10:26 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ cấp phép tiêm vaccine Pfizer mũi thứ 3 cho người lớn tuổi

10:19 23/09/2021

(THPL) - Ngày 22/9, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ đã cấp phép sử dụng vaccine phòng COVID-19 của Pfizer làm mũi tiêm thứ 3 cho những người từ 65 tuổi trở lên và một số đối tượng có nguy cơ cao.

Theo đó, FDA đã cấp phép tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 tăng cường của công ty Pfizer Inc (PFE.N) và BioNTech cho những người từ 65 tuổi trở lên và một số người Mỹ có nguy cơ cao, mở đường cho việc triển khai nhanh tiến trình này.

Báo VOV đưa tin, theo FDA, liều tăng cường sẽ được tiêm ít nhất 6 tháng sau khi tiêm xong liều thứ 2. Những người nằm trong diện ưu tiên là người từ 65 tuổi trở lên và người làm công việc có nguy cơ rủi ro hay dễ phát triển tình trạng bệnh nặng.

Sau quyết định của FDA, ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) dự kiến sẽ tiếp tục bỏ phiếu về việc sử dụng liều vaccine tăng cường vào ngày 23/9, một quan chức FDA cho biết.

Mỹ cấp phép tiêm vaccine Pfizer mũi thứ ba cho người lớn tuổi. Ảnh: Reuters

Theo Zing.vn, trước đó, cố vấn của FDA đã bỏ phiếu vào hôm 17/9 để đề nghị tiêm cho nhóm đối tượng trên 65 tuổi và người nguy cơ cao bị bệnh nặng, sau khi bác bỏ hoàn toàn lời kêu gọi phê duyệt rộng rãi thêm nhiều nhóm khác. Ban cố vấn cho biết không đủ bằng chứng để tiêm mũi tăng cường cho tất cả những ai từ 16 tuổi trở lên đã nhận liều thứ hai trước đó ít nhất 6 tháng. Cơ quan này vẫn đang tìm kiếm thêm dữ liệu an toàn.

Trước đó, Johnson & Johnson tuyên bố vaccine của họ cung cấp khả năng bảo vệ lên đến 94% đối với các ca bệnh trung bình đến nặng khi tiêm liều nhắc lại sau hai tháng.

Một số quốc gia, bao gồm cả Israel và Anh, đã triển khai chiến dịch tiêm chủng mũi vaccine tăng cường. Trước đó vào tháng 8, Mỹ đã cho phép tiêm thêm mũi thứ 3 cho những người có hệ thống miễn dịch bị tổn hại.

Tại Italy, nước này thông báo tất cả người dân nước này có thể sẽ được tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 thứ 3 vào năm 2022 và sau đó sẽ được tiêm nhắc lại định kỳ.

Theo tin từ TTXVN, trả lời phỏng vấn với nhật báo Il Messprisro ngày 21/9, cố vấn của Bộ Y tế Walter Ricciardi cho biết: “Có thể dự đoán rằng từ năm sau, tất cả mọi người sẽ được tiêm một liều tăng cường, và sau đó sẽ được tiêm nhắc lại định kỳ."

Ngày 20/9, Italy đã bắt đầu tiêm mũi thứ ba cho đối tượng dễ bị tổn thương về mặt lâm sàng, như bệnh nhân ung thư, người được ghép tạng, người trên 80 tuổi, cư dân viện dưỡng lão và nhân viên y tế tuyến đầu. Cơ quan dược phẩm AIFA của Italy đã khuyến nghị nên sử dụng 2 loại vaccine Pfizer và Moderna cho mũi tiêm thứ 3.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu