10:23 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Một phụ nữ 60 tuổi mang thai và sinh con nhờ y học

15:25 19/08/2017

(THPL) – Khao khát có một đứa con cho vui cửa vui nhà nên dù ở tuổi U60, ông bà Nguyệt vẫn quyết định sinh thêm một đứa con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Hiện đang tuổi 61, vợ chồng bà Nguyễn Thị Nguyệt (Lạng Giang, Bắc Giang) không giấu nổi niềm hạnh phúc khi ôm cậu con trai kháu khỉnh tên Nguyễn Trọng Khánh đã được 18 tháng tuổi. Bà Nguyệt cho biết, bà có cô con gái lớn đã lập gia đình từ năm 2009.

Vợ chồng bà Nguyệt hạnh phúc bên con trai nhỏ. Ảnh: Infonet

Vợ chồng bà đến tuổi nghỉ hưu, gia cảnh vắng vẻ, quạnh người nên ông bà quyết định tìm cơ hội để có thêm mụn con.

Đi khắp các bệnh viện ở Hà Nội, vợ chồng bà đều bị từ chối vì tuổi đã cao, không còn phù hợp với việc sinh đẻ nữa, chưa kể việc phải dự phòng các bệnh của tuổi già như huyết áp, tim mạch...

Không nản, đến năm 2015, hai vợ chồng tìm đến với BV Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn khi tuổi đời chạm con số 60, cũng vẫn khát khao có thêm mụn con. Ở đây ông bà Nguyệt bất ngờ nhận được sự đồng ý từ bác sĩ Lê Thúy Hiền.

May mắn hơn, chỉ làm 1 lần duy nhất, vợ chồng bà Nguyệt nhận được tin vui vì ca hỗ trợ sinh sản thành công hơn cả dự liệu.

Quá trình mang thai ở tuổi 60 cũng không khiến bà Nguyệt mệt mỏi, dù thời gian đầu bà phải được tiêm thuốc giữ thai.

Thai giữ được đến tuần thứ 37 thì bà Nguyệt được mổ đẻ. Cậu con trai nặng 2,6kg chào đời là niềm hạnh phúc không thể diễn tả bằng lời của vợ chồng bà Nguyệt và với cả đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu