23:04 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Một số mẫu ô tô mới sẽ ra mắt thị trường Việt trong năm 2024

22:00 01/03/2024

(THPL) - Ngay sau Mitsubishi Xforce ra mắt hồi tháng 1, thị trường ô tô Việt chuẩn bị đón hàng loạt cái tên mới như: Volkswagen Teramont X, MG7, Suzuki Jimny, Ford Everest, VinFast VF3, Wild...sẽ ra mắt trong năm 2024.

Mitsubishi Xforce

Mitsubishi là hãng xe "mở bát" thị trường với một mẫu xe gầm cao cỡ B hoàn toàn mới mang tên Xforce. Ban đầu, xe được chốt mức giá từ 620 triệu đồng; nhưng vừa được điều chỉnh xuống chỉ còn từ 599 - 680 triệu đồng cho ba phiên bản và sẽ sớm được giao hàng trong tháng 3 này.

Mẫu xe này thuộc phân khúc SUV hạng B, và xếp hạng cạnh tranh cùng với Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3, CX-30 hay Toyota Yaris Cross. Xe được trang bị hai màn hình lớn, âm thanh Yamaha cao cấp hay phanh đỗ điện tử. Hiện giá bán vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên xét theo tình hình kinh tế thị trường và sự hé lộ từ hãng xe Nhật thì model này sẽ có giá bán cạnh tranh đối với các dòng xe khác trong cùng phân khúc.

Mitsubishi là hãng xe "mở bát" thị trường với một mẫu xe gầm cao cỡ B hoàn toàn mới mang tên Xforce. Ảnh: Internet

So với bản ở Indonesia, trang bị của Mitsubishi Xforce tại Việt Nam có thêm gói công nghệ an toàn chủ động, nổi bật với gói công nghệ ADAS với bốn tính năng ga tự động thông minh, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, đèn pha thích ứng và thông báo xe phía trước khởi hành, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ chuyển làn…

MG7

Mẫu sedan cỡ D sở hữu ngoại thất vô cùng thể thao và bắt mắt; tương tự đàn em MG5 và siêu phẩm MG Cyberster thể thao thuần điện đã cập bến thị trường. Cùng với vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại; MG7 dự kiến sở hữu cấu hình "rất bảnh" với sức mạnh 183 hoặc 254 mã lực đến từ khối động cơ 1.5L tăng áp đi kèm hộp số tự động 7 cấp; hoặc tùy chọn máy 2.0L tăng áp bắt cặp với hộp số thể thao 9 cấp đến từ thương hiệu ZF...

Theo thông tin từ phía các nhân viên tư vấn bán hàng, nhiều khả năng MG7 sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc với mức giá niêm yết chỉ khoảng 700 triệu đồng; cạnh tranh trực tiếp với Kia K5, Mazda 6, Honda Accord và thậm chí cả Toyota Camry.

Suzuki Jimny

Trên website của hãng, hình ảnh của xe đã được trưng lên từ lâu kèm theo dòng chữ "Coming soon - Sắp ra mắt". Mẫu xe SUV cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản có ngoại hình vuông vức cực kỳ bắt mắt và được ví như "tiểu Mercedes-Benz G63 châu Á".

Xe sở hữu khối động cơ chỉ 1.5L và hộp số tự động 4 cấp, với công suất tương đương các mẫu xe hạng B trên thị trường. Tuy nhiên Suzuki lại trang bị tiêu chuẩn cho Jimny hệ dẫn động 4 bánh, với đầy đủ các chế độ một cầu nhanh, hoặc hai cầu nhanh/chậm. Từ đó, xe sở hữu khả năng vượt địa hình khó một cách vô cùng linh hoạt. Cộng hưởng với vẻ bề ngoài phong cách - cứng cỏi, mẫu Keicar 3 cửa này dự kiến sẽ rất thu hút cộng đồng người dùng thích dã ngoại. Xe được đồn đoán có mức giá bán dưới 1 tỷ đồng.

Volkswagen Teramont X

Volkswagen tại Việt Nam thông báo nhận đặt cọc Teramont X với giá dự kiến 2,168 tỷ đồng. Có thể thấy mức giá dự kiến của Teramont X khá hấp dẫn, cạnh tranh hơn với các sản phẩm thuộc phân khúc SUV cỡ lớn như Ford Explorer (có giá 2,439 tỷ đồng), nhưng đắt hơn Hyundai Palisade.

Teramont X là phiên bản thiết kế lại của Atlas Cross Sport, do SAIC sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc. Nếu so với Teramont, thì Teramont X ngắn hơn 180mm và thấp hơn 48mm. Xe chỉ có 5 chỗ ngồi, kiểu dáng có thể so sánh là “anh em” của Audi Q8.

Chery Omoda C5

So với các đối thủ quen mặt hiện nay như Hyundai Creta, Kia Seltos hay Mitsubishi XForce; Omoda C5 sở hữu ngoại hình trẻ trung, bắt mắt hơn hẳn: Phần đầu xe có mặt ca-lăng không viền phối họa tiết kim cương. Đuôi xe vuốt cao, kính sau dốc kết hợp với cánh gió ở đỉnh cốp tạo hình coupe, nhấn mạnh không khí thể thao cho xe.

Bên trong xe, Omoda C5 khá tương đồng với MG7, nhưng có phần "low-key" hơn với nội thất phối da và da lộn màu đen. Bố trí yên ngựa cũng như mặt táp-lô tối giản, đem lại cảm giác khá thoáng. Cụm màn hình đôi là trang bị hiện đại nổi bật, bên cạnh cần số điện tử, vô-lăng vát đáy D-cut và cửa gió điều hòa được khéo léo giấu kín...

Hiện, Chery Omoda C5 vẫn chưa được tiết lộ giá bán, thời điểm ra mắt (dù dự kiến sẽ rất gần); cũng như kế hoạch kinh doanh, mạng lưới nhà phân phối hay chính sách hậu mãi - bảo dưỡng. 

Bên cạnh những mẫu xe trên, một số mẫu xe điện hoàn toàn mới đến từ thương hiệu Việt Nam như mini car VF3 hay bán tải VinFast Wild cũng được kỳ vọng sẽ sớm ra mắt thị trường trong nước cũng như quốc tế ngay trong năm nay. Bộ đôi xe điện này đã được "chu du" tại rất nhiều triển lãm lớn về ô tô tại Mỹ cũng như Canada hồi đầu năm nay. Trước đó, VinFast cũng đã trưng bày VF3 khắp cả nước trong khuôn khổ chuỗi sự kiện triển lãm vì tương lai xanh.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu