Mỹ phẩm của Công ty STT BRIGHTSTAR “mập mờ” công dụng, quảng cáo thổi phồng?
(THPL) - Ngày càng có nhiều người tin vào các quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng rất “kêu” mà không biết mình đang bị mê hoặc và sử dụng những sản phẩm có thể gây nguy hại cho chính cơ thể, sức khỏe và vẻ đẹp của mình.
Tin liên quan
» NANA Beauty: Ngang nhiên bán mỹ phẩm trôi nổi?
» Mỹ phẩm Queen Perfect Thúy Nga quảng cáo vi phạm pháp luật vẫn không hề bị xử lý?
Thời gian qua, thị trường mỹ phẩm gần như bị thả nổi. Chỉ cần lên mạng là có thể bắt gặp nhiều sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm được quảng cáo như thần dược để lừa dối người tiêu dùng.
Các loại mỹ phẩm độc hại, nhất là kem trộn với hàm lượng chất tẩy cao đã hủy hoại không biết bao nhiêu gương mặt của người dùng; các loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, thành phần, bày bán trôi nổi….dẫn đến nguy cơ biến chứng khủng khiếp. Đáng sợ hơn là số người buôn gian bán lận, lừa dối người tiêu dùng ngày càng tăng lên theo cấp số nhân bởi lợi nhuận “kếch sù” mà các sản phẩm này mang lại.
Khảo sát trên thị trường online, có tới hàng ngàn các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không đủ tiêu chuẩn vẫn được lưu hành, rao bán công khai với mức giá không hề thấp, chưa kể “hàng xách tay” từ nước ngoài về (theo quảng cáo của người bán) nhưng thực chất là "made in Vietnam".
Với lợi nhuận "một vốn bốn lời" khiến không ít người bằng mọi cách lên mạng bán hàng. Họ sử dụng đủ mọi thủ thuật để PR, quảng bá sai sự thật, phóng đại công dụng bằng những lời lẽ có cánh để thu hút khách hàng. Thậm chí, có những đối tượng tự sản xuất kem trộn, thực phẩm chức năng rồi bỏ tiền ra thuê các nghệ sĩ nổi tiếng để quảng bá, đánh lừa người tiêu dùng. Và không ít người nhẹ dạ, cả tin đã sập bẫy, trở thành con mồi béo bở cho người bán, về lâu dài trở thành nạn nhân của mỹ phẩm và thực phẩm chức năng độc hại.
Mới đây, một sự biến tướng khác trong kinh doanh online mỹ phẩm và thực phẩm chức năng đã được khuếch trương ầm ầm trên các trang mạng.
Do nắm bắt được tâm lý tin tưởng của người tiêu dùng đối với các nhà thuốc, những đối tượng buôn gian bán lận không ngừng nghĩ cách khai thác triệt để mô hình này. Như chúng ta đều hiểu, nhà thuốc và chuyên viên bán thuốc luôn được người tiêu dùng đặt trọn niềm tin khi đến mua thuốc và các sản phẩm liên quan, ngay cả khi không có toa thuốc và sự hướng dẫn của bác sĩ.
Lợi dụng sơ hở này, gần đây các công ty mới ra đời dựa vào uy tín của nhà thuốc để quảng cáo sản phẩm đánh lừa người tiêu dùng. Nhân viên sale bán hàng không có nghiệp vụ nhưng cũng mặc áo blue trắng như nhân viên nhà thuốc và ngang nhiên tư vấn sản phẩm điều trị cho khách hàng...
Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay trên thị trường bỗng xuất hiện những sản phẩm đáng ngờ và cần xác minh làm rõ. Đơn cử như Công ty TNHH Thương mại STT BRIGHTSTAR (Địa chỉ GPKD: 21/10 Bùi Thế Mỹ, P10, Q.Tân Bình, TPHCM). Đại diện pháp luật là Sử Thị Thúy Hằng. Tuy nhiên, công ty này hoạt động không đăng ký kinh doanh tại số 161/28/29 Bình Trị Đông, Quận Bình Tân và do Sử Thị Thẩm trực tiếp điều hành.
Tại đây, Sử Thị Thẩm thường xuyên livetream quay clip và cùng nhân viên mặc áo blue trắng giả mạo nhân viên tiệm thuốc tư vấn sản phẩm viên trắng da WHITE STAR PLUS, giảm cân SLIM JUSHIDO có tác dụng thần kỳ như dùng để giảm cân, điều trị mờ nám, trắng da.
Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với đại diện công ty STT BRIGHTSTAR và được xác nhận đây chỉ là các sản phẩm uống thông thường và không có tác dụng như trên. Hành vi quảng cáo không đúng sự thật nhằm trục lợi, lừa dối khách hàng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng như trên rất cần sự vào cuộc làm rõ của các cơ quan chức năng, quản lý thị trường.
Rõ ràng, một sản phẩm thông thường nhưng được quảng cáo sai sự thật, biến sản phẩm thành thuốc đặc trị là vi phạm pháp luật. Thậm chí, họ còn cố tình lợi dụng hình ảnh các nhà thuốc để chứng minh sản phẩm được phân phối rộng rãi nhằm chiếm lòng tin khách hàng và tiêu thụ với số lượng lớn mỗi ngày. Ngoài thực phẩm chức năng, công ty này còn kinh doanh các sản phẩm kem dưỡng trắng da không rõ nguồn gốc, xuất xứ như STT WHITE ULTRA PERFECT và được quảng cáo rầm rộ bằng những lời có cánh.
Điều khó hiểu là hoạt động này đã diễn ra suốt cả một thời gian dài nhưng không hề thấy sự lên tiếng, vào cuộc của cơ quan chức năng hay quản lý thị trường. Bởi vậy, những đối tượng kinh doanh trá hình, lưu thông sản phẩm độc hại ngày càng bành trướng hoạt động, xem thường pháp luật.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Nhóm PV
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...