09:11 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ chấp nhận đón du khách quốc tế đã tiêm kết hợp 2 mũi vaccine

17:53 16/10/2021

(THPL) - Du khách quốc tế đến từ hơn 30 quốc gia trong "danh sách xanh" của Mỹ tiêm kết hợp các loại vaccine ngừa COVID-19 do các hãng khác nhau sản xuất vẫn được nhập cảnh vào đất nước này.

Trong thông báo chính thức, người phát ngôn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết, mặc dù CDC không khuyến nghị kết hợp tiêm các loại vaccine, song hiện việc kết hợp tiêm 2 loại vaccine ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia do tình trạng thiếu hụt vaccine. Theo đó, chính quyền Mỹ sẽ chấp thuận nhập cảnh đối với bất kỳ khách du lịch đã tiêm chủng đủ 2 mũi các loại vaccine được cấp phép sử dụng bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hoặc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), VOV đưa tin.

Ảnh minh họa: inquirer.com

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Mỹ thông báo sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại với những người nước ngoài đã được tiêm ngừa COVID-19 đầy đủ.

Nhà Trắng cho biết, người đến từ hơn 30 quốc gia trong "danh sách xanh" của Mỹ sẽ được phép nhập cảnh nước này qua các cửa khẩu hàng không quốc tế và đường bộ từ ngày 8/11.

Được biết, từ tháng 3/2020, Mỹ đã hạn chế du khách nhập cảnh nước này, trừ trường hợp thực sự cần thiết, để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Theo TTXVN, hồi 20/9, Nhà Trắng tuyên bố Mỹ sẽ dỡ bỏ hạn chế với du khách từ 33 quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và hầu hết các nước châu Âu, từ đầu tháng 11. Tuy nhiên khi đó, Mỹ chưa nêu thời điểm cụ thể sẽ thực hiện quyết định này, cũng như thông báo sẽ yêu cầu người nước ngoài nhập cảnh từ mọi quốc gia trên thế giới phải có chứng nhận tiêm phòng vaccine đầy đủ.

Những người không phải là công dân Mỹ khi nhập cảnh bằng đường hàng không sẽ phải có xác nhận tiêm phòng trước khi lên máy bay và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Những du khách nước ngoài khi nhập cảnh bằng đường bộ không cần có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu