Mỹ phẩm của Công ty STT BRIGHTSTAR “mập mờ” công dụng, quảng cáo thổi phồng?
(THPL) - Ngày càng có nhiều người tin vào các quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng rất “kêu” mà không biết mình đang bị mê hoặc và sử dụng những sản phẩm có thể gây nguy hại cho chính cơ thể, sức khỏe và vẻ đẹp của mình.
Tin liên quan
» NANA Beauty: Ngang nhiên bán mỹ phẩm trôi nổi?
» Mỹ phẩm Queen Perfect Thúy Nga quảng cáo vi phạm pháp luật vẫn không hề bị xử lý?
Thời gian qua, thị trường mỹ phẩm gần như bị thả nổi. Chỉ cần lên mạng là có thể bắt gặp nhiều sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm được quảng cáo như thần dược để lừa dối người tiêu dùng.
Các loại mỹ phẩm độc hại, nhất là kem trộn với hàm lượng chất tẩy cao đã hủy hoại không biết bao nhiêu gương mặt của người dùng; các loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, thành phần, bày bán trôi nổi….dẫn đến nguy cơ biến chứng khủng khiếp. Đáng sợ hơn là số người buôn gian bán lận, lừa dối người tiêu dùng ngày càng tăng lên theo cấp số nhân bởi lợi nhuận “kếch sù” mà các sản phẩm này mang lại.
Khảo sát trên thị trường online, có tới hàng ngàn các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không đủ tiêu chuẩn vẫn được lưu hành, rao bán công khai với mức giá không hề thấp, chưa kể “hàng xách tay” từ nước ngoài về (theo quảng cáo của người bán) nhưng thực chất là "made in Vietnam".
Với lợi nhuận "một vốn bốn lời" khiến không ít người bằng mọi cách lên mạng bán hàng. Họ sử dụng đủ mọi thủ thuật để PR, quảng bá sai sự thật, phóng đại công dụng bằng những lời lẽ có cánh để thu hút khách hàng. Thậm chí, có những đối tượng tự sản xuất kem trộn, thực phẩm chức năng rồi bỏ tiền ra thuê các nghệ sĩ nổi tiếng để quảng bá, đánh lừa người tiêu dùng. Và không ít người nhẹ dạ, cả tin đã sập bẫy, trở thành con mồi béo bở cho người bán, về lâu dài trở thành nạn nhân của mỹ phẩm và thực phẩm chức năng độc hại.
Mới đây, một sự biến tướng khác trong kinh doanh online mỹ phẩm và thực phẩm chức năng đã được khuếch trương ầm ầm trên các trang mạng.
Do nắm bắt được tâm lý tin tưởng của người tiêu dùng đối với các nhà thuốc, những đối tượng buôn gian bán lận không ngừng nghĩ cách khai thác triệt để mô hình này. Như chúng ta đều hiểu, nhà thuốc và chuyên viên bán thuốc luôn được người tiêu dùng đặt trọn niềm tin khi đến mua thuốc và các sản phẩm liên quan, ngay cả khi không có toa thuốc và sự hướng dẫn của bác sĩ.
Lợi dụng sơ hở này, gần đây các công ty mới ra đời dựa vào uy tín của nhà thuốc để quảng cáo sản phẩm đánh lừa người tiêu dùng. Nhân viên sale bán hàng không có nghiệp vụ nhưng cũng mặc áo blue trắng như nhân viên nhà thuốc và ngang nhiên tư vấn sản phẩm điều trị cho khách hàng...
Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay trên thị trường bỗng xuất hiện những sản phẩm đáng ngờ và cần xác minh làm rõ. Đơn cử như Công ty TNHH Thương mại STT BRIGHTSTAR (Địa chỉ GPKD: 21/10 Bùi Thế Mỹ, P10, Q.Tân Bình, TPHCM). Đại diện pháp luật là Sử Thị Thúy Hằng. Tuy nhiên, công ty này hoạt động không đăng ký kinh doanh tại số 161/28/29 Bình Trị Đông, Quận Bình Tân và do Sử Thị Thẩm trực tiếp điều hành.
Tại đây, Sử Thị Thẩm thường xuyên livetream quay clip và cùng nhân viên mặc áo blue trắng giả mạo nhân viên tiệm thuốc tư vấn sản phẩm viên trắng da WHITE STAR PLUS, giảm cân SLIM JUSHIDO có tác dụng thần kỳ như dùng để giảm cân, điều trị mờ nám, trắng da.
Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với đại diện công ty STT BRIGHTSTAR và được xác nhận đây chỉ là các sản phẩm uống thông thường và không có tác dụng như trên. Hành vi quảng cáo không đúng sự thật nhằm trục lợi, lừa dối khách hàng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng như trên rất cần sự vào cuộc làm rõ của các cơ quan chức năng, quản lý thị trường.
Rõ ràng, một sản phẩm thông thường nhưng được quảng cáo sai sự thật, biến sản phẩm thành thuốc đặc trị là vi phạm pháp luật. Thậm chí, họ còn cố tình lợi dụng hình ảnh các nhà thuốc để chứng minh sản phẩm được phân phối rộng rãi nhằm chiếm lòng tin khách hàng và tiêu thụ với số lượng lớn mỗi ngày. Ngoài thực phẩm chức năng, công ty này còn kinh doanh các sản phẩm kem dưỡng trắng da không rõ nguồn gốc, xuất xứ như STT WHITE ULTRA PERFECT và được quảng cáo rầm rộ bằng những lời có cánh.
Điều khó hiểu là hoạt động này đã diễn ra suốt cả một thời gian dài nhưng không hề thấy sự lên tiếng, vào cuộc của cơ quan chức năng hay quản lý thị trường. Bởi vậy, những đối tượng kinh doanh trá hình, lưu thông sản phẩm độc hại ngày càng bành trướng hoạt động, xem thường pháp luật.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Nhóm PV
Tin khác
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
THPL - Ngày 18/1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông báo về lịch chạy tàu metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phục vụ nhu cầu đi lại của người...18/01/2025 15:37:39Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Trong khuôn khổ Hội Hoa Xuân và sản phẩm OCOP Xuân Ất Tỵ 2025, một sự kiện nổi bật đã diễn ra: Hội thi Tinh hoa nghệ thuật quất cảnh và hoa...18/01/2025 14:55:37Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Trong phiên giao dịch gần đây, mặc dù giá xăng dầu đã giảm nhẹ vào ngày 17/1, nhưng vẫn ghi nhận một tuần tăng trưởng liên tiếp. Theo thông...18/01/2025 09:39:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024