Mỹ phẩm G-White quảng cáo thuốc đặc trị để bán hàng
(THPL) - Dù chỉ là mỹ phẩm, nhưng nhiều sản phẩm G-White lại được Công ty cổ phần mỹ phẩm G-White quảng cáo như thuốc đặc trị.
Tin liên quan
- Từ ngày 15/9 bảng lương sẽ thay đổi như thế nào?
Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, tập đoàn T&T Group được vinh danh
Nhập khẩu nguyên liệu sản xuất tăng mạnh, kỳ vọng xuất khẩu lập kỷ lục mới
Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Pác Bó
Khám phá bí mật thành công của làng nghề làm hương thôn Cao
» Mập mờ thương hiệu mỹ phẩm G-White và chiêu trò “đánh lận con đen”?
» Người tiêu dùng rơi vào "ma trận" của mỹ phẩm giả, kém chất lượng?
» TP HCM: Phát hiện cơ sở làm giả mỹ phẩm trắng da cho phụ nữ
Theo phản ánh của người tiêu dùng, nhiều sản phẩm mang thương hiệu G-White do Công ty cổ phần mỹ phẩm G-White (số 45 Đường Số 15, KDC HIMLAM 6A, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP. HCM) được quảng cáo với những từ ngữ có cánh như “đặc trị mụn, trị nám” trên webside http://gwhite.com.vn/, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về công dụng của sản phẩm.
Cụ thể, sản phẩm Kem đặc trị mụn G-White (G-White Acne Clearing Cream), bản chất là kem mỹ phẩm nhưng được Công ty cổ phần mỹ phẩm G-White quảng cáo đặc trị mụn. Đi kèm với đó là những lời giới thiệu có cánh: “Kem đặc trị mụn G-White có hiệu quả trong việc loại bỏ các mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen, mụn cám,….giúp giảm viêm, giảm sưng, làm cho mụn se khô và loại bỏ hoàn toàn cồi mụn”.
Còn “Serum Collagen” cũng chỉ là mỹ phẩm nhưng được Công ty cổ phần mỹ phẩm G-White “thổi phồng” với công dụng: “Serum trị nám và phục hồi da với công thức vượt trội được triết xuất từ Lô Hội, Lúa Mạch, Hoa Cúc cùng vitamin A, C, E, từ trái cây tươi giúp thẩm thấu dễ dàng vào sâu bên trong, đánh bật các vết nám, tàn nhang và vùng da sạm đen cho làn da trắng mịn. Cung cấp độ ẩm giúp phục hồi, nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là các vết nám quay trở lại”.
Ngoài ra, các sản phẩm dưỡng trắng da cũng được quảng cáo với hàng loạt các ưu điểm, công dụng. Nhưng trên thực tế muốn đạt được hiệu quả như vậy, không đơn thuần chỉ sử dụng 1 loại mỹ phẩm mà giải quyết được hết các vấn đề về da mà người tiêu dùng phải sử dụng thêm nhiều loại thuốc hỗ trợ điều trị, thực phẩm chức năng mới đạt được kết quả như quảng cáo trên.
Phải chăng, Công ty cổ phần mỹ phẩm G-White đang cố tình “đánh lừa”, gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của sản phẩm?
Căn cứ theo Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “đặc trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng.
Thông tư 06/2011/TT- BYT, ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.
Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm cần được hiểu đúng theo quy định là những sản phẩm dưỡng da chứ không phải là những sản phẩm có công dụng “đặc trị”.
Phong Đức
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt