00:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

MV Xẩm Hà Nội: Sợ kết hợp lần đầu tiên giữ Xẩm, Rap, EDM của Hà Myo và VBK

15:55 24/11/2020

(THPL) - Xẩm Hà Nội của nữ ca sĩ Hà Myo và nhà sản xuất Producer VBK (Thế Phương).

Đây là một MV độc đáo với sự kết hợp đan xen hòa giữa truyền thống và hiện đại. Sản phẩm âm nhạc đánh dấu chặng đường âm nhạc mới của nữ ca sỹ Hà Myo. Tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, Hà Myo vừa bước ra từ cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020 tháng 10 vừa qua với một dấu ấn mạnh mẽ bởi “cú đúp”: Giải Nhì chung cuộc và giải Bài hát hay nhất về Hà Nội.

Với dự đón nhận nồng nhiệt từ cả Ban giám khảo đến công chúng nên ngay sau khi bước ra khỏi cuộc thi Hà Myo đã quyết định bắt tay cùng đạo diễn Nguyễn Nhật Giang thực hiện MV Xẩm Hà Nội. Và đây là nữ ca sĩ đầu tiên trong top 10 Giọng hát hay Hà Nội 2020 phát hành sản phẩm sau những thành công đạt được từ cuộc thi.

Hà Myo cùng Nhóm nhảy The Homiez.
Hà Myo và ekip thực hiện MV.

Sự độc đáo của MV Xẩm Hà Nội được tạo nên từ nhiều yếu tố ca sĩ, nghệ sĩ tham gia, âm nhạc, hình ảnh... Có lẽ lần đầu tiên có một tác phẩm âm nhạc có sự kết hợp giữa xẩm của dân tộc truyền thống Việt Nam với rap và nhạc EDM vốn đã quen thuộc với giới trẻ trong nước cũng như thế giới. Sự kết hợp này tạo nên một bản nhạc hết sức độc đáo, vừa dí dỏm, hóm hỉnh đậm chất xẩm dân gian của đường phố Việt Nam truyền thống với những rộn ràng của Rap đường phố vốn gắn liền với giới trẻ trong những năm qua và nền nhạc EDM đầy chất lửa cuồng nhiệt.

Chia sẻ về MV này, ca sĩ Hà Myo cho biết, với một ca sĩ hát nhạc nhẹ, sôi động, bốc lửa chuyển qua hát xẩm vô cùng khó khăn. Sau lớp tập huấn hát nhạc dân gian được thầy – NSƯT Văn Ty dạy cho học ca trù, xẩm, cô đã chú ý hơn đến âm nhạc dân gian và tìm hiểu thêm nhiều bộ môn nghệ thuật dân gian của dân tộc. Tuy nhiên cô cũng chưa hề nghĩ sẽ có một ngày mình lại hát xẩm.

“Với cá nhân , ca trù, hát văn... có thể là khó nhưng riêng đối với xẩm Hà lại thấy rất hợp bắt rất là nhanh. Đến giờ này có thể khẳng định Hà rất yêu xẩm, cảm giác như được trở về đúng con người của mình, ở đó có cái chất điên điên, tưng tửng như tính cách của Hà”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Nói thêm về vấn đề Rap Việt lên ngôi, sự kết hợp của Hà Myo trong MV mới có bị ảnh hưởng bởi xu hướng này và đó có phải con đường dài của cô, nữ ca sĩ chia sẻ thẳng thắn: Có phải kết hợp rap với xu thế không? Thực ra không phải Hà chọn Rap vì nó đang là xu hướng hiện nay. Khi mong muốn có một tác phẩm phù hợp với cá tính âm nhạc của mình, Hà đã nghĩ đến xẩm và sự kết hợp với Rap”

 “Sau khi hòa âm phối khí hoàn chỉnh thì nó trở thành một bản hip hop chính thống vì vậy Phương và Hà quyết định thêm rap vào. Hiện tại Phươngvà Hà đều cảm thấy rất hạnh phúc vì đã thực hiện được MV này”

“Sau MV phát hành, Phương hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người, em ko biết con đường có thể đi được dài hay không nhưng nhất định sẽ có những sản phẩm tiếp theo và có những sản phẩm đột phá hơn, VBK Thế Phương chia sẻ thêm.

MV được ghi hình ở nhiều địa điểm nổi bật gắn liền với Hà Nội như khu vực Hồ Gươm với các hình ảnh từ cụm di tích.

Được biết, MV được ghi hình ở nhiều địa điểm nổi bật gắn liền với Hà Nội như khu vực Hồ Gươm với các hình ảnh từ cụm di tích Tượng đài Vua Lê và đình Nam Hương, Đền Ngọc Sơn, trên nóc tòa nhà Bưu điện Hà Nội, đường Phan Đình Phùng... Với tạo hình ấn tượng và gam màu ấn tượng vừa rực rỡ vừa huyền bí và sự chuyển động liên tục của phần hình ảnh theo từng câu nhạc, tiết nhạc đã tạo nên sự đan quyện giữa âm nhạc và hình ảnh cho MV Xẩm Hà Nội

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu