11:35 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Một cơ sở sản xuất dầu thực vật tại An Giang vi phạm quy định về nhãn hàng hoá

19:40 15/02/2023

(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh An Giang đã kiểm tra và phát hiện Công ty TNHH MTV Q.B.M sản xuất hàng hóa đã thành phẩm – dầu thực vật đã được bao gói sẵn, định lượng trong các chai nhựa PE có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc.

Theo thông tin ban đầu, ngày 12/02/2023, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5 và Công an phường Long Thạnh tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Một thành viên Q.B.M, địa điểm sản xuất: Đường Tôn Đức Thắng, khóm Long Thị D, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Một thành viên Q.B.M đang hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đại diện Công ty xuất trình toàn bộ các loại giấy tờ, hóa đơn, chứng từ có liên quan đến hoạt động sản xuất dầu thực vật.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở vi phạm. Ảnh: Cục QLTT tỉnh An Giang

Qua kiểm tra hàng hóa đã thành phẩm – dầu thực vật đã được bao gói sẵn, định lượng trong các chai nhựa PE, phát hiện Công ty TNHH MTV Q.B.M sản xuất hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa (không ghi ngày sản xuất), nhưng có ghi hạn sử dụng và kinh doanh hàng hóa trên nhãn có hình ảnh, chữ viết và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa.

Ngay sau đó, Đoàn kiểm tra lập Biên bản tạm giữ toàn bộ sản phẩm, hàng hóa có nhãn vi phạm quy định về nhãn hàng hóa để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định. Số lượng hàng hóa tạm giữ là 8.054 lít dầu thực vật, có giá trị 234,162 triệu đồng. Đồng thời, lấy mẫu để kiểm tra về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Theo lực lượng QLTT tỉnh An Giang, Công ty TNHH MTV Q.B.M còn đang hợp đồng, nhận gia công, sản xuất dầu thực vật cho một doanh nghiệp có địa chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh. Công ty TNHH MTV Q.B.M sản xuất theo công bố chất lượng của bên thuê gia công. Số lượng hàng hóa thành phẩm tại thời điểm kiểm tra là 3.360 lít (120 can, mỗi can 28 lít), có nhãn hàng hóa đúng theo quy định, trị giá hàng hóa 92,4 triệu đồng. Đoàn kiểm tra cũng thống nhất lấy mẫu để phân tích các chỉ tiêu chất lượng. Hiện, Đội Quản lý thị trường số 1 đang tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu