Mỹ phẩm của Công ty STT BRIGHTSTAR “mập mờ” công dụng, quảng cáo thổi phồng?
(THPL) - Ngày càng có nhiều người tin vào các quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng rất “kêu” mà không biết mình đang bị mê hoặc và sử dụng những sản phẩm có thể gây nguy hại cho chính cơ thể, sức khỏe và vẻ đẹp của mình.
Thời gian qua, thị trường mỹ phẩm gần như bị thả nổi. Chỉ cần lên mạng là có thể bắt gặp nhiều sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm được quảng cáo như thần dược để lừa dối người tiêu dùng.
Các loại mỹ phẩm độc hại, nhất là kem trộn với hàm lượng chất tẩy cao đã hủy hoại không biết bao nhiêu gương mặt của người dùng; các loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, thành phần, bày bán trôi nổi….dẫn đến nguy cơ biến chứng khủng khiếp. Đáng sợ hơn là số người buôn gian bán lận, lừa dối người tiêu dùng ngày càng tăng lên theo cấp số nhân bởi lợi nhuận “kếch sù” mà các sản phẩm này mang lại.
Khảo sát trên thị trường online, có tới hàng ngàn các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không đủ tiêu chuẩn vẫn được lưu hành, rao bán công khai với mức giá không hề thấp, chưa kể “hàng xách tay” từ nước ngoài về (theo quảng cáo của người bán) nhưng thực chất là "made in Vietnam".
Với lợi nhuận "một vốn bốn lời" khiến không ít người bằng mọi cách lên mạng bán hàng. Họ sử dụng đủ mọi thủ thuật để PR, quảng bá sai sự thật, phóng đại công dụng bằng những lời lẽ có cánh để thu hút khách hàng. Thậm chí, có những đối tượng tự sản xuất kem trộn, thực phẩm chức năng rồi bỏ tiền ra thuê các nghệ sĩ nổi tiếng để quảng bá, đánh lừa người tiêu dùng. Và không ít người nhẹ dạ, cả tin đã sập bẫy, trở thành con mồi béo bở cho người bán, về lâu dài trở thành nạn nhân của mỹ phẩm và thực phẩm chức năng độc hại.


Mới đây, một sự biến tướng khác trong kinh doanh online mỹ phẩm và thực phẩm chức năng đã được khuếch trương ầm ầm trên các trang mạng.
Do nắm bắt được tâm lý tin tưởng của người tiêu dùng đối với các nhà thuốc, những đối tượng buôn gian bán lận không ngừng nghĩ cách khai thác triệt để mô hình này. Như chúng ta đều hiểu, nhà thuốc và chuyên viên bán thuốc luôn được người tiêu dùng đặt trọn niềm tin khi đến mua thuốc và các sản phẩm liên quan, ngay cả khi không có toa thuốc và sự hướng dẫn của bác sĩ.
Lợi dụng sơ hở này, gần đây các công ty mới ra đời dựa vào uy tín của nhà thuốc để quảng cáo sản phẩm đánh lừa người tiêu dùng. Nhân viên sale bán hàng không có nghiệp vụ nhưng cũng mặc áo blue trắng như nhân viên nhà thuốc và ngang nhiên tư vấn sản phẩm điều trị cho khách hàng...
Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay trên thị trường bỗng xuất hiện những sản phẩm đáng ngờ và cần xác minh làm rõ. Đơn cử như Công ty TNHH Thương mại STT BRIGHTSTAR (Địa chỉ GPKD: 21/10 Bùi Thế Mỹ, P10, Q.Tân Bình, TPHCM). Đại diện pháp luật là Sử Thị Thúy Hằng. Tuy nhiên, công ty này hoạt động không đăng ký kinh doanh tại số 161/28/29 Bình Trị Đông, Quận Bình Tân và do Sử Thị Thẩm trực tiếp điều hành.
Tại đây, Sử Thị Thẩm thường xuyên livetream quay clip và cùng nhân viên mặc áo blue trắng giả mạo nhân viên tiệm thuốc tư vấn sản phẩm viên trắng da WHITE STAR PLUS, giảm cân SLIM JUSHIDO có tác dụng thần kỳ như dùng để giảm cân, điều trị mờ nám, trắng da.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với đại diện công ty STT BRIGHTSTAR và được xác nhận đây chỉ là các sản phẩm uống thông thường và không có tác dụng như trên. Hành vi quảng cáo không đúng sự thật nhằm trục lợi, lừa dối khách hàng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng như trên rất cần sự vào cuộc làm rõ của các cơ quan chức năng, quản lý thị trường.
Rõ ràng, một sản phẩm thông thường nhưng được quảng cáo sai sự thật, biến sản phẩm thành thuốc đặc trị là vi phạm pháp luật. Thậm chí, họ còn cố tình lợi dụng hình ảnh các nhà thuốc để chứng minh sản phẩm được phân phối rộng rãi nhằm chiếm lòng tin khách hàng và tiêu thụ với số lượng lớn mỗi ngày. Ngoài thực phẩm chức năng, công ty này còn kinh doanh các sản phẩm kem dưỡng trắng da không rõ nguồn gốc, xuất xứ như STT WHITE ULTRA PERFECT và được quảng cáo rầm rộ bằng những lời có cánh.
Điều khó hiểu là hoạt động này đã diễn ra suốt cả một thời gian dài nhưng không hề thấy sự lên tiếng, vào cuộc của cơ quan chức năng hay quản lý thị trường. Bởi vậy, những đối tượng kinh doanh trá hình, lưu thông sản phẩm độc hại ngày càng bành trướng hoạt động, xem thường pháp luật.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Nhóm PV
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

