12:01 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mùa Vu Lan không chỉ của riêng tháng Bảy!

14:39 25/09/2017

(THPL) - Đã tự bao đời, cứ đến tháng Bảy âm lịch là bao trái tim lại hân hoan đón chào mùa Vu Lan, mùa để tri ân đấng sinh thành, để bày tỏ tình thương yêu, sự tri ân với tất cả những mối nhân duyên mà chúng ta có trong cuộc đời. Thế nhưng, mùa Vu Lan sẽ không chỉ là của riêng tháng Bảy…

Kể từ khi ta có được cơ hội hiện hữu trong cuộc đời này, ta được tiếp xúc, được lớn lên, học hỏi và phát triển. Mỗi phút giây ta được hiện hữu là mỗi phút giây ta nhận ân nghĩa của đất trời, Cha Mẹ, người thân, Thầy Cô, Tổ quốc... Bởi thế, tấm lòng tri ân, sự biết ơn là điều mà ta phải luôn luôn khắc ghi đậm sâu trong tâm khảm và thường trực để hiển bày ra thành những hành động thiết thực nhất!

Lẽ nào tháng Bảy mùa Vu Lan ta mới biết nói lời cảm ơn Mẹ Cha!

Lẽ nào tháng Bảy về, ta mới biết dành tặng món quà để tri ân Thầy Cô!

Lẽ nào tháng Bảy về, ta mới quan tâm, thương yêu đến những người xung quanh!

Lẽ nào tháng Bảy về, ta mới nhận ra ta phải biết ơn Quê hương, biết ơn Tổ quốc mình đang sống…!…


 Thượng tọa Thích Hải Tạng – Trụ trì chùa Long An, Quảng Trị sẽ chia sẻ chủ đề “Chìa khóa yêu thương”.

Tết Chay Vu Lan, sẽ không phải là Tết Chay chỉ dành riêng cho mùa Vu Lan tháng Bảy. Chương trình hi vọng là tiếng chuông thức tỉnh cho tất cả mỗi người, dẫu có là tháng Bảy hay tháng Tám, mỗi chúng ta luôn luôn sống trong niềm biết ơn và tri ân với tất cả, ở mọi lúc, mọi nơi, mọi khoảnh khắc! 

Tết chay Vu Lan, là nơi để bạn trở về, trở về và tìm lại một nguồn thương yêu đích thực, cảm nhận và nâng niu những giá trị nhân văn tốt đẹp!

Tết chay Vu Lan, sẽ là nơi để tiếp thêm cho bạn năng lượng, để hiểu và thương, sống an lành và tích cực hơn nữa!

Các hoạt động diễn ra đều được chuẩn bị chỉn chu nhất có thể.

Đến với Tết chay Vu Lan, bạn sẽ được hòa mình trong 02 nhóm hoạt động nổi bật:

Lễ hội ẩm thực chay:

- Hơn 50 nhà hàng chay, các đơn vị kinh doanh đồ lành sạch, tất cả đều đảm bảo các tiêu chí khắt khe về nguyên liệu như thuần thực vật, không chất phụ gia, chất bảo quản, đường hóa học, không giả mặn…

- Hoạt động chia sẻ về ăn chay từ những diễn giả nổi tiếng: “Ăn chay khoa học” do Th.s Ngô Dũng Tuấn – Giảng viên Đại học Y Hà Nội, tọa đàm “Gía trị của ăn chay” với sự tham gia của Ts. Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HDQT Thái Hà Book cùng các nhân chứng thực tế.

- Chia sẻ nhiều tài liệu cụ thể, hữu ích không chỉ về ăn chay khoa học mà còn cả lối sống lành sạch cho mọi người. Cùng trải nghiệm bạn sẽ thấy, ăn chay cũng là một cách báo hiếu tuyệt vời!

Không gian các gian hàng được dựng bằng khung tre, mái lá, gần gũi với thiên nhiên.

Chùm hoạt động tri ân cha mẹ:

- Chia sẻ chủ đề “Chìa khóa yêu thương” - Thượng tọa Thích Hải Tạng - Trụ trì chùa Long An, Quảng Trị.

- Không gian nghệ thuật “Tình mẫu tử bao la” - một góc nhìn lớn lao của tình mẫu tử, giữa con người với con người, giữa các loài động vật quanh ta và cả tình yêu thương của mẹ trái đất đang ban tặng mỗi phút giây.

- Không gian vui chơi, gắn kết cả gia đình với các trò chơi dân gian Việt Nam và quốc tế.

- Đặc biệt là chương trình đại lễ Tri ân cha mẹ với nhiều hoạt động ý nghĩa: Hoa hồng cài áo, rửa chân cho cha mẹ, thắp nến tri ân.

Chương trình không vì lợi nhuận, tất cả nhờ sự phát tâm của cộng đồng, các thành viên ban tổ chức và các đơn vị tham gia. Mọi thu chi sẽ được công khai và sử dụng đúng mục đích đóng góp cho xã hội.

Với quan điểm xuyên xuốt của chương trình là lan tỏa những giá trị thực sự tốt đẹp tới cộng đồng, các hoạt động diễn ra đều được chuẩn bị chỉnh chu nhất có thể: Không gian các gian hàng được dựng bằng khung tre, mái lá, gần gũi với thiên nhiên; các gian hàng không sử dụng túi nilon, các đồ đựng một lần…

Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho tất cả mọi người cùng nhau góp phần xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn, bắt nguồn từ những điều giản dị nhất!

Hạ Lan

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu