13:25 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại TP Sơn La chìm trong biển nước

16:26 07/06/2022

(THPL) - Sáng nay 7/6, mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường tại thành phố Sơn La chìm trong biển nước, nhiều tuyến đường khác ùn tắc nghiêm trọng.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tuyến đường Trần Đăng Ninh ngập sâu cả mét, xe cộ không thể đi lại được. Bên cạnh đó, đường Trường Chinh (đoạn Trung tâm thương mại Vincom Plaza), đường 3-2, Nguyễn Lương Bằng, thành phố Sơn La cũng bị ngập nặng.

Mưa lớn kéo dài, mực nước dâng cao khiến nhiều ôtô chết máy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, cảnh sát giao thông và Công an thành phố Sơn La đã được huy động để cứu hộ. 

Mưa lớn cũng khiến khu vực bản Phiêng Ngùa, xã Chiềng Xôm, thành phố Sơn La ngập sâu.

Trước thông tin trên, Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Sơn La đã huy động 4 xe trung đội và 50 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng quân đội và cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn nhanh chóng xuống bản Phiêng Ngùa hỗ trợ các gia đình sơ tán người và di chuyển đồ đạc, gia súc, gia cầm... ra khỏi vùng ngập lụt.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại TP Sơn La chìm trong biển nước. Ảnh: Internet

Báo VTV News cho hay, ngày 7/6 là ngày thứ 2 diễn ra Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông tại một số trường học trên địa bàn thành phố Sơn La nhưng do mưa lớn, ngập sâu, phụ huynh và học sinh không đến trường được. Vì vậy, ngành Giáo dục và Đào tạo đã phải quyết định hoãn buổi thi sáng 7/6. Các thí sinh tiếp tục tham gia kỳ thi vào chiều cùng ngày.

Hiện UBND thành phố Sơn La đang tích cực chỉ đạo lực lượng chức năng, phối hợp với người dân thực hiện phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra; đặc biệt hỗ trợ di dời các hộ dân cùng tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ bị ngập lụt, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân.

Đại diện Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cho biết đơn vị đang phối hợp cùng thành phố Sơn La khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại do mưa lớn, ngập lụt.

Theo dự kiến, đợt mưa diện rộng này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/6, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Theo số liệu từ Đài KTTV khu vực Tây Bắc, lượng mưa tính từ sau 1h đến 7h ngày 7/6 phổ biến từ 20 - 70mm, một số nơi cao hơn như: Chiềng Ngần 117mm, Chiềng Đen 90mm (TP Sơn La); Nà Bó 87mm; Chiềng Chăn 78mm (Mai Sơn)…

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, chiều nay (07/6), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (lượng mưa tính từ 07h đến 14h ngày 07/6) như: Mường Tè (Lai Châu) 54.8mm, Tủa Chùa (Điện Biên) 48.8mm, Tuần Giáo (Điện Biên) 47.6mm, Quan Hóa (Thanh Hóa) 49.4mm,…

Dự báo: Từ đêm nay (07/6) đến ngày 09/6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-120mm, có nơi trên 150mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm).

Cảnh báo: Đợt mưa diện rộng này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/6, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

 Khu vực Hà Nội: Từ đêm nay (07/06) đến ngày 11/6 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu