20:37 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mức giá cao kỷ lục 3 triệu USD cho một con cá ngừ vây xanh

08:19 06/01/2019

(THPL) - “Vua cá ngừ” Nhật Bản vừa trả mức giá cao kỷ lục 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) cho một con cá ngừ vây xanh được đánh giá cao tại buổi đấu giá cá nổi tiếng ở Tokyo.

Theo Sputnik, giám đốc điều hành của chuỗi cửa hàng Sushi Zanmai nổi tiếng - ông Kiyoshi Kimura, đã chiến thắng trong cuộc đấu giá hàng năm với mức giá kỷ lục 3,1 triệu USD (333.600.000 yên) cho một con cá ngừ vây xanh nặng 278kg tại chợ cá mới của Tokyo thay thế cho khu chợ hải sản Tsukiji nổi tiếng thế giới vào cuối năm ngoái, tờ The Guardian đưa tin.

Ông Kimura xẻ thịt con cá khổng lồ gần 300 kg. (Nguồn: Ken Ishii/Getty Images)

"Chất lượng con cá ngừ tôi mua là tốt nhất", ông Kimura trả lời đài truyền hình NHK của Nhật Bản, cho biết ông cũng bất ngờ về số tiền lớn mình đã bỏ ra trong phiên đấu giá này.

Theo báo Dân Trí, cá ngừ vây xanh thường được bán với giá lên tới 40 USD/pound, nhưng giá cả tăng mạnh vào cuối năm và mức sản lượng đánh bắt loại cá này được đánh giá cao ở miền Bắc Nhật Bản.

“Nhật Bản là nước tiêu thụ cá ngừ vây xanh lớn nhất thế giới, điều này dẫn đến việc đất nước mặt trời mọc đánh bắt quá mức loài cá này. Đáng nói, một số chuyên gia cảnh báo rằng cá ngừ vây xanh phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng”, Jamie Gibbon, nhà quản lý bảo tồn cá ngừ toàn cầu tại The Pew Charitable Tr Trust nói.

Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản cùng với nhiều quốc gia khác đang ủng hộ các kế hoạch xây dựng lại nguồn cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương cạn kiệt 96% so với mức trước công nghiệp.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu