00:07 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ lần đầu tiên không kích IS ở Somalia

15:44 04/11/2017

(THPL) - Ngày 3/11, Mỹ lần đầu tiên triển khai không kích nhắm vào các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền đông bắc Somalia.

Theo báo news.zing.vn, người phát ngôn Bộ Tư lệnh châu Phi của Mỹ Samantha Reho cho hay các lực lượng Mỹ phối hợp với chính phủ Somalia đã tiến hành 2 cuộc không kích ở miền đông bắc nước này trong ngày 3/11 và tiêu diệt được một số tên khủng bố.

Cuộc không kích đầu tiên diễn ra vào lúc nửa đêm và cuộc không kích thứ 2 được tiến hành vào lúc 11h sáng (theo giờ địa phương).

drone
Một máy bay không người lái của Mỹ. Ảnh: Reuters

Một quan chức chính phủ nói với CNN rằng các cuộc không kích được thực hiện bởi một máy bay không người lái. Phía Mỹ đang đánh giá kết quả của chiến dịch này. 

Các cuộc không kích hôm 3/11 là lần đầu tiên Mỹ nhắm vào quân khủng bố IS tại quốc gia vùng sừng châu Phi.

Theo báo Thanh niên, trong mấy tháng gần đây, quân đội Mỹ tấn công những phần tử cực đoan Somalia từ nhóm nổi dậy Shabaab có kết nối với mạng lưới Al-Qaeda.

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công tự sát đầu tiên của mình ở Somalia hồi tháng 5, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng khi tổ chức này đẩy mạnh hoạt động ở một khu vực do Shabaab kiểm soát.

IS đang tuyển mộ người ở Somalia, trong khi giới chuyên gia cho rằng quy mô của IS ở nước này vẫn còn nhỏ so với nhóm Shabaab, theo Reuters.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu