04:26 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Một số bộ phận ô tô cần kiểm tra để có chuyến du xuân an toàn dịp Tết 2023

08:33 21/01/2023

(THPL) – Vào mỗi dịp Tết, tâm lý của người Việt thường là đi sắm sửa đồ mới và tân trang lại đồ cũ trong nhà. Và việc bảo dưỡng xe cũng là nên làm với mong muốn chiếc xe cả năm sẽ vận hành ổn định và an toàn.

Để có một chuyến đi an toàn và vui vẻ dịp Tết Nguyên đán 2023, các chủ xe cần chú trọng kiểm tra, bảo dưỡng xe, đặc biệt là các bộ phận như: lốp xe, ắc quy, động cơ, phanh,…

1. Hệ thống phanh và lái

Đây là bộ phận quan trọng vì có liên quan trực tiếp tới sự an toàn khi điều khiển xe và xử lý tình huống trên đường. Do vậy trước khi di chuyển trong dịp Tết, chúng ta cần kiểm tra 2 hộp dầu của hai hệ thống này trong khoang động cơ xe để đảm bảo ở mức an toàn và giúp hệ thống phanh và lái hoạt động trơn tru.

2. Kiểm tra lốp xe

Nhân viên bảo dưỡng đang kiểm tra lốp xe. Ảnh: Internet

Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, nếu bị hỏng sẽ khiến chiếc xe của bạn dừng hoạt động, mà còn có thể gây nguy hiểm nếu đang đi trên đường. Lốp mòn, áp suất lốp không đạt chuẩn gây ra những bất tiện và thiếu an toàn trong quá trình lái, đặc biệt dịp tết phải chạy với khoảng cách xa.

3. Thay dầu và kiểm tra lọc

Dầu nhớt đóng vai trò là chất bôi trơn giúp động cơ xe vận hành ổn định, mượt mà. Do đó các chủ xe cần chú ý bảo dưỡng xe hơi đúng quy định. Không riêng mỗi dịp Tết, bạn cần phải thay lọc dầu theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Thông thường, định kỳ cứ 5.000 km hoặc 10.000 km, bạn sẽ cần thay dầu mới cho xe hoặc tuỳ thuộc theo phẩm cấp của từng loại dầu nhất định.

4. Ắc quy và điện

Ắc quy cũng là một trong những bộ phận cần thiết mỗi lần chiếc xe đi bảo dưỡng. Việc kiểm tra bình ắc quy nhằm kiểm tra các điện cực phía trên nắp bình, đảm bảo tất cả các điện cực được nối chính xác. Khi phát hiện các vấn đề chập điện, cháy, rò rỉ chất lỏng,… cần thay mới ngay để tránh xảy ra cháy nổ, tai nạn.

5. Đèn chiếu sáng

Hệ thống đèn trên ô tô không chỉ đem lại tầm nhìn tốt cho chủ xe vào ban đêm cũng như gặp thời tiết xấu mà còn báo hiệu đến những phương tiện khác khi vận hành. Hãy kiểm tra kĩ đèn pha, đèn báo rẽ… và thay ngay những bóng đèn khi cần thiết. 

6. Cần gạt mưa và nước rửa kính

Thời tiết ngày Tết thường có mưa xuân hoặc trong điều kiện di chuyển đường dài nhiều bụi bặm, do đó cần gạt mưa và nước rửa kính có vai trò quan trọng. Ngoài việc làm sạch kính lái, thì hai bộ phận này cũng giúp chủ xe đảm bảo tầm nhìn tốt nhất cho lái xe an toàn hơn. Nếu nghe thấy tiếng cót két không gạt hết nước thì chủ xe nên thay mới và châm đầy nước rửa kính trước khi bắt đầu chuyến hành trình.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu