06:29 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân đến bán đảo Triều Tiên

10:51 25/04/2017

(THPL) - Một tàu ngầm hạt nhân chở tên lửa USS Michigan của Hải quân Hoa Kỳ sẽ cập cảng Hàn Quốc hôm nay (25/4) trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên.

Tàu USS Michigan sẽ cập cảng ở thành phố Busan của Hàn Quốc vào đúng ngày Triều Tiên kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội nước này.

Dù tàu USS Michigan không tham gia các cuộc tập trận nào, quan chức Mỹ khẳng định việc triển khai tàu là hành động phô diễn sức mạnh của quân đội Mỹ, gửi thông điệp mạnh mẽ đến Bình Nhưỡng.

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ. (Ảnh: CNN).

Tin tức này được công bố giữa lúc căng thẳng leo thang giữa Bình Nhưỡng và Washington khi hai nước liên tục đưa ra những thông điệp cứng rắn cho đối phương.

CHDCND Triều Tiên gọi việc triển khai tàu ngầm USS Michigan là “hành động đe dọa quân sự không giấu giếm”. Bình Nhưỡng cho rằng các cuộc tập trận thường niên này không có mục đích gì khác ngoài việc tập luyện để xâm lược Triều Tiên, lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Hồi đầu tháng 4, Tổng thống Trump từng tiết lộ việc điều một tàu ngầm đến bán đảo Triều Tiên bên cạnh nhóm tác chiến tàu sân bay. Khi đó, giới quan sát đã phỏng đoán đó có thể là tàu Michigan lớp Ohio.

Nhà Trắng đã khẳng định đang cân nhắc mọi lựa chọn, kể cả hành động quân sự chống lại Triều Tiên và nêu ra biện pháp bắn hạ tên lửa thử nghiệm của Bình Nhưỡng thay vì tiến hành một vụ tấn công toàn diện.

Trước đó, Nhà Trắng đã thông báo tổ chức buổi báo cáo về vấn đề Triều Tiên với sự tham gia của 100 Thượng nghị sĩ vào ngày mai (26/4). Buổi họp này sẽ do Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis chủ trì, cùng với Tổng tham mưu trưởng Liên quân, tướng Joseph Dunford, Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats và Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Việc tàu USS Michigan đến Hàn Quốc khi nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson cũng sắp đến bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng tuyên bố ngày 23/4 rằng nước này sẵn sàng không kích nhấn chìm tàu Mỹ để khẳng định sức mạnh.

Cả thế giới vừa trải qua một tuần hồi hộp khi Triều Tiên cho thấy nhiều dấu hiệu sẽ thử hạt nhân để chào mừng 105 năm sinh nhật cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Dù vậy, Triều Tiên không thử hạt nhân, chỉ bắn tên lửa nhưng thất bại. 

Ngày hôm nay (25/4) là kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội Triều Tiên, tuy nhiên phía tình báo Hàn Quốc cho biết họ không thấy phía Triều Tiên có dấu hiệu bất thường nào trước dịp này.

Anh Tuấn (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu