13:44 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Một lãnh đạo trạm thu phí Tam Kỳ dương tính với Covid-19

14:01 07/08/2020

(THPL) - Sáng 7/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam xác nhận một nhân viên Trạm thu phí Tam Kỳ (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) mắc Covid-19.

Theo tìm hiểu, người này là một trong những lãnh đạo Trạm thu phí Tam Kỳ, sinh sống tại TP Đà Nẵng. Hàng ngày, ông này đi ô tô cá nhân vào làm việc tại trạm thu phí.

Cách đây vài ngày, người này đến khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng). Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, người này không được cách ly, vẫn tiếp tục vào Quảng Nam làm việc. Kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính với virus SARS-CoV-2, theo báo Người lao động.

Kết quả điều tra dịch tễ cho hay, từ ngày 13/7 đến ngày 17/7, BN736 ở phòng riêng Trạm Thu phí Tam Kỳ, hằng ngày tiếp xúc với nhân viên trạm có đeo khẩu trang. Ngày 18/7 về nhà bằng xe máy cá nhân (trú Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Sáng 19/7 và 20/7, chở vợ đi chợ Bắc Mỹ An nhưng đứng ngoài chợ...

Đến tối 18h ngày 23/7 đi ra TP. Vinh bằng xe ô-tô cùng 1 lái xe và 2 người cùng cơ quan có dừng nghỉ ở khách sạn T và T Đông Hà (Quảng Trị). Sáng ngày 24/7, ăn ở quán vỉa hè Đông Hà (Quảng Trị) sau đó đến TP Vinh lúc 18h00 ngày 24/7, ở phòng 0916, khách sạn Mường Thanh Phương Đông.

Một lãnh đạo trạm thu phí Tam Kỳ dương tính với virus gây Covid-19 (Ảnh minh họa)

Từ sáng 26/7 đến 7h00 ngày 27/7, ăn nghỉ tại khách sạn, không đi đâu. Đến 7h00 ngày 27/7 đi Ngã Ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), sau đó về Quảng Nam ở tại Trạm Thu phí Tam Kỳ đến ngày 30/7. Lúc 11h00 ngày 30/7, về lại nhà tại Đà Nẵng bằng xe máy. Từ ngày 30/7 đến ngày 3/8, ở tại nhà cùng gia đình. Lúc 9h ngày 3/8 khám bệnh tại TTYT Q. Sơn Trà  và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Theo báo Công an TP Đà Nẵng, bác sĩ Huỳnh Kim Thái- Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế H. Núi Thành thông tin: “Hiện ngành Y tế đã tiến hành cách ly 30 trường hợp tại trạm thu phí do liên quan đến bệnh nhân trên. Hai ngày qua, chúng tôi cũng đã tiến hành phun thuốc khử trùng 2 lần tại khu vực này. Đến nay, vẫn chưa xác định nguồn lây cho ca bệnh trên.

Theo báo Tiền Phong, liên quan sự việc, ngày 6/8, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC - đơn vị thực hiện tổ chức thu phí cho Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 - (nhà đầu tư BOT) cũng có báo cáo tình hình và phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trạm thu phí Tam Kỳ.

Theo báo cáo, sau khi biết kết quả ca nhân sự mắc Covid-19, Công ty VETC đã tiến hành rà soát, tính từ ngày 20/7 đến nay có 7 trường hợp F1, 27 trường hợp F2 của bệnh nhân trên. Hiện toàn bộ nhân sự tại Trạm thu phí Tam Kỳ đã khai báo y tế; thực hiện tự cách ly đối với các trường hợp F1, F2.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Công ty VETC đề xuất Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Nam và nhà đầu tư BOT phương án cho toàn bộ nhân sự tại Trạm thu phí Tam Kỳ nghỉ và thực hiện cách ly tại các khu vực theo yêu cầu của Sở Y tế Quảng Nam. Thực hiện khử khuẩn, khử trùng toàn bộ khu vực Trạm thu phí Tam Kỳ.

Đồng thời điều động nhân sự từ Trạm thu phí Hòa Phước (Đà Nẵng) sang duy trì hoạt động để đảm bảo công tác thu phí được liên tục, không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng đang sử dụng dịch vụ thu phí, không làm phát sinh các thủ tục đối với khách hàng và các đơn vị liên quan.

Giảm bớt vận hành 2 làn (mỗi chiều 1 làn xe) do lưu lượng phương tiện lưu thông thực tế qua Trạm thu phí Tam Kỳ giảm rất nhiều, đồng thời để đảm bảo giãn cách an toàn cho khách hàng và nhân viên vận hành tại trạm.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu