hành, quản lý.

Theo website của Bộ Y tế - Cục An toàn vệ sinh Thực phẩm cho thấy, thực phẩm bảo vệ sức khỏe White Star plus có giấy công bố sản phẩm Số: 6095/2020/ĐKSP, cấp cho công ty TNHH STT Brightstar và được gia công sản xuất bởi công ty TNHH sản xuất DP công nghệ cao Nano France (Số giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP 28/2019/ATTP-CNGMP, cấp ngày 13/6/2019, nơi cấp cục ATTP – Bộ Y tế). Địa chỉ khu CN Đồng Văn IV, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, tất cả các sản phẩm White Star plus thực tế bán ra thị trường lại có cùng giấy công bố sản phẩm Số: 6095/2020/ĐKSP, và được gia công sản xuất tại công ty khác là công ty TNHH MEDIPHAR USA, địa chỉ ở ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.


Điều 6 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm phải đăng ký công bố sản phẩm tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Thế nhưng, sản phẩm White Star Plus của STT White lại có cùng 1 số công bố mà 2 đơn vị gia công sản xuất khác nhau, điều này gây hoang mang cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm và tính hợp pháp của sản phẩm mỹ phẩm trên.
Mỹ phẩm được thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh
Ngoài hoạt động trên, sản phẩm mỹ phẩm STT White còn có dấu hiệu vi phạm các qui định về quảng cáo như: Quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về tính năng, tác dụng của sản phẩm.

Mỹ phẩm được thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh.
Như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin trước đó, CEO của sản phẩm STT White Sử Thị Thẩm thường xuyên live tream quay clip và cùng nhân viên mặc áo blue trắng giả mạo nhân viên tiệm thuốc, tư vấn sản phẩm viên trắng da WHITE STAR PLUS, giảm cân SLIM JUSHIDO, có tác dụng thần kỳ như dùng để giảm cân, điều trị mờ nám, trắng da.
Ngoài ra, trên các diễn đàn mạng xã hội, CEO của STT White là bà Sử Thị Thẩm cũng liên tục xây dựng hình ảnh và tô vẽ uy tín của một người phụ nữ Việt khởi nghiệp thành công. Các giải thưởng vinh danh mà STT White có được khiến khách hàng vô cùng choáng ngợp, ngơ ngác không hiểu sao một thương hiệu chỉ mới xuất hiện hơn một tháng trên thương trường lại đạt danh hiệu TOP 10 THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM 2020.
Trong khi khách hàng còn chưa kịp sử dụng sản phẩm mà sản phẩm lại đạt danh hiệu nghe “rất kêu”. Phải chăng đây chính là chiêu trò để tạo lòng tin cho khách hàng, nhằm bán ra thị trường những sản phẩm vi phạm quy định pháp luật và móc túi người tiêu dùng?
Theo thông tin cung cấp của cơ quan quản lý thị trường, đây là mưu mẹo lách luật xuất hiện thường xuyên gần đây của các doanh nghiệp mới thành lập, chưa gây được tiếng vang trên thương trường. Họ hay đi nhận các giải thưởng "ao làng" vinh danh không uy tín, lợi dụng kẽ hở pháp luật để sản xuất hàng kém chất lượng, vi phạm qui định pháp luật nhưng bán giá rất cao, thậm chí cao hơn hẳn sản phẩm nhập khẩu nhưng chất lượng thì rất khó xác định. Để né tránh cơ quan quản lý Nhà nước, họ thường hoạt động lén lút tại địa chỉ khác với địa chỉ đăng ký kinh doanh, và khi xảy ra khiếu nại thì khách hàng cũng không tài nào tìm kiếm ra. Sản phẩm STT White của Sử Thị Thẩm là một trường hợp điển hình về vi phạm pháp luật nhức nhối gần đây. Sai phạm này cần sự vào cuộc khẩn trương của các cơ quan chức năng.
Dư luận đang đặt ra nhiều nghi vấn: Tại sao một sản phẩm quảng cáo thổi phồng công dụng với rất nhiêu sai phạm, lại công khai và ngang nhiên PR, quảng bá giữa thanh thiên bạch nhật, kéo dài hàng tháng mà không có sự vào cuộc, lên tiếng hay xử lý của các cơ quan chức năng? Vậy, vai trò của Quản lý thị trường ở đâu? Vai trò của Sở y tế ở đâu? Và có hay không sự chống lưng, bao che dung túng từ các cơ quan này cho sản phẩm TT White của Sử Thị Thẩm?
Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã có công văn gửi đến Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và Tổng cục Quản lý thị trường để có câu trả lời thỏa đáng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này khi có những thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng.
Nhóm PV
Tin khác
Giá vàng và ngoại tệ ngày 13/3: Vàng tăng mạnh, nhẫn trơn lập kỷ lục 94,5 triệu đồng/lượng
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình làm việc, tháo gỡ vướng mắc tại 4 dự án giao thông
Chính phủ lập Ban Chỉ đạo sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp
Dự báo thời tiết ngày 13/3: Bắc Bộ duy trì nồm ẩm, có mưa phùn vài nơi
Ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại PC Vĩnh Phúc
Công an tỉnh Quảng Ninh đối thoại với công an cấp xã về công tác bảo đảm ANTT
Carnaval Hạ Long 2025 sẽ diễn ra với chủ đề: “Kết nối Di sản, Tiên phong tỏa sáng”
(THPL) - Carnaval Hạ Long 2025 dự kiến diễn ra 90 phút trong ngày 1/5/2025 tại Quảng trường Sun Carnival và tuyến đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi...13/03/2025 06:58:04Cơ hội nào cho người trẻ mua nhà tại thành phố lớn?
(THPL) - Những năm trở lại đây, các tổ chức tín dụng đã và đang đẩy mạnh triển khai hàng loạt chính sách hỗ trợ cho người mua nhà. Đây...12/03/2025 20:46:57Nam A Bank sẽ chia cổ tức 25%, tăng vốn lên hơn 18.000 tỷ đồng
(THPL) - Nam A Bank (Mã NAB - HoSE) dự kiến kế hoạch chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỷ đồng, mở rộng mạng lưới ra nước...12/03/2025 18:46:50Đồng Nai xử phạt Công ty Cadivi vì không có giấy phép môi trường
(THPL) - Công ty Cadivi tại Đồng Nai có hành vi vi phạm pháp luật về môi trường khi đưa dự án đi vào hoạt động nhưng chưa có giấy phép môi...12/03/2025 18:56:19
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...