Một trung tâm Anh ngữ bị xử phạt vì phát tán cuộc gọi rác
(THPL) - Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc. Doanh nghiệp này có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại tầng 3, tòa nhà Golden Place, số 54 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội.
Tin liên quan
» Hai trường hợp đầu tiên bị xử phạt vì thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn rác
» Hà Nội lập 15 điểm xử phạt người không đeo khẩu trang
» Nhiều doanh nghiệp tại Bình Dương bị xử phạt do xả chất thải ra môi trường
Theo đó, công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc bị xử phạt vì đã thực hiện hành vi “thực hiện gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý”.
Báo Vietnamnet đưa tin, cụ thể doanh nghiệp này đã sử dụng số điện thoại 02473078979 để gọi điện thoại quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của người dùng.
Theo Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội, hành vi này đã vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 11, Nghị định 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử và cuộc gọi rác.
Với hành vi này, Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc sẽ bị xử lý vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng.
Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày 5/11, công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc sẽ phải chấp hành quyết định xử phạt này bằng cách nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội.
Báo Hà Nội mới đưa tin, trước đó, kể từ ngày 1/10/2020 (thời điểm Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực), Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phạt hành chính một doanh nghiệp và một cá nhân với số tiền tổng cộng 11,25 triệu đồng.
Được biết, theo Nghị định 91/2020, tin nhắn, cuộc gọi, email quảng cáo là tin nhắn, cuộc gọi, email nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Tin nhắn, cuộc gọi, email quảng cáo mà không được sự đồng ý trước của người sử dụng hoặc vi phạm các quy định về gửi tin nhắn, cuộc gọi, email quảng cáo đều bị coi là các tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.
Nghị định 91/2020 đã quy định chi tiết về việc thực hiện quảng cáo qua điện thoại, tin nhắn, thư điện tử. Trong đó, có các yêu cầu cụ thể về nguyên tắc quảng cáo, gắn nhãn quảng cáo, thông tin của người quảng cáo, chức năng từ chối quảng cáo,...
Theo Điều 32 của Nghị định này, tổ chức, cá nhân có hành vi gọi điện thoại quảng cáo khi người sử dụng đã từ chối hoặc chưa đồng ý một cách rõ ràng sẽ bị xử lý với mức phạt từ 5-10 triệu đồng.
Nhà quảng cáo không được phép thực hiện nhiều hơn 1 cuộc gọi tới 1 số điện thoại trong vòng 24 giờ. Đơn vị này cũng không được phép gọi quảng cáo ngoài khoảng thời gian từ 8h-17h mà không có thỏa thuận với người sử dụng. Những trường hợp vi phạm các quy định trên sẽ phải nộp số tiền phạt trong khoảng từ 20-30 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Bộ TT&TT cũng đã chính thức vận hành Danh sách không quảng cáo (DoNotCall). Đây là tập hợp các số điện thoại đăng ký không chấp nhận bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn quảng cáo nào. Nhà quảng cáo sẽ bị phạt tiền từ 80-100 triệu đồng nếu gửi tin nhắn hoặc gọi điện quảng cáo tới các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo.
Thanh Thanh (tổng hợp)
Tin khác
-
Bất cập kéo dài, nhà đầu tư mang danh “con nợ” lớn
-
Bộ Y tế khuyến cáo người tiêm vaccine AstraZeneca không nên quá lo lắng
-
Chính sách cho vay vốn thuê, mua bất động sản khu công nghiệp của VPBank: Lối đi mở dành cho doanh nghiệp
-
Chung tay đóng góp xây trường cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương cùng VPBank
-
Tập đoàn CEO tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
-
Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
Bảng giá xe Honda tháng 5/2024: Accord giảm tới 220 triệu đồng
(THPL) - Hiện nay, Honda Việt Nam là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô, xe máy lớn mạnh và uy tín tại Việt Nam. Hãng sở hữu loạt mẫu xe...03/05/2024 15:00:18Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao
(THPL) - Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về...03/05/2024 14:49:56Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền
(THPL) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên...30/04/2024 14:07:00Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4
(THPL) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, ngành du lịch đón khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.03/05/2024 14:56:21
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...