11:39 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mua nhà hàng triệu đô dù thua lỗ triền miên, Ông Cao Thắng chưa thoát khỏi "cái bóng" Tân Hiệp Hưng?

21:49 25/05/2021

(THPL) - Đông Nhi, Ông Cao Thắng vẫn mạnh tay chi tiền mua căn hộ thương hiệu JW Marriott tại Grand Marina quận 1 với giá ước tính hơn một triệu USD, trong khi các doanh nghiệp của vợ chồng ca sĩ này đều lâm vào tình trạng thua lỗ triền miên, thậm chí có công ty đã đóng cửa...

Căn nhà triệu đô là “kết quả”, thành tựu của 2 vợ chồng Đông Nhi và Ông Cao Thắng?

Vừa qua ca sĩ Đông Nhi có chia sẻ trên Facebook cá nhân về món hàng hiệu độc lạ mà vợ chồng vừa sở hữu. Đó là căn hộ có thương hiệu JW Marriott tại dự án Grand Marina, Saigon. Dự án nằm ngay ga Ba Son, bên bờ sông Sài Gòn, quận 1.

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng "tậu" nhà mới với mức giá cao kỷ lục hiện nay. Ảnh: Internet

Theo đó, để được cầm trong tay chiếc 'chìa khóa vàng' của Grand Marina, Saigon là một kết quả, thành tựu mà hai vợ chồng có được sau một thời gian dài phấn đấu. Bởi lẽ, dự án Grand Marina, Saigon đang có giá bán kỷ lục tại thị trường TP HCM. Theo mức giá công bố tại sự kiện mở bán dự án này ở Hong Kong là hơn 400 triệu đồng một m2, giá của căn hộ của Đông Nhi, Ông Cao Thắng có thể lên đến hàng triệu USD.

Đây quả là tin vui với những người quan tâm đến giới nghệ sĩ, bởi Đông Nhi, Ông Cao Thắng là một trong số ít cặp đôi có chuyện tình lãng mạn. Thông qua việc làm chủ được căn hộ có giá trị hàng triệu USD này còn minh chứng được cả hai đã có được sự thành công trong sự nghiệp và có khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, dường như sự thành công của Đông Nhi và Ông Cao Thắng lại chẳng liên quan đến hoạt động của các công ty của Ông Cao Thắng.

Công ty của gia đình Ông Cao Thắng doanh thu hàng trăm tỷ, nhưng lợi nhuận “cò con”?

Ông Cao Thắng được biết đến với gia thế "khủng", là người thừa kế của tập đoàn nhựa lớn nhất nhì Việt Nam giống thiếu gia Minh Nhựa của nhựa Long Thành. Gia đình Ông Cao Thắng sở hữu Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Nhựa Tân Hiệp Hưng, được thành lập từ năm 1994. Trong khi đó, Đông Nhi hiện tại giữ vị trí ngôi sao hạng A của làng giải trí với thu nhập cao.

Thông tin từ TH&PL cho thấy, hiện tại vốn điều lệ của Tân Hiệp Hưng là 30 tỷ đồng, tương đối thấp so với quy mô của các doanh nghiệp cùng ngành. Cơ cấu cổ đông của doanh nghiệp hiện tại có cổ đông lớn nhất là: ông Ông Dục Sơ, bố của Ông Cao Thắng với 27,3% vốn điều lệ, tương đương 8,2 tỷ đồng.

Trong khi đó, Ông Cao Thắng hiện đang sở hữu 13,3% vốn trong công ty gia đình, tương ứng với 4 tỷ đồng vốn góp. Các cổ đông khác của công ty đều là các thành viên trong gia đình. Ngành nghề kinh doanh chính của Tân Hiệp Hưng là các sản phẩm nhựa mỏng dùng một lần phục vụ nhiều ngành khác nhau như đồ gia dụng, sản phẩm y tế, dịch vụ nhà hàng, sản phẩm công nghiệp thực phẩm, sản phẩm phục vụ nông nghiệp.

Hiện tại đơn vị này đang là đối tác cung cấp sản phẩm cho nhiều tập đoàn tiêu dùng hàng đầu như Unilever, Pepsi, Coca Cola, Masan, Vinamilk, Lotteria, KFC…

Năm 2019, Tân Hiệp Hưng đã mang về 254,6 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 13% so với năm trước đó. Thế nhưng lợi nhuận sau thuế thu về chỉ 2,5 tỷ đồng, tương ứng biên lợi nhuận chỉ 1%. Dù vậy nhưng biên lợi nhuận này vẫn cao hơn hẳn so với năm 2018 khi lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ đạt 1,5 tỷ đồng, tương ứng biên lợi nhuận chỉ 0,7%. Đây cũng là điểm khá khó hiểu khi doanh thu hàng trăm tỷ nhưng lợi nhuận của Tân Hiệp Hưng chỉ ở dạng “cò con”.

Các công ty của Ông Cao Thắng lỗ triền miên

Thông tin từ TH&PL cho thấy, hiện Ông Cao Thắng là đại diện pháp luật cho công ty Sixth Sense, được thành lập từ năm 2012, có ngành nghề kinh doanh chính là sáng tác, nghệ thuật và giải trí.

Hiện tại, Sixth Sense đang quản lý nhiều nghệ sĩ như Anh Tú (The Voice), nhóm UNI5, nhóm LipB, nhạc sĩ Đỗ Hiếu, nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng và cả ca sĩ Đông Nhi. Dù đã hoạt động nhiều năm nhưng kết quả kinh doanh của Sixth Sense không mấy khả quan khi khoản lỗ lũy kế đã lên tới 9,6 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ chỉ 900 triệu đồng. Như vậy, công ty hiện đã âm vốn chủ sở hữu tới 8,7 tỷ đồng.

Khoản lỗ trên được cho là bởi trong năm 2018, chi phí bị đội lên đáng kể so với doanh thu. Đến năm 2019, công ty đã bắt đầu có lãi trở lại nhưng khoản lãi vẫn chưa tới 1,7 tỷ đồng.

Dù chưa có lãi với Sixth Sense, Ông Cao Thắng vẫn tiếp tục thành lập Công ty Cổ phần Star House vào ngày 13/6/2019, một đơn vị cũng hoạt động trong lĩnh vực sáng tác nghệ thuật và giải trí, tổ chức giới thiệu xúc tiến thương mại với số vốn điều lệ là 1 tỷ đồng.

Tại doanh nghiệp này, Ông Cao Thắng là Chủ tịch Hội đồng quản trị, người đại diện theo pháp luật và cũng là cổ đông lớn nắm giữ 30% cổ phần. Các cổ đông còn lại là Trang Nguyễn Vĩnh Duy và Bùi Ngọc Hiển, đều là những người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực giải trí truyền thông, lần lượt nắm 30% cổ phần. Ngoài ra, bà Mai Phương Ngân - chị gái Đông Nhi cũng nắm 10% cổ phần trong công ty này.

Đến thời điểm hiện tại, theo cập nhật trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Star House đã giải thể, công ty không phát sinh doanh thu trong năm 2019 và phải chịu lỗ gần 7 triệu đồng.

Nhiều ý kiến cho rằng, hoạt động của công ty gia đình chỉ lãi “cò con”, còn 2 công ty giải trí của ca sĩ Ông Cao Thắng thị một đã giải thể, một thì làm ăn "lẹt đẹt" không làm ảnh hưởng gì đến cuộc sống giàu sang của 2 vợ chồng ca sĩ này. Điều này cũng chỉ khiến người quan tâm tới giới nghệ sĩ nhận định Ông Cao Thắng vẫn chưa thoát khỏi cái bóng "thiếu gia" nhà Tân Hiệp Hưng để đứng trên “đôi chân” của mình.

Ánh Dương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu