09:41 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Một số bất cập tại Bệnh viện Mắt Trung Ương

08:49 18/06/2020

(THPL) - Bệnh Viện Mắt Trung Ương chưa mở đầy đủ thẻ kho, không ghi hạn dùng, không ghi hãng, nước sản suất, không ghi ngày sản xuất, kiểm kê giữa kho chính và kho lẻ, tủ trực thiếu chặt chẽ và thu dịch vụ khám chữa bệnh thuộc quỹ BHYT cao hơn quy định.

Theo Kiểm toán chuyên đề thực hiện cơ chế tự chủ đổi mới với các bệnh viện công lập giai đoạn 2016-2018, chỉ ra, tại Bệnh Viện Mắt Trung Ương thực hiện quyết toán khoản chi chưa đầy đủ chứng từ, trích trước chi phí nhưng thực tế không phát sinh một khoản.

Giao dự toán kinh phí mua sắm còn phân bổ dàn trải, phân bổ bình quân trên đầu giường bệnh cho phía đơn vị là chưa mang tính tích cực để giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước; Chưa căn cứ các dự toán các đơn vị lập và còn phê duyệt mua sắm trang thiết bị thông thường và sửa chữa nhỏ, chưa phải là trang thiết bị có tính đặc thù cấp thiết (Như danh mục dưới 100trđ phục vụ KCB bệnh nhân BHYT và không có BHYT)

Trụ sở Bệnh Viện Mắt Trung Ương. (Ảnh internet)

Đặc biệt, Bệnh viện mắt xây dựng chi phí visuamax nhưng thực tế không phải mổ femtomxencomd laser 4.730.000đ/mắt; mổ smaile là 10.087.000đ/mắt.

Thu dịch vụ KCB thuộc quỹ BHYT nhưng thu với mức thu của hoạt động dịch vụ hoặc cao hơn quy định.

Bệnh viện đã ban hành quy chế chi tiêu nội bộ để làm căn cứ thực hiện và kiểm soát các hoạt động thu chi. Tuy nhiên, Bệnh Viện Mắt Trung Ương còn chưa quy định trích lập quỹ hỗ trợ khám chữa bệnh. Quy chế chi tiêu nội bộ còn chưa đầy đủ các khoản thanh toán cá nhân mà đang thực hiện theo các tờ trình riêng lẻ.

Ngoài ra, Bệnh Viện chưa mở đầy đủ thẻ kho, phiếu kiểm nhập hoặc nhập vật tư hóa chất ghi thiếu tiêu chí trên sổ kiểm nhập, không ghi hạn dùng, không ghi hãng, nước sản suất, chưa thể hiện ngày tháng nhập kho, không ghi ngày sản xuất, kiểm kê giữa kho chính và kho lẻ, tủ trực thiếu chặt chẽ, chưa thường xuyên.

Một số thiết bị tại bệnh viện chậm đưa vào sử dụng và mua về nhiều năm không đưa vào sử dụng nhưng chưa có biệm pháp xử lý, số lượng thiết bị thời gian sử dụng quá tuổi thọ, lạc hậu về mặt công nghệ còn lớn nhưng chưa thay thế.

Bệnh Viện Mắt Trung Ương còn để tình trạng phải quản lý trang thiết bị y tế để chạy thử của các công ty trúng thầu vật tư, hóa chất trong khi đã có kết thúc hợp đồng và chạy thử quá thời gian cam kết.       

Mặc dù, Bộ Y tế đã xây dựng trong kết cấu giá tiền giường thuộc BV hạng I có các trang thiết bị phục vụ BN như điều hòa, quạt thông gió, nhưng Bệnh Viện Mắt Trung Ương vẫn chưa trang bị để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người bệnh dẫn đến BN chi trả một khoản bất hợp lý là 1.343trđ.

Được biết, Bệnh viện Mắt Trung ương có địa chỉ tại 85 Phố Bà Triệu – P.Nguyễn Du – Q.Hai Bà Trưng – TP.Hà Nội, được thành lập năm 1917 tại Hà nội với qui mô 50 giường bệnh, cơ sở vật chất thiếu thốn, chật hẹp...Đến nay, Bệnh viện Mắt Trung ương đã phát triển với quy mô 300 giường bệnh, cơ sở hạ tầng khang trang, đội ngũ cán bộ nhãn khoa hùng hậu với 408 cán bộ công chức, trong đó cán bộ có trình độ đại học trở lên 121 người (1GSTS, 4 PGS.TS, 13 tiến sỹ y học và 33 thạc sỹ). Với 9 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng và 8 phòng chức năng.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Diệu Huyền - Thanh Tầm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu