21:45 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

MV “Nhà em ở lưng đồi” của Nguyễn Thu Hằng thức tỉnh khao khát bình yên ở mỗi người

11:31 03/01/2019

(THPL) - Mới đây, Quán quân dòng nhạc dân gian 2015 Nguyễn Thu Hằng chính thức ra mắt MV “Nhà em ở lưng đồi”, một sáng tác nổi tiếng và quen thuộc của nhạc sĩ Đức Trịnh dựa trên lời thơ của Lê Tự Minh.

 

MV Nhà em ở lưng đồi.

Thu Hằng chọn ngày khởi đầu năm để phát hành MV với mong muốn một năm mới đến thuận lợi, cô sẽ đạt được những dự định, kế hoạch đặt ra trong nghề nghiệp và cuộc sống. Năm nay cũng là năm có rất nhiều sự kiện đặc biệt đối với cô ca sĩ xinh đẹp…

Một điều chắc chắn rằng, bất cứ ai xem MV “Nhà em ở lưng đồi” của sao mai Thu Hằng sẽ có chung một cảm giác: bị ngẩn ngơ rồi dần dà sẽ bị “thôi miên”.  Bởi ngay từ giây phút đầu tiên, người xem đã như lạc bước vào một nơi nào đó thật thần tiên, khiến tâm hồn mỗi người trở nên an bình, nhẹ nhàng và lâng lâng niềm hạnh phúc, môt xúc cảm an lành cứ tan chảy dần trong cơ thể.

Xúc cảm ấy làm bất cứ ai cũng sẽ thèm được “bay” ngay về Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) để được tận hưởng cái nắng mùa đông vàng rực rỡ mà trong trẻo, được đứng trên những ngọn đồi xanh ngát bình yên, trong lành đến từng ngọn cỏ, mà ngắm mây trắng vờn quanh, mà được hoà vào hơi thở thiên nhiên hoang sơ, được ngồi ngắm những em nhỏ vùng cao mộc mạc cùng những nụ cười hồn nhiên không vướng chút suy tư…

Đó thực sự là “xứ sở hạnh phúc”, một xứ sở “thoát tục”, trong trẻo như một giấc mơ mà đạo diễn Trần Xuân Chung đã xây dựng cho Nguyễn Thu Hằng trong MV “Nhà em ở lưng đồi”. Ở “xứ sở hạnh phúc” nơi lưng đồi trời xanh vời vợi, mây trắng vờn quanh ấy, có cô gái vùng cao đẹp như tranh vẽ là Thu Hằng cùng những em nhỏ quây quần, sống hạnh phúc, an lành giữa thiên nhiên. Rồi một ngày, bất chợt một chàng du khách trẻ (do diễn viên Hiếu Su đóng) lạc bước đến, chàng ngỡ ngàng như mơ trước đất và người hiền hoà, trước cô gái như tiên nữ giữa bầy em nhỏ hồn nhiên, trước thiên nhiên trong veo đầy mê đắm….

Buổi họp báo ra mắt MV.

Trong buổi họp báo ra mắt MV, Thu Hằng cho biết cô đã ấp ủ thực hiện MV quay ở Tây Bắc bởi mỗi chuyến đi từ thiện ở vùng cao và mỗi lần đến những mảnh đất khác nhau của Tây Bắc đều đem lại cho Thu Hằng nhiều cảm xúc. Đặc biệt, có điều gì đó rất lạ luôn thúc đẩy Thu Hằng muốn làm gì đó để khoe với mọi người cảnh đẹp và con người vùng Tây Bắc.

Chia sẻ về MV của Thu Hằng, Nhà báo Ngô Bá Lục nhận xét, MV Nhà em ở lưng đồi là MV hoàn hảo, có câu chuyện giản dị, cảnh đẹp, âm nhạc nhẹ nhàng phù hợp với thông điệp mà những người thực hiện MV muốn gửi gắm.

Còn với nhạc sĩ Đức Trịnh, anh thấy tự hào vì mình chấm chính xác, không nhầm Thu Hằng giành giải Nhất Sao Mai.“Khi nãy nghe Hằng hát, tôi quá xúc động vì Hằng hát rất tình cảm. Xem MV thì tôi thấy thoả mãn cả phần nghe và phần nhìn. Bài này tôi mới viết năm nay nhưng có rất nhiều bản phối nhưng Hằng có bản phối khác hẳn. Nghe Hằng hát dung dị, bay bổng, lả lướt và hình ảnh rất đẹp” - nhạc sĩ Đức Trịnh chia sẻ thêm.

Để thực hiện bài nhạc quen thuộc, nhạc sĩ Dương Trường Giang đã thổi một tâm hồn mới cho bài hát này. Anh chọn slow rock và sáo mèo để đẩy tinh thần và cái tôi nghệ sĩ của Thu Hằng.

Và sau đó đạo diễn Xuân Chung đã thực hiện để không giống những MV đã từng thực hiện về Tây Bắc. Tuy trên Y Tý không có dân tộc Dao nhưng anh đã nhờ bạn stylist biến hóa lấy những nét dân tộc truyền thống và những diễn viên ở đó.

Ca sĩ Thu Hằng.

Không phải chỉ người xem MV mới có cảm giác thấy mình “thoát tục”, hạnh phúc khi thưởng thức từng hình ảnh MV, mà ngay cả nhân vật chính là Thu Hằng, trong những ngày quay MV cũng cứ ngỡ mình đã “hoá Tiên” ở nơi ấy. Thu Hằng kể, thời điểm quay MV là bắt đầu vào đông, Y Tý rất lạnh nhưng nắng luôn vàng rực rỡ, trời xanh, mây trắng bồng bềnh bên những ngọn núi, phong cảnh vừa rực rỡ bởi sắc màu thiên nhiên lại vừa bình yên lạ lùng khiến cô thật sự nghĩ mình như đang lạc vào nơi tiên cảnh giữa bầy em nhỏ.

Những cảnh quay Thu Hằng múa ở trên đỉnh đồi, ở những mỏm đá hay dưới gốc cây cổ thụ lớn, phía dưới là mây bồng bềnh trôi, Thu Hằng thấy mình đã như… tiên. Cô nghĩ, ở nơi tiên giới như trong phim thường xem, chắc cũng chỉ đến thế…

Những xúc cảm tuyệt vời đó đã giúp Thu Hằng thể hiện rất tốt vai diễn cô gái xinh đẹp với gương mặt thánh thiện, trong veo và an lành nơi “xứ sở hạnh phúc”. Giọng hát của Thu Hằng với “Nhà em ở lưng đồi” cũng nhẹ nhàng, dịu dàng như tiếng thủ thỉ êm êm bên tai dìu dặt kể câu chuyện về “xứ sở hạnh phúc” mà mình đang sống cho mọi người. Tiếng thủ thỉ đó đã “thôi miên” người nghe, người xem về với lưng đồi, với vùng đất trong tranh không khác gì cổ tích.

MV gây ấn tượng không chỉ vì trời xanh, mây trắng, nắng vàng, núi đồi chập trùng sắc màu rạng rỡ của cỏ cây, mà còn khiến người xem thích thú trước cảnh cô gái đứng trước hiên nhà sáng sớm tinh khôi với cỏ cây của rừng núi, cảnh những em nhỏ vui chơi hồn nhiên nơi sân nhà, cùng nhau bứt trái hồng rừng và tận hưởng vị ngọt thiên nhiên, người xem không thể không thấy nao nức khi thấy hình ảnh chàng du khách cùng các em nhỏ hái những trái bí nặng trên mái nhà và tíu tít cùng nhau mang về nhà…Và hình ảnh khiến “xứ sở hạnh phúc” thần tiên hơn khi dù đầu đông, nhưng nhữg cánh đào rừng mùa Xuân đã chớm nở những đoá hoa rạng rỡ tô điểm cho vẻ đẹp đất trời.

 Những hình ảnh ấy dễ khiến người ta liên tưởng đến những vùng đất hạnh phúc nhất thế giới, những nơi không chịu tác động của công nghệ, của những lo toan, bon chen, chỉ có tình người ấm nồng với cuộc sống an yên giữa thiên nhiên hoang sơ, trong trẻo mà báo chí vẫn thông tin. Thì đây, “xứ sở hạnh phúc” của Thu Hằng đúng là như vậy…

Sao mai Thu Hằng chia sẻ, MV tái hiện được hình ảnh xứ sở hạnh phúc vì Y Tý quá đẹp, cảnh sắc còn hoang sơ và con người nơi đây rất hiền hoà, hồn hậu làm bất cứ ai đến đây cũng sẽ lập tức thấy mình như lạc bước, tâm hồn tĩnh lại, bình an.

“Chặng đường lên Y Tý không hề dễ dàng, Hằng đi vùng cao cũng nhiều, gặp điều kiện thời tiết xấu cũng nhiều, cũng có nhiều khi thấy sợ hãi vì đường núi hiểm trở, nhưng đi lên Y Tý còn sợ hơn vì đường núi quanh co, một bên là vực, đường cua liên tục có những lúc Hằng không dám mở mắt ra nhìn đường. Thế nhưng, vừa đặt chân đến Y Tý, bao nhiêu nỗi sợ, bao nhiêu mệt mỏi, bao nhiêu những lo lắng, bấn loạn của đời sống bỗng dưng tan biến đâu hết sạch, Y Tý trả cho Hằng một sự bình yên tuyệt vời mà không dễ gì có thể có được. Bản thân Hằng khi lưu lại Y Tý mấy ngày quay MV luôn có một cảm giác hạnh phúc, khoan khoái, Hằng đã nghĩ rằng sau này khi nào có điều gì muộn phiền, khi nào stress, hãy cứ đến Y Tý, Hằng sẽ được “tái tạo” ngay tức khắc.

Qua MV này, Hằng hạnh phúc vì mình đã góp phần thể hiện được vẻ đẹp tuyệt vời, hiếm có của Y Tý, được góp một tiếng nói rằng: Việt Nam mình đẹp lắm, đẹp vô ngần, hãy xách ba lô lên và tận hưởng….”.

Và, Thu Hằng trong MV đúng là một Thu Hằng thật sự sinh ra nơi vùng cao, hít thở mùi thơm của núi rừng mỗi sớm mai và tận hưởng cuộc sống nên thơ, trong lành của đất trời vùng cao… mà không cần phải “diễn”. Mọi thứ, từ con người cảnh sắc đến những tình cảm vương vấn đều thật nhẹ nhàng, đêm đềm nhưng khiến người xem cứ lưu luyến mãi không thôi.

Không chỉ có vẻ đẹp của Y Tý làm Thu Hằng xao xuyến, mà con người Y Tý cũng làm cô thấy quyến luyến. Những ngày quay, Thu Hằng và ekip đã được sự hỗ trợ nồng hậu và chân tình của người dân nơi đây, cô cứ nhớ mãi những em nhỏ được mời quay MV cùng cô, vẻ ngây thơ hồn nhiên và đáng yêu của các em khiến Thu Hằng thấy mình cũng hồn nhiên và trong trẻo theo. Cô ở giữa các em để quay MV mà không hề phải diễn nhờ sự thân thiện, mộc mạc của các em. Thu Hằng nói vui, ở giữa các em không chỉ là hoà đồng như những người bạn mà cô vẫn nghĩ cô như là “tiên” cùng những tiên nhỏ nơi “xứ sở hạnh phúc” này.   

 “Người dân Y Tý còn nghèo, sống trong những căn nhà đơn sơ, gió lùa vào tứ phía. Khi Hằng quay MV là những ngày vào đông, trời nắng đẹp và chưa quá lạnh nhưng cũng đã tê tái, người miền xuôi lên còn thấy khó chống chọi, không biết khi mùa đông đến, họ sẽ chịu đựng thế nào? Các em nhỏ thì áo quần mong manh, lấm lem bùn đất, nhìn thấy đầy lo lắng cho các em những ngày giá lạnh. Thế nhưng, chính trong những khó khăn vất vả đó, con người Y Tý đã cho Hằng những suy nghĩ khác về cuộc sống. Họ sống an nhiên và hồn hậu, yêu thương nhau và cảm thấy hạnh phúc với những gì mình được núi rừng ban tặng”- Thu Hằng tâm sự.

NSND Thu Hiền bất ngờ về MV của Thu Hằng.

Thu Hằng cũng là một trong những nghệ sĩ rất tích cực với công tác thiện nguyện ở vùng cao, hình ảnh cô không quản ngại những ngày giá rét, lội bùn sình vì thời tiết xấu, “bất chấp” những con đường hiểm trở để đến vùng cao đem áo ấm, cùng thầy cô bạn bè xây trường cho các em nhỏ…tạo được nhiều cảm mến với khán giả. Thu Hằng nói, cũng chính vì những chuyến đi như thế mà cô luôn mong ước được thực hiện MV về vùng đất Tây Bắc đẹp đến mê hồn nhưng cũng còn quá nhiều những vất vả của cuộc sống. Thu Hằng muốn ghi lại những hình ảnh các em bé mà Hằng vẫn gặp, hai má đỏ hồng vì lạnh, chân tay lấm lem mà đáng yêu vô cùng. Và, MV “Nhà em ở lưng đồi” đã được cô ấp ủ rất lâu nay mới có dịp đem đến cho khán giả, như trả được một phần mối “duyên nợ” mà cô nghĩ mình đã mang với Tây Bắc.

“Tôi cho một vài người bạn xem MV khi mới thực hiện xong và thấy ngất ngây hạnh phúc từ hôm đó tới giờ khi ai cũng nói muốn “bay” ngay về Tây Bắc, tôi nghĩ như vậy là một thành công mà tôi mong đợi. Từ lâu lắm tôi đã chờ đợi được cùng tiếng hát của mình ca ngợi vẻ đẹp Việt Nam. Việt Nam có một vẻ đẹp rất đặc biệt mà tôi nghĩ không xứ sở nào có được, đặc biệt là vẻ đẹp hoang sơ của Tây Bắc như Y Tý. Tôi nghĩ, Việt Nam mình còn nhiều vùng đất như thế chưa được khám phá, và tôi cũng như các nghệ sĩ cần có sứ mệnh để “khai phá” những vùng đất đó để nói với khán giả về vẻ đẹp của đất nước mình…”.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu