Mỹ phẩm STT WHITE: Ngang nhiên quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng?
(THPL) - Sản phẩm mỹ phẩm STT WHITE được thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh, được CEO Sử Thị Thẩm sử dụng đến 2 giấy công bố sản phẩm. Phải chăng người đứng đầu kinh doanh sản phẩm này đang cố tình tạo ra địa chỉ “ma” để lừa dối khách hàng và qua mặt các cơ quan chức năng?
Tin liên quan
- Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT đảm bảo đề thi tốt nghiệp THPT tuyệt đối an toàn
Chuyên gia cảnh báo nhiều người trẻ nguy kịch do mắc cúm B
Tập trung nguồn lực điều trị cho hơn 300 công nhân nghi ngộ độc tại Vĩnh Phúc
VTC16 giới thiệu bài thuốc chữa bệnh dạ dày hơn 150 năm tuổi của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động cơ sở không bảo đảm ATTP
» Mỹ phẩm của Công ty STT BRIGHTSTAR “mập mờ” công dụng, quảng cáo thổi phồng?
» Mập mờ thương hiệu mỹ phẩm G-White và chiêu trò “đánh lận con đen”?
Một sản phẩm sử dụng đến 2 giấy công bố
Vừa qua, TCĐT Thương Hiệu & Pháp luật liên tục nhận được nhiều phản ảnh của khách hàng liên quan đến chất lượng sản phẩm thực phẩm chức năng viên uống trắng da White Star Plus của thương hiệu mỹ phẩm STT White sử dụng không hiệu quả, đang được thổi phồng công dụng.
Tiếp nhận phản ánh, nhằm xác minh thông tin đa chiều, khách quan, PV của TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đã tiến hành tìm hiểu và phát hiện nhiều hành vi vi phạm của STT White do CEO Sử Thị Thẩm điều hành, quản lý.
Theo website của Bộ Y tế - Cục An toàn vệ sinh Thực phẩm cho thấy, thực phẩm bảo vệ sức khỏe White Star plus có giấy công bố sản phẩm Số: 6095/2020/ĐKSP, cấp cho công ty TNHH STT Brightstar và được gia công sản xuất bởi công ty TNHH sản xuất DP công nghệ cao Nano France (Số giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP 28/2019/ATTP-CNGMP, cấp ngày 13/6/2019, nơi cấp cục ATTP – Bộ Y tế). Địa chỉ khu CN Đồng Văn IV, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, tất cả các sản phẩm White Star plus thực tế bán ra thị trường lại có cùng giấy công bố sản phẩm Số: 6095/2020/ĐKSP, và được gia công sản xuất tại công ty khác là công ty TNHH MEDIPHAR USA, địa chỉ ở ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Điều 6 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm phải đăng ký công bố sản phẩm tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Thế nhưng, sản phẩm White Star Plus của STT White lại có cùng 1 số công bố mà 2 đơn vị gia công sản xuất khác nhau, điều này gây hoang mang cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm và tính hợp pháp của sản phẩm mỹ phẩm trên.
Mỹ phẩm được thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh
Ngoài hoạt động trên, sản phẩm mỹ phẩm STT White còn có dấu hiệu vi phạm các qui định về quảng cáo như: Quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về tính năng, tác dụng của sản phẩm.
Mỹ phẩm được thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh.
Như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin trước đó, CEO của sản phẩm STT White Sử Thị Thẩm thường xuyên live tream quay clip và cùng nhân viên mặc áo blue trắng giả mạo nhân viên tiệm thuốc, tư vấn sản phẩm viên trắng da WHITE STAR PLUS, giảm cân SLIM JUSHIDO, có tác dụng thần kỳ như dùng để giảm cân, điều trị mờ nám, trắng da.
Ngoài ra, trên các diễn đàn mạng xã hội, CEO của STT White là bà Sử Thị Thẩm cũng liên tục xây dựng hình ảnh và tô vẽ uy tín của một người phụ nữ Việt khởi nghiệp thành công. Các giải thưởng vinh danh mà STT White có được khiến khách hàng vô cùng choáng ngợp, ngơ ngác không hiểu sao một thương hiệu chỉ mới xuất hiện hơn một tháng trên thương trường lại đạt danh hiệu TOP 10 THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM 2020.
Trong khi khách hàng còn chưa kịp sử dụng sản phẩm mà sản phẩm lại đạt danh hiệu nghe “rất kêu”. Phải chăng đây chính là chiêu trò để tạo lòng tin cho khách hàng, nhằm bán ra thị trường những sản phẩm vi phạm quy định pháp luật và móc túi người tiêu dùng?
Theo thông tin cung cấp của cơ quan quản lý thị trường, đây là mưu mẹo lách luật xuất hiện thường xuyên gần đây của các doanh nghiệp mới thành lập, chưa gây được tiếng vang trên thương trường. Họ hay đi nhận các giải thưởng "ao làng" vinh danh không uy tín, lợi dụng kẽ hở pháp luật để sản xuất hàng kém chất lượng, vi phạm qui định pháp luật nhưng bán giá rất cao, thậm chí cao hơn hẳn sản phẩm nhập khẩu nhưng chất lượng thì rất khó xác định. Để né tránh cơ quan quản lý Nhà nước, họ thường hoạt động lén lút tại địa chỉ khác với địa chỉ đăng ký kinh doanh, và khi xảy ra khiếu nại thì khách hàng cũng không tài nào tìm kiếm ra. Sản phẩm STT White của Sử Thị Thẩm là một trường hợp điển hình về vi phạm pháp luật nhức nhối gần đây. Sai phạm này cần sự vào cuộc khẩn trương của các cơ quan chức năng.
Dư luận đang đặt ra nhiều nghi vấn: Tại sao một sản phẩm quảng cáo thổi phồng công dụng với rất nhiêu sai phạm, lại công khai và ngang nhiên PR, quảng bá giữa thanh thiên bạch nhật, kéo dài hàng tháng mà không có sự vào cuộc, lên tiếng hay xử lý của các cơ quan chức năng? Vậy, vai trò của Quản lý thị trường ở đâu? Vai trò của Sở y tế ở đâu? Và có hay không sự chống lưng, bao che dung túng từ các cơ quan này cho sản phẩm TT White của Sử Thị Thẩm?
Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã có công văn gửi đến Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và Tổng cục Quản lý thị trường để có câu trả lời thỏa đáng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này khi có những thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng.
Nhóm PV
Tin khác
-
VinFast VF3 nhận đặt cọc kỷ lục sau khi mở bán
-
Thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát sôi động đón hè
-
Toyota Hilux phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam
-
HTX Vụn Art mơ về ngôi nhà mới từ dự án "Những bức chân dung lụa vụn"
-
Thị trường ô tô Việt "ngóng chờ" giảm lệ phí trước bạ
-
Thép cán nóng HRC ồ ạt đổ vào Việt Nam, gấp 1,5 lần lượng sản xuất nội địa
Thanh Hóa: Nhiều doanh nghiệp sản xuất phân bón bị xử phạt
(THPL) - Qua kiểm tra, Thanh tra Sở NN-PTNT phát hiện hàng loạt doanh nghiệp phân bón trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vi phạm chất lượng sản phẩm....18/05/2024 09:14:27Giá vàng và ngoại tệ ngày 18/5: Vàng thế giới tăng mạnh, giá trong nước đi ngang
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 18/5, giao ngay ở mức 2.413,94 USD/ounce. Trong nước, giá vàng ổn định, bán ra quanh 90 triệu đồng/lượng.18/05/2024 08:44:12Ngân hàng Nhà nước: Thanh tra hoạt động kinh doanh vàng từ năm 2020 đến nay
(THPL) - Ngày 17/5/2024, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Quyết định số 324/QĐ - TTGSNH2 thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp...18/05/2024 09:21:43Dự báo thời tiết ngày và đêm 18/5: Mưa rào trên cả nước từ chiều tối, nhiều nơi có dông lốc
(THPL) - Trong ngày hôm nay, thời tiết các tỉnh thành trên cả nước chủ yếu là có mây, ngày nắng, nắng nóng cục bộ tập trung chủ yếu ở các...18/05/2024 08:41:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người lao động chia sẻ “trạm tiếp năng lượng” giúp đảm bảo chất lượng công việc mỗi ngày
(THPL) - Làm thế nào để duy trì năng lượng và sự tập trung trong công việc suốt ngày dài là điều nhiều người lao động quan tâm hiện nay. Theo đó, nhiều người lao động đã chia sẻ bí quyết bổ sung năng lượng và duy trì tỉnh táo của riêng mình. - Dự báo giá xăng giảm tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày mai 16/5
- Đến xứ Thanh kỳ nghỉ lễ vừa rồi, bạn đã kịp trải nghiệm điểm...
- Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- gửi hàng đi úc
- Báo Giá Lưới an toàn Hòa Phát