04:16 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ bắt đầu thử nghiệm vaccine chống virus corona từ hôm nay

14:49 16/03/2020

(THPL) - Theo công bố, nhóm tình nguyện viên gồm 45 người, tất cả đều trẻ tuổi và có sức khỏe tốt. Họ sẽ nhận vaccine với các liều lượng khác nhau trong ngày hôm nay 16/3.

Theo hãng tin AP, Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) đang cho phép quá trình thử nghiệm vaccine tại Viện Nghiên cứu Y tế Kaiser Permanente Washington ở Seattle. Loại thuốc này là thành quả hợp tác của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) và Công ty công nghệ sinh học Moderna có trụ sở tại bang Massachusetts, Mỹ.

Theo nhà sản xuất, vaccine này sẽ không có bất kỳ nguy cơ nhiễm bệnh nào cho các tình nguyện viên vì nó không chứa virus. Mục tiêu của thử nghiệm lâm sàng lần này là kiểm tra để chắc chắn vaccine không có tác dụng phụ đáng lo ngại, tạo tiền đề cho các thử nghiệm lớn hơn.

Hiện nhiều nhóm nghiên cứu trên thế giới đang chạy đua nghiên cứu loại vaccine kháng Covid-19. Các quan chức y tế công cộng Mỹ trước đó cho biết sẽ mất 12 -18 tháng để nghiên cứu đầy đủ loại vaccine này.

Mỹ bắt đầu thử nghiệm vaccine chống virus corona từ hôm nay (ảnh minh họa)

Theo báo VTC News, Tổng thống Donald Trump trước đó kêu gọi thúc đẩy nhanh việc điều chế vaccine. Ông Trump cho biết, công việc nghiên cứu đang tiến triển nhanh và hy vọng loại vaccine mới sắp được ra mắt.

Dịch Covid-19 lan rộng trên khắp thế giới, tuy nhiên hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu. Hiện nay Mỹ có gần 3.000 ca bệnh trên hầu hết các tiểu bang, 65 ca tử vong

Chính quyền bang California yêu cầu tự cách ly bắt buộc đối với người từ 65 tuổi trở lên, đồng thời triển khai chương trình đưa người vô gia cư vào sinh sống trong nhà, nhà nghỉ hoặc nhà di động; đóng cửa các quán bar, quán rượu, câu lac bộ. Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo không tổ chức các sự kiện trên 50 người

Chính quyền kêu gọi đoàn kết chống dịch, trong khi nhiều tiểu bang có tình trạng người dân đổ xô đi mua nhu yếu phẩm tích trữ. Cục dự trữ liên bang Mỹ đã có quyết định cắt giảm lãi suất xuống gần mức 0 trong ngày 15/3 để hỗ trợ nền kinh tế. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, những người mắc bệnh nhẹ sẽ hồi phục trong khoảng 2 tuần, trong khi những người mắc bệnh nặng hơn có thể mất 3 tuần đến 6 tuần để hồi phục.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu